Các trải nghiệm nên có ở Fukushima cuối thu

Thứ Hai, 27/11/2023 00:36
Cuối tháng 11, tưởng như thời điểm rực rỡ nhất của mùa thu, thì những bông tuyết trắng xóa bay giữa không trung khiến Fukushima càng say đắm lòng người.

Fukushima là một tỉnh của Nhật Bản, nằm ở vùng Tōhoku trên đảo Honshū, được thành lập vào ngày 21/8/1876 và cách thủ đô Tokyo khoảng 300km về hướng bắc. Để đến Fukushima, từ Việt Nam, bạn có thể mua vé máy bay đến các sân bay quốc tế lân cận (thường là sân bay Tokyo hay sân bay Narita), từ sân bay, lên xe buýt, tàu điện đến Fukushima. Thời gian bay từ Việt Nam - Nhật Bản từ 5-7 tiếng, tùy sân bay.

Fukushima có sân bay quốc tế, tuy nhiên, hiện các hãng bay chưa có chuyến định kỳ mà chỉ khai thác chuyến bay charter. Điều thú vị là, sân bay Fukushima là sân bay có biển hướng dẫn bằng tiếng Việt duy nhất tại Nhật. 

Nhắc đến Fukushima, bất kỳ ai cũng liên tưởng đến thảm họa sóng thần năm 2011, song vào giữa tháng 11, khi đến, chúng tôi lại tìm thấy một Fukushima tuyệt đẹp và đầy sức sống. 

 

Cuối tháng 11, Fukushima hiện lên với những cung đường lá vàng, lá đỏ rực rỡ. 

Những vườn táo trĩu quả. 

Giá bán được niêm yết rõ ràng trong mọi cửa hàng lớn nhỏ.

Giữa tháng 11, nhưng Fukushima đã có tuyết. 

Từng mảng tuyết trắng xóa trên đường, trên nóc nhà..

Và trên những tàng lá phong đỏ rực đẹp - sự kết hợp ảo diệu của mùa thu và mùa đông khiến mọi người òa lên thích thú. 

Trong vẻ đẹp say lòng ấy, cùng cái háo hức, cái lạnh 1 độ C, không gì bằng ngồi bên nồi lẩu sabu đặc trưng của ẩm thực đất nước mặt trời mọc, cùng nhúng, cùng chấm những lát thịt bò có tỉ lệ mỡ nạc vừa vặn tươi ngon, những loại rau theo mùa và những loại trái cây vừa được hái trong vườn.

Du khách có thể tự xin visa và đến Fukushima. Chi phí trung bình cho một chuyến đi 5 ngày 4 đêm bao gồm vé máy bay, ăn uống, tham quan, lưu trú dao động từ 30 triệu đồng/người. Tuy nhiên, nếu mua vé tour và đi theo đoàn, tại mỗi điểm đến, bạn sẽ được chào đón với băng rôn tiếng Việt (như hình).

Theo Phụ Nữ

Tin khác