Cập nhật về tiến độ tiếp nhận vaccine cho trẻ em

Thứ Năm, 21/04/2022 19:12
Bộ Ngoại giao đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trao đổi với các tổ chức quốc tế và đối tác nhằm bảo đảm đủ nguồn cung vaccine cho trẻ em.
Cập nhật về tiến độ tiếp nhận vaccine cho trẻ em - Ảnh 1.

Người Phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng: Bộ Ngoại giao đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trao đổi với các tổ chức quốc tế và đối tác nhằm bảo đảm đủ nguồn cung vaccine cho trẻ em

Ngày 21/4, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về tiến độ tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói rõ: Triển khai chủ trương tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi nhằm sớm bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân, theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế tích cực vận động, trao đổi với COVAX, các nước đối tác và các tập đoàn sản xuất vaccine để thúc đẩy nhanh việc cung cấp, hỗ trợ vaccine cho trẻ em.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay, Chính phủ Australia đã cam kết hỗ trợ Việt Nam 12,8 triệu liều vaccine. Việt Nam cũng đã tiếp nhận 4,6 triệu liều vaccine Moderna từ Australia. Hà Lan cũng đã cam kết  hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Moderna và Pháp cam kết hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Pfizer, dự kiến về Việt Nam trong tháng 4 này.

Hiện nay Bộ Ngoại giao cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trao đổi với các tổ chức quốc tế và đối tác nhằm bảo đảm đủ nguồn cung vaccine cho trẻ em, góp phần giúp hoàn thành kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em trong quý II/2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Chinhphu.vn

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau