Chính thức khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2022

Thứ Hai, 18/04/2022 10:42
Ngày 17/4, Lễ hội Tràng An - Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương năm 2022 chính thức khai mạc tại Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và Ban tổ chức thực hiện nghi lễ rước nước đến đền Suối Tiên dâng hương Thánh Quý Minh Đại Vương

Lễ hội Tràng An do Ban Quản lý quần thể danh thắng Tràng An, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và UBND huyện Hoa Lư phối hợp tổ chức.

Đây là lễ hội truyền thống của địa phương, được tổ chức thường niên nhằm tri ân và tưởng nhớ đức Thánh Quý Minh Đại Vương, các đời vua Trần cùng các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời thể hiện ước muốn, cầu mong một cuộc sống bình an, mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước về một vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử, ngàn năm văn hiến, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của Lễ hội Tràng An nói riêng và các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể danh thắng Tràng An nói chung, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội Tràng An năm nay được tổ chức với quy mô thu gọn hơn các năm trước, đảm bảo yêu cầu, quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống. Với truyền thống nhiều năm, Lễ hội đã tái hiện đầy đủ lịch sử Việt Nam qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần tại mảnh đất Cố đô Hoa Lư. Nơi đây từng là căn cứ địa chống giặc ngoại xâm với thành là núi, đường là sông, cung điện là hang động.

Chính thức khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2022 ảnh 1

Rước Rồng tại đền Suối Tiên, nơi thực hiện nghi lễ chính của Lễ hội

Lễ hội được tổ chức với sự tham gia của hàng nghìn người, gồm các tăng ni, phật tử, các diễn viên, quần chúng và hàng nghìn du khách thập phương với hai phần chính gồm phần lễ và phần hội.

Trong phần lễ, Ban Tổ chức thực hiện các nghi lễ cổ truyền như lễ rước nước, rước thuyền rồng di chuyển qua các hang động đến đền Suối Tiên để thực hiện nghi lễ dâng hương Thánh Quý Minh Đại Vương.

Chính thức khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2022 ảnh 2

Lễ hội Tràng An 2022 thu hút hàng nghìn du khách thập phương

Trong phần hội, các đại biểu và du khách được di chuyển từ bến thuyền Tràng An đến suối Tiên với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc giới thiệu về giá trị văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc các vùng miền trên cả nước như hát văn, hát chèo, không gian nghệ thuật vùng núi phía Bắc, Tây nguyên, Tây Nam Bộ...

Theo Báo Đầu tư

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau