An Giang nên đổi chiến lược phát triển du lịch

Thứ Sáu, 16/12/2022 06:06
Sáng nay (16-12), hội nghị tổng kết Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL được tổ chức tại An Giang.

Trước đó, chiều 15-12, tại tỉnh này đã diễn ra hội nghị "Kết nối, quảng bá du lịch tỉnh An Giang năm 2022". Đại diện các công ty du lịch của ĐBSCL và TP HCM mong muốn An Giang đầu tư nhiều hơn về cơ sở lưu trú cao cấp; tập trung các đặc sản nổi tiếng của tỉnh; khơi dậy và đi sâu vào các giá trị văn hóa của 4 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa và Khmer cùng với đó là văn hóa tâm linh đậm nét.

An Giang nên đổi chiến lược phát triển du lịch - Ảnh 1.

Du khách tham quan và thưởng thức ẩm thực tại chợ nổi Long Xuyên, tỉnh An Giang

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang, cho biết năm 2022, An Giang đón hơn 7,3 triệu lượt du khách, doanh thu ước đạt trên 4.600 tỉ đồng. Tuy nhiên, về mức chi tiêu của du khách khi đến du lịch tại An Giang, ông Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế du lịch TP HCM, cho rằng vẫn còn khá khiêm tốn. Nếu năm 2010, tổng chi tiêu của mỗi du khách đến An Giang khoảng 450.000 đồng/ngày thì đến nay đã tăng lên 650.000 đồng/ngày, tương đương 27 USD - một con số khá thấp, dù An Giang là tỉnh có lượt thu hút du khách hàng đầu ở ĐBSCL. An Giang nên đổi chiến lược, nhấn mạnh vào sản phẩm tinh hoa, điều này rất quan trọng trong phát triển du lịch của tỉnh.

Theo V.Kỳ (Người Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau