Câu chuyện đầu bếp Hồ Thành Sơn tại xứ dừa Bến Tre

Thứ Tư, 22/06/2022 17:16
Giữa những niềm hạnh phúc được trải nghiệm những vùng đất mới thì việc thưởng thức được tinh hoa ẩm thực của địa phương luôn nằm trong ưu tiên hàng đầu của rất nhiều du khách. Tại vùng đất Bến Tre, Ẩm thực xứ dừa Minh Châu vẫn đang gìn giữ cho mình và cho cả thực khách sành điệu những món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc của một vùng đất trù phú.
Đầu Bêp Hồ Thành Sơn chủ thương hiệu Ẩm thực Xứ dừa Minh Châu

Gắn bó và yêu mến quê hương Bến Tre, ông chủ Hồ Thành Sơn của cơ sở Ẩm thực xứ dừa Minh Châu luôn cảm thấy định mệnh cuộc đời đã tạo ra những cơ hội để niềm đam mê nghệ thuật ẩm thực trong anh có cơ hội tỏa sáng. Từng bươn chải nhiều năm với nghề đầu bếp tại nhiều tỉnh thành, anh Sơn đến và mang theo nghệ thuật bếp núc, chế biến thức ăn mà mình đã tích lũy kinh nghiệm. Từ đó, những viên gạch đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp đã được anh cần mẫn xây dựng để tạo nên được danh tiếng lẫn uy tín như ngày nay.

Anh Hồ Thành Sơn xuất sắc đạt giải MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG tại hội thi Ẩm thực đương đại Đà Lạt 2021

Sự tiếp thu, sáng tạo kết hợp với phương thức và món ăn truyền thống thấm nhuần trong mình, anh đã tạo nên sự khác biệt riêng cho Ẩm thực xứ dừa Minh Châu. Không chỉ bằng việc nâng tầm hương vị cho các nguyên liệu nổi tiếng của xứ dừa và đặc sản miền Tây sông nước mà còn khẳng định đẳng cấp trong việc cung cấp các dịch vụ ẩm thực và sự kiện chuyên nghiệp, mang món ngon xứ dừa quảng bá đến thực khách trên mọi miền đất nước.

Đầu bếp Hồ Thành Sơn

Thật không khó để tìm thấy thương hiệu Ẩm thực xứ dừa Minh Châu xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của địa phương cũng như các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực với các khu vực khác của cả nước như Lễ hội dừa Bến Tre, Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2020 do Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Nét đặc sắc và tinh tế trong nghệ thuật chế biến của anh cùng đồng nghiệp luôn tạo nên những dấu ấn khó phai khi họ được trực tiếp xem trình diễn, phục vụ ẩm thực.

Cho đến nay, dù trải qua nhiều khó khăn kể cả những tác động không nhỏ của dịch Covid 19 cũng không làm anh và các cộng sự bớt đi niềm đam mê với nghề, với sự tận tụy đóng góp cho ngành du lịch và ẩm thực địa phương. Từng là vận động viên, trải nghiệm với nghề đầu bếp và khởi nghiệp thành công trở thành chủ doanh nghiệp, tất cả đã đem đến cho anh Hồ Thành Sơn bản lĩnh và sự linh hoạt để trụ vững trên thị trường.

Với tất cả sự tự hào của mình, Ẩm thực xứ dừa Minh Châu tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, mở rộng hệ thống liên kết chuỗi nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu của khách hàng đã tin tưởng nhiều năm qua. Chắc chắn Ẩm thực xứ dừa Minh Châu sẽ luôn trung thành với những tiêu chí chất lượng và dịch vụ mà mình đã xây dựng, sáng tạo hơn, năng động hơn để tích cực quảng bá hình ảnh cũng như ẩm thực xứ Dừa đến với bạn bè năm châu.

Trịnh Thắm – Thụy An

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau