Blogger gợi ý những điều nên và không nên làm khi du lịch Sa Pa

Thứ Hai, 27/02/2023 21:10
Cùng theo chân blogger Trần Lê Ngọc Thắng để tìm hiểu những điều nên và không nên làm khi đến Sa Pa du lịch. Những mẹo nhỏ do blogger bật mí sẽ khiến chuyến du lịch Sa Pa trở nên thoải mái và trọn vẹn hơn.

Du lịch Sa Pa ngày càng phát triển với các điểm đến nổi tiếng như Fansipan, Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, bản Cát Cát, thác Bạc... cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn gồm đạp xe quanh bản, săn mây, săn ảnh đồng lúa chín, chinh phục đỉnh Fansipan... Đến Sa Pa vào mỗi mùa khác nhau, du khách sẽ có những trải nghiệm riêng về vẻ đẹp của mảnh đất vùng Tây Bắc Bộ.

1. Không nên đi Sa Pa vào chuyến đêm

Nhiều người thường nghĩ lên Sa Pa từ đêm để ngủ một giấc, sáng đến nơi để kịp đi chơi. Tuy nhiên, blogger cho biết chuyến xe đêm sẽ đáp xuống lúc 5 giờ sáng, trong khi giờ check-in khách sạn, homestay thường là 2-3 giờ chiều. Do đó, nếu không được check-in sớm, du khách sẽ phải chờ đến chiều để vào phòng nghỉ ngơi.

 
 Không nên đến Sa Pa vào chuyến xe đêm.

2. Không nên bắt trend "Cầm 500.000 đồng ăn sập Sa Pa"

Nhiều blogger, du khách review theo trend "Cầm 500.000 đồng ăn sập Sa Pa". Tuy nhiên, theo blogger Ngọc Thắng, giá cả đồ ăn ở Sa Pa khá cao.

Anh chia sẻ: "Một nồi lẩu cá tầm có giá khoảng 700.000 đồng. Các món ăn khác trung bình 150.000-200.000 đồng/món. Mỗi bữa chúng mình mất khoảng 500.000 đồng/người nếu đi 2 người, chưa kể tiền taxi đi lại. Vì thế, hãy xác định đi Sa Pa tiền ăn uống phải xông xênh thì mới ngon nha".

Ẩm thực Sa Pa ngon nhưng không rẻ.
Ẩm thực Sa Pa ngon nhưng không rẻ.

3. Nên săn mây ở Best View, không cần lên Ô Quy Hồ

Blogger Thắng Cuội cho biết, ban đầu anh có bắt taxi lên Ô Quy Hồ để săn mây với giá 700.000 đồng/2 chiều. Thế nhưng khi đến nơi, mây đã dạt đi hết nên phải vòng xe về Best View.

Điểm săn mây ở Best View rất đông, nhưng du khách cũng có thể đứng ở rìa để chụp ảnh. Giá chụp ảnh nếu vào trong là 150.000 đồng/người.

"Săn mây bạn phải kiên nhẫn vì nếu đi vào hôm gió thì cứ 10 phút có mây, 10 phút gió lại thổi mây mù trời, nên phải ráng đợi xíu mới có ảnh đẹp" - nam blogger chia sẻ.

Không nhất thiết phải lên Ô Quy Hồ để săn mây.
Không nhất thiết phải lên Ô Quy Hồ để săn mây.

4. Nên thử trải nghiệm làm người Mông Cổ ở bản Cát Cát

Giá vào cỏng bản Cát Cát là 150.000 đồng/người, chưa kể tiền xe ôm lên xuống mất 100.000 đồng/người. Đến đây, du khách có thể thuê đồ Mông Cổ để chụp ảnh.

"Mình gợi ý các bạn nên thuê đồ của tiệm Cát Cát vì nằm ngay trong bản, gần các địa điểm chụp ảnh như thác, vườn xương rồng, bếp lửa nên bạn sẽ không phải mặc bộ đồ to thùng thình rồi di chuyển xa" , blogger bật mí.

Trải nghiệm mặc đồ Mông Cổ chụp ảnh ở bản Cát Cát.
Trải nghiệm mặc đồ Mông Cổ chụp ảnh ở bản Cát Cát.

Ngoài ra, ở đây còn có combo thuê đồ, trang điểm, chụp ảnh bằng máy cơ trọn gói cho du khách lựa chọn.

Bên cạnh đó, blogger Ngọc Thắng cho biết sẽ may mắn nếu du khách đến đây khi thời tiết nắng ráo. Bởi lẽ, nếu trời mưa, du khách sẽ không còn lựa chọn nào ngoài ngồi trong khách sạn, homestay chờ check-in và nghỉ ngơi trong phòng.

Theo Chí Long (Lao Động) - Ảnh: Thắng Cuội

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau