4 tiệm điểm tâm kiểu Hoa ở TP.HCM

Thứ Tư, 06/01/2021 21:25
Điểm tâm là một loại hình ẩm thực Trung Hoa, thường phục vụ cho bữa ăn sáng. Theo đó, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn nhẹ đặc sắc.

Điểm tâm hay còn gọi dimsum theo nghĩa đen là lót dạ. Bữa ăn thịnh soạn với trên dưới 100 món được chế biến chủ yếu từ bột gạo, bột mì… và nhân thịt, hải sản.

Các món hầu hết được hấp bằng những xửng tre hoặc chiên như há cảo, sủi cảo, bánh bao, bánh cảo chiên... Ngoài ra, thực đơn còn có các loại chả giò, bánh ngọt, thịt viên, chân gà chưng và cháo. Để thưởng thức, bạn có thể ghé các quán ăn dưới đây ở TP.HCM.

Tiến Phát

Đánh giá: 7,3/10

Địa chỉ: Đường Ký Hòa, phường 11, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 6h-12h30

Giá: 50.000-110.000 đồng

diem tam TP.HCM anh 1

Với 70.000 đồng, bạn có thể thưởng thức bữa sáng chất lượng. Ảnh: Candykun107.

Thực khách nhận xét:

My Trân: "Ưu điểm là thực đơn đa dạng. Món nào cũng ngon và ăn lạ hơn với những chỗ khác. Giá cả hợp lý so với chất lượng. Quán có chỗ để xe máy lẫn ôtô. Không gian rộng rãi, mát mẻ. Nhân viên phục vụ nhiệt tình. Nhược điểm là gửi xe mất phí. Nhân viên phục vụ chậm, mỗi lần lên một món, khách phải đợi lâu. Quán không có phòng riêng".

Kis Huỳnh: "Tôi ăn ở quán đã 5 năm. Đây là lần đầu tiên đi ăn sớm vào ngày chủ nhật để thưởng thức món cà ri dê. Bình thường quán đã đông rồi, sáng chủ nhật còn đông hơn. Tầng trệt và lầu một kín khách. Đông nhưng lên món không quá lâu. Cà ri dê nhiều thịt, ngon. Điểm trừ là vị nước lèo khá nhạt, không đậm đà".

Mì Kéo Kungfu Khải Ký

Đánh giá: 7,4/10

Địa chỉ: Đường Hà Tôn Quyền, quận 11, TP.HCM

Giờ mở cửa: 8-11h và 16h30-22h30

Giá: 20.000-55.000 đồng

diem tam TP.HCM anh 2

Đây là địa chỉ bạn không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức bánh bao. Ảnh: Fudworld.

Thực khách nhận xét:

Gia Mỹ Huỳnh: "Tôi ăn ở đây từ nhỏ cùng ba mẹ. Hồi bé rất thích ra đây nhìn đầu bếp đứng kéo sợi mì tại quán. Ngoài mì, quán có bán các món điểm tâm như sủi cảo, há cảo, bánh bao... Tôi khá thích món bánh bao, vỏ mềm mịn, nhân xá xíu ngon, có vị ngọt hậu. Giá ổn, các món dao động 30.000-50.000 đồng".

Sullie: "Tôi nếm thử há cảo, sủi cảo và bánh bao xá xíu. Há cảo, sủi cảo ngon, không có gì để chê trừ giá tiền hơi mắc. Bánh bao xá xíu không ngon như mong đợi. Nhân bên trong thịt xá xíu xắt vụn. Phục vụ ổn. Điểm trừ là giá mắc so với số lượng".

Huê Hưng Trà Gia

Đánh giá: 7,3/10

Địa chỉ: Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM

Giờ mở cửa: 6-11h

Giá: 30.000-60.000 đồng

diem tam TP.HCM anh 3

Huê Hưng Trà Gia mở cửa sớm và hết hàng sớm. Ảnh: Localfoodguy_.

Thực khách nhận xét:

Tina Nguyen: "Tuy giá hơi chát nhưng đồ ăn ngon và chất lượng. Nước lèo không nhiều bột ngọt như các quán khác. Mùa dịch nhưng quán vẫn đông khách như thường. Điểm trừ là quán không có menu nên hơi bất tiện khi gọi món".

Minhphuong88: "Quán ở quận 1, giá hơi cao nhưng vẫn rẻ hơn các nhà hàng dimsum khác. Quán chỉ bán buổi sáng, hết món rất sớm. Vợ chồng tôi đi ăn nhằm ngày mưa gió lạnh lẽo nên càng ngon. Khói nóng bốc lên từ khay hấp cảo thơm ấm. Mì hoành thánh thơm ngon. Dimsum to, nhân thịt nêm nếm hợp khẩu vị. Vỏ cảo dai mềm, mỏng, thịt bằm khéo, mịn, không bị khô hay rời rạc. Khách ăn xong có trà nóng uống ngon. Người giữ xe vui vẻ, nhiệt tình".

Baoz Dimsum

Đánh giá: 7/10

Giá: 50.000-200.000 đồng

Cơ sở 1: Đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 6h30-14h và 16-23h

Cơ sở 2: Đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM

Giờ mở cửa: 9-23h

diem tam TP.HCM anh 4

Không gian nhà hàng lịch sự, phù hợp dùng bữa sáng và các buổi hẹn ăn uống khác trong ngày. Ảnh: Beloihaman.

Thực khách nhận xét:

Cuong Tran: "Đây là lần thứ 2 tôi đến nhà hàng Hoa nổi tiếng, sang trọng này. Món ăn đậm hương vị Hoa nhưng vừa miệng với người Việt. Hầu như món nào cũng ngon, phục vụ nhanh. Nhà hàng phù hợp với nhóm 3, 6, 9 người vì một phần đều có 3 cái (khỏi tranh dành). Mỗi lần đến tôi sẽ thử các món khác nhau cho hết thực đơn".

Lien Khong: "Tôi đi ăn buổi sáng, khách đông nên phải gửi xe chỗ khác (nhân viên chỉ) rồi đi bộ sang. Vào quán được nhân viên tiếp đón và sắp xếp chỗ ngồi cũng ổn, không để khách phải lóng nga lóng ngóng. Khách đông nên khá ồn và hầu như tầng nào cũng vậy. Giá cả hơi cao nhưng chất lượng ổn. Các món ngon, vừa miệng, chỉ có khoai môn chiên xù ăn nhanh ngán".

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau