Chương trình múa đương đại “Đa Thức” chuẩn bị ra mắt khán giả

Chủ Nhật, 08/12/2019 00:00
Mỗi vũ công có một  phương thức chuyển động và nhịp điệu riêng. Hội tụ ở Đa Thức, họ cùng tìm ra một phương thức chuyển động chung.

Hạt nhân của Đa Thức là cơ thể - yếu tố được biên đạo múa khai thác triệt để, xếp đặt vào vô số không gian và câu chuyện cùng lúc chồng chéo lên nhau.

Sử dụng những cây trượng gỗ 5m như một công cụ tế tụng, chia cắt không gian, các vũ công phải liên tục điều khiển, kéo, đẩy lẫn nhau để tìm những kết nối vật lý, giải mã bài toán giành quyền chế ngự ngay trên sân khấu. Những cây trượng là tô-tem (vật tổ), là ham muốn, là phương thức giao tiếp của họ! Nghệ sĩ hiện diện trong vở múa như những vị thần hộ pháp hay người dịch chuyển không gian.

Cùng sự xuất hiện của những tảng đá tự nhiên, những chiếc ghế nhựa đỏ và âm hưởng nhạc dân tộc Việt Nam được nhạc sĩ Jason Wright thu âm trực tiếp tại Đak Lak, vở múa thể hiện quan sát và cảm nhận độc đáo về không gian, con người và nhịp điệu nơi đây của biên đạo người New Zealand.

Hơn cả một vở múa đương đại, Đa Thức là một tác phẩm sân khấu chuyển động đầy bất ngờ với phong cách biên đạo có một không hai, và rất bản năng.

Giấc mơ nối giấc mơ, nỗ lực nối nỗ lực. 9 kí tự từ H (High) đến Q (Quality) trong bảng chữ cái cũng là con số của sự vẹn toàn – theo quan niệm phương Đông – mà H2Q ART hướng đến trong từng chuyển động, từng vở diễn.

H2Q ART khởi đầu với bàn tay của: Bùi Ngọc QuânNguyễn Việt Hà và Tạ Hồng Hoàng Anh. Những cựu sinh viên của Trường Cao đẳng Múa Việt Nam với kinh nghiệm trong việc biểu diễn và biên đạo nhiều vở diễn từ trong ra ngoài nước thành lập công ti với khao khát nâng tầm thế hệ vàng trong lĩnh vực múa đương đại Việt Nam cũng như gọi tên giấc mơ của vũ công Việt Nam trên các sàn diễn quốc tế. Bên cạnh sứ mệnh kết nối các nghệ sĩ Việt Nam với vũ công đương đại trên toàn thế giới, những chương trình biểu diễn là dịp để nâng tầm những viên ngọc quý của nghệ thuật đương đại Việt Nam. Mong muốn của H2Q ART Co. là tổ chức nhiều sự kiện trong khu vực và quốc tế với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và các biên đạo múa, nhà soạn nhạc lừng danh thế giới.

Đa Thức sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2019 và 21/12/2019 từ 20h đến 22h tại Nhà hát Quân Đội khu vực phía Nam (140 Cộng Hòa, Tân Bình, TP.HCM).

Thông tin chương trình được cập nhật liên tục tại trang Facebook H2Q ART. Các bạn cũng có thể xem video giới thiệu về vở và các nghệ sĩ tại đây: http://bit.ly/35YelDz  

 

K.T

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau