Đại hội Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhiệm kỳ V: Cam kết luôn đồng hành - vượt khó cùng doanh nghiệp

Thứ Tư, 06/01/2021 17:45
Sáng ngày 5/01/2021 tại khách sạn Rex, Đại hội Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) nhiệm kỳ V (2021 – 2025) đã chính thức diễn ra thành công.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu định hướng và chỉ đạo tại đại hội

Đại hội đã vinh dự đón tiếp ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam (Vita), bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cùng các vị lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành, đại diện các hãng hàng không và đường sắt cùng các hội viên HTA tham dự.

Phát biểu khai mạc tại đại hội, ông Trần Hùng Việt – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM chúc mừng Đại hội V thành công với ghi nhận trong nhiệm kỳ lần thứ IV (2015-2020), Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã có những hoạt động nổi bật khi ngành du lịch được xem là nền kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Là một trong những hiệp hội du lịch lớn và uy tín của cả nước, ban lãnh đạo Hiệp hội du lịch TP.HCM luôn là đơn vị đầu tàu trong việc tư vấn, tham mưu cho các cơ quan quản lý nhà nước về các giải pháp hỗ trợ tối đa cho DN du lịch. Hiệp hội đã hỗ trợ hội viên trong hoạt động chuyên môn, tiếp nhận thông tin, chủ trương của thành phố và ngành, nhanh chóng chuyển đến hội viên, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tổ chức famtrip khảo sát và xây dựng sản phẩm mới…

Dấu ấn đáng nhớ nhất của HTA chính là việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa (2009-2021) kết nối và hợp tác với hiệp hội du lịch các địa phương, các đơn vị vận chuyển hàng không đường sắt, các đơn vị cung ứng dịch vụ... đem đến cho du khách những sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng với giá cạnh tranh. Đặc biệt, trong năm 2020, trước hiểm họa to lớn từ dịch COVID 19, Ban chấp hành của HTA luôn cập nhật thông tin về dịch bệnh, đề nghị hội viên nghiêm túc thực hiện việc giãn cách xã hội, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, triển khai chương trình kích cầu, chọn lựa điểm đến an toàn và thực hiện việc bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Trước tình cảnh các doanh nghiệp lao đao, suy sụp vì dịch Covid, Ban lãnh đạo đã xây dựng những kiến nghị đi kèm các giải pháp hỗ trợ, giúp các DN hoạt động trở lại. Ngoài ra, Ban lãnh đạo còn khuyến khích DN du lịch tham gia vào chương trình kích cầu Du lịch nội địa năm 2020 cũng như tiếp tục kiến nghị cơ quan nhà nước xem xét giảm, giãn các loại thuế cho DN, giảm giá điện cho các DN du lịch trong lĩnh vực cơ sở lưu trú, đề nghị mua bảo hiểm và gửi văn bản đề xuất chính phủ xem xét, hỗ trợ kinh phí cho lực lượng HDV bị thất nghiệp tạm thời

Đại hội nhiệm kỳ V (2021- 2025) đã bầu bà Nguyễn Thị Khánh là chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM. Đồng thời, đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành, Ban thường vụ và các Phó chủ tịch nhiệm kỳ V. Đặc biệt, lực lượng nhân sự tham gia Ban Chấp hành lần này đã xuất hiện nhiều gương mặt trẻ nhưng có đủ đức tài, tâm và tầm trong chuyên ngành du lịch.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM tặng hoa tri ân cho đại diện Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV

Đảm nhiệm vai trò Tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM trong giai đoạn khó khăn nhất nhưng bà Nguyễn Thị Khánh vẫn vững tin và cam kết: “Ban lãnh đạo Hiệp hội Du lịch sẽ luôn nỗ lực đề xuất, kiến nghị lên cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp với mong muốn hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp du lịch. Năm 2021, Hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng cáo; thúc đẩy phát triển 5 nhóm sản phẩm du lịch tiềm năng của TP Hồ Chí Minh như: du lịch văn hóa, lịch sử; ẩm thực - mua sắm; giải trí - hoạt động về đêm; y tế; du lịch MICE. Qua đó, du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ khởi sắc do công tác phòng chống dịch bệnh tốt, trở thành điểm đến an toàn, tin cậy của du khách trong nước cũng như quốc tế”.

Tập thể Ban Chấp hành và Ban Thường vụ nhiệm kỳ V chính thức ra mắt tại đại hội

Tại đại hội, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM gửi lời chúc đại hội thành công và đánh giá: “Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh đã làm tốt vai trò nhiệm vụ hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp du lịch thành phố nói riêng và DN cả nước nói chung ”. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa kỳ vọng, sự đồng lòng gắn kết của DN hội viên, Ban Chấp hành mới sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Sở Du lịch TP.HCM cùng các Hiệp hội Du lịch địa phương, cam kết thực hiện nghiêm túc và nỗ lực hơn nữa trong cuộc phát triển du lịch thành phố và cả nước, góp phần đưa hình ảnh du lịch TP.HCM và Việt Nam ra thế giới.

Dương Thủy

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau