Có thêm nhiều sáng kiến để cùng thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản phát triển

Thứ Tư, 04/12/2019 20:36
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Yoshiki Onoi - Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nguồn điện J-Power, Trưởng đoàn Hiệp hội Xúc tiến Ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) tại Bộ VHTTDL sáng ngày 3/12.
Toàn cảnh buổi tiếp (ảnh: Trần Huấn)

Cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Yoshiki Onoi cho biết, FEC là tập hợp những doanh nhân, doanh nghiệp khối tư nhân Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – kinh tế. Tham gia đoàn công tác lần này có nhiều đại diện các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Nhật Bản tới Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế, tăng cường giao lưu và trao đổi mọi mặt giữa nhân dân hai nước. Theo ông Yoshiki Onoi, một trong những lĩnh vực mà phía FEC quan tâm chính là lĩnh vực du lịch. Trong năm 2018, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 400.000 lượt và đang có xu hướng tăng trong những năm tiếp theo. Năm 2020, Nhật Bản đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2020, kỳ vọng sẽ thu hút đông hơn nữa lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản dịp này.

Ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của FEC tới việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết, trong thời gian qua, hai bên đã có nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả. Gần đây, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã tham gia tọa đàm Bộ trưởng Du lịch lần thứ 3 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế EXPO Nhật Bản 2019 được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản vào tháng 10 vừa qua. Năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 18 triệu lượt, trong đó có khoảng 50% là du khách đến từ thị trường Đông Á, trong đó có Nhật Bản. Du khách Nhật Bản đã lựa chọn Việt Nam là một trong số 10 điểm đến ưa thích nhất. Không chỉ giữ mức tăng trưởng ổn định trong vài năm trở lại đây, du lịch Việt Nam còn có nhiều sự chuyển biến tích cực về hạ tầng du lịch, chính sách thị thực, xây dựng và đổi mới sản phẩm cũng như nỗ lực quảng bá, xúc tiến, với sự tham gia tích cực của khối kinh tế tư nhân. “Các sản phẩm du lịch Việt Nam đạt chất lượng cao hơn. Tính an toàn của sản phẩm, của điểm đến, quốc gia cũng là yếu tố đảm bảo sức hút với du khách”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh. Sắp tới, Bộ VHTTDL Việt Nam là một trong những cơ quan tham gia tổ chức các chương trình giao lưu, hợp tác văn hóa, kinh tế và du lịch Việt Nam - Nhật Bản vào tháng 01/2020 nhân sự kiện Nhật Bản tổ chức khai trương Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã lắng nghe chia sẻ cũng như trao đổi với đại diện nhiều tập đoàn, doanh nghiệp hàng không, du lịch Nhật Bản để tăng cường hiểu biết giữa hai bên, đồng thời có thêm nhiều sáng kiến để cùng thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản phát triển.

Theo baodulich

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau