3 sự kiện vui chơi vào tháng hai

Thứ Hai, 27/01/2020 21:00
NHẬT BẢN - Tham dự hội tuyết ở Sapporo, cuộc thi marathon ở Tokyo và lễ xua đuổi yêu ma Setsubun là gợi ý cho du khách khi đến xứ sở Phù tang.

Trong khoảng thời gian Việt Nam chuẩn bị và đón tết cổ truyền thì đất nước mặt trời mọc diễn ra rất nhiều lễ hội và các hoạt động sôi nổi. Dưới đây là một số lễ hội mà bản nhất định phải tham gia khi đến quốc gia này vào dịp Tết.

Đến Sapporo tham gia lễ hội Tuyết

Tuyết sẽ bắt đầu rơi vào tháng 1 và tháng 2, đặc biệt tại Hokkaido hay Tohoku. Tuyết rơi dày đặc và phủ trắng xóa tất cả các con đường. Người dân địa phương đã tận dụng để tổ chức lễ hội tuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản "Sapporo Snow Festival". Đây là lễ hội thường niên được bắt đầu từ năm 1950.

Trong lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm điêu khắc trên băng vô cùng sống động. Các chủ đề sẽ thay đổi theo từng năm. Buổi tối, các bức tượng băng sẽ được thêm ánh đèn lung linh, nhiều màu sắc hơn. Ở đây, du khách có thể trượt tuyết ở Tsudome hoặc tự tay tạo ra những tác phẩm nghệ thuật.

Các lâu đài đựng lên từ tuyết và băng. Ảnh: Japan Cheapo.

Các lâu đài đựng lên từ tuyết và băng. Ảnh: Japan Cheapo.

Cuộc thi Marathon ở Tokyo

Tokyo Marathon là một trong 6 giải chạy nằm trong hệ thống World Marathon Majors (Tokyo, Boston, London, Berlin, Chicago và New York) và là sự kiện mùa đông lớn của thành phố. Chương trình thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Ở đường chạy Tokyo, các vận động viêncó thể mặc trang phục cosplay, mang đến không khí vui nhộn và nhiều màu sắc hơn.

Mỗi năm, chỉ có 35.000 suất tham dự, tuy nhiên số người đăng ký có thể lên tới 300.000. Nếu không thể tham gia, du khách có thể đứng dọc đường cổ vũ và ghi lại hình ảnh về lễ hội này.

Lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun

Setsubun là ngày cuối cùng của mùa đông theo lịch âm. Tại các đền thờ, người dân sẽ tập trung và ném các hạt đậu nành để xua đuổi tà ma. Họ vừa ném vừa hô to "Oni wa soto, fuku wa uchi" - có nghĩa là "Quỷ ác ra ngoài, phúc vào trong". Sau đó họ sẽ nhặt số hạt đậu bằng tuổi của mình thêm một rồi ăn. Nghi thức này nhằm cầu chúc một năm mới không bệnh tật.

Mỗi địa phương sẽ tổ chức Setsubun theo một cách khác nhau. Tại tỉnh Nara, lễ hội được gọi là Setsubun Mantoro. Trong đó 3.000 cây đèn lồng sẽ được thắp sáng trong khoảng từ 18h đến 20h30.

Setsubun còn được gọi là lễ hội ném đậu. Ảnh: Japan Up Close.

Setsubun còn được gọi là lễ hội ném đậu. Ảnh: Japan Up Close.

Theo Du lịch Tugo

Tin khác