CEO Nguyễn Ngọc Châu: Tâm Huyết Vì Những Giá Trị Bền Vững

Thứ Sáu, 02/02/2024 06:00
Gắn bó cả sự nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp, ông Nguyễn Ngọc Châu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Môi trường Việt Úc không chỉ dành trọn kiến thức để “hiến kế” cho các đối tác mà sâu hơn hết đó là tâm huyết của một con người yêu thiên nhiên, quan tâm đến phát triển nông nghiệp bền vững.

Do tính chất công việc thường đòi hỏi thường xuyên phải đi thực địa, ông Châu từ lâu nhận ra những giá trị lớn từ nông nghiệp. Việc đầu tư bài bản và áp dụng chuyên nghiệp các mô hình trồng trọt chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao, nhất là với người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành như ông.

Tập trung ổn định mô hình

Hầu hết những dự án nông nghiệp của ông đều bắt đầu khá khiêm tốn để đảm bảo mỗi bước đi đều là sự củng cố vững chắc nền tảng phát triển về sau. Các dự án của ông Châu hiện đã đi vào hoạt động ổn định, gia tăng tỷ suất lợi nhuận tốt. Các dự án trang trại tập trung vào một số loại cây trồng như cao su, gỗ sưa đỏ, keo, tràm… hay thanh long ruột đỏ, sầu riêng, mít… Tại khu trang trại, ông Châu đã kết hợp với người nông dân, các chuyên gia để định hướng triển khai theo đúng quy chuẩn kỹ thuật, canh tác theo hướng GAP cho ra sản phẩm an toàn và truy xuất nguồn gốc đặc biệt là đối với các loại trái cây nổi tiếng.

 

Những năm gần đây, việc trồng và khai thác chế biến mủ cao su trên diện tích 273 ha đã đi vào ổn định cùng 800 ha trồng các loại cây khác. Riêng với cây đặc sản có giá trị xuất khẩu cao như thanh long ruột đỏ hay sầu riêng các loại Musang King, Monthong và Ri6 đang ngày càng nâng cao năng suất, chất lượng với nhiều lợi thế cạnh tranh. Riêng thanh long ruột đỏ đã có trên 14 năm với diện tích 200 ha, đạt năng suất 25 tấn/ha. Ngoài việc chi trả đủ phần lương tháng, ông Châu còn trích 20% lợi nhuận từ việc bán thanh long chia cho các công nhân trang trại. Những dự án này cũng góp phần giúp nông dân tăng thêm nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống.

 

Nối những nhịp cầu

Song hành với các hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, ông Châu cùng các đối tác và mạnh thường quân thường xuyên đồng hành trong nhiều chương trình thiện nguyện, góp phần hỗ trợ công tác an sinh xã hội của địa phương như xây nhà tình nghĩa tình thương và những cây cầu xã hội. Nhiều cây cầu ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức đưa vào hoạt động, trong đó có thể kể tới 2 cây cầu nông thôn ở Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Hai cây cầu này do Công ty cổ phần Môi trường Việt Úc, Công ty TNHH Sản xuất thương mại cơ khí Hiếu Hạnh, khách hàng BIDV Chợ Lớn tài trợ.

 

Để có được cây cầu vững chắc như hiện nay, công ty Việt Úc mà đại diện là ông Châu đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của rất nhiều các đối tác cũng như việc tạo điều kiện của chính quyền địa phương để nối những nhịp cầu vui, xóa đi ranh giới của khoảng cách địa lý, vật chất. Việc xây dựng thêm các cây cầu dân sinh tại các vùng quê đã góp phần hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của bà con trong vùng, đảm bảo an toàn giao thông mà còn tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội của xã nhà nói riêng và khu vực xung quanh nói chung ngày một phát triển.

Trong thời gian tới, ông Châu cùng với niềm đam mê của mình sẽ tiếp tục đầu tư và chinh phục những dự án nông nghiệp mới, mở rộng thị trường và gia tăng lợi nhuận cho cả công ty lẫn người lao động. Sự thành công của những dự án này sẽ là một trong những nhân tố quan trọng giúp đổi mới mạnh mẽ nông nghiệp - nông dân - nông thôn cũng như tiếp tục gieo duyên để ông Châu đồng hành cùng nhiều dự án thiện nguyện mới, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

 

Tú Sương

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau