Bắc Giang: Đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt địa điểm chiến thắng Xương Giang và khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch năm 2020

Thứ Sáu, 31/01/2020 09:37
Tối 29/1, tại Khu Di tích chiến thắng Xương Giang, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang và Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2020.


Tỉnh Bắc Giang đón nhận di tích Quốc gia đặc biệt địa điểm chiến thắng Xương Giang

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Tổ chức Tuần VHDL năm 2020 đã ôn lại Chiến thắng Xương Giang oanh liệt cách đây 593 năm và nhấn mạnh: Chiến thắng Xương Giang đã ghi thêm chiến công chói lọi trong lịch sử dân tộc, chấm dứt 20 năm đô hộ của nhà Minh đối với nước Đại Việt. Để ghi nhớ công lao của các bậc tiền nhân có công giữ nước, tại di tích thành Xương Giang, Tp. Bắc Giang đã xây dựng ngôi đền Xương Giang uy nghi, bề thế, trở thành điểm đến của đông đảo nhân dân, du khách.

Sau diễn văn khai mạc, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải đã trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang cho Tp. Bắc Giang. 


Tái hiện hình ảnh lễ hội chiến thắng Xương Giang

Cùng với Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang, tỉnh Bắc Giang đã khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2020 với chủ đề “Bắc Giang - Vùng đất thiêng Tây Yên Tử”. Mục tiêu phấn đấu của tỉnh Bắc Giang là trở thành tỉnh có thương hiệu về du lịch; là điểm đến của du lịch văn hóa - tâm linh, lịch sử - văn hóa, sinh thái - nghỉ dưỡng hấp dẫn trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Thông qua các hoạt động của Tuần Văn hóa Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh, đặc biệt là không gian văn hóa Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử, tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh bạn. Đồng thời khẳng định du lịch Bắc Giang là điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, mến khách. 

Tại lễ khai mạc, các đại biểu tham dự đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Xương Giang đại thắng - Non nước thái hòa” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ thuộc các nhà hát T.W và sinh viên các trường nghệ thuật, sư phạm... 

Tuần Văn hóa Du lịch Bắc Giang năm 2020 diễn ra từ ngày 29/1 đến hết ngày 12/2 (tức từ ngày mùng 5 đến hết ngày 19 tháng Giêng năm Canh Tý) với nhiều hoạt động Văn hóa, nghệ thuật được tổ chức trên địa bàn 10 huyện, Thành phố trong tỉnh Bắc Giang.

Theo baodulich

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau