Ngôi làng kiểu Đan Mạch trên đất Mỹ

Thứ Tư, 22/01/2020 10:52
Những kiến trúc Đan Mạch hơn 400 năm tuổi thu hút nhiều du khách đến với làng Solvang, mang ý nghĩa là “cánh đồng đầy nắng”.
Ngôi làng kiểu Đan Mạch trên đất Mỹ

Tọa lạc ở hạt Santa Barbara, bang California, Mỹ, Solvang theo tiếng Đan Mạch có nghĩa là “Cánh đồng đầy nắng” với số dân hơn 5.000 người. Ngôi làng được xây dựng từ năm 1911 bởi một nhóm di dân người Đan Mạch tìm nơi ấm áp để tránh mùa đông giá buốt. Mãi đến năm 1939, Solvang mới thu hút sự quan tâm của du khách sau chuyến viếng thăm của Thái tử Đan Mạch Frederik và Công chúa Ingrid. Năm 1947, nơi đây trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi sau khi một bài viết được đăng trên Saturday Evening Post. Ảnh: Alexander Reitter/Shutterstock.

Ngôi làng kiểu Đan Mạch trên đất Mỹ

Solvang không có những tòa nhà chọc trời. Phần lớn nhà trong thị trấn đều thấp, xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống Đan Mạch. Dễ nhận thấy ở các ngôi nhà là khung gỗ hình chữ nhật hoặc tam giác nhiều màu, có mái nhọn theo kiểu Bắc Âu để chống tuyết. Nhiều ngôi nhà có tuổi thọ hơn 400 năm, thường xuyên được bảo tồn, chăm sóc tạo nên nét đẹp riêng cho Solvang. Hầu hết nhà đều sử dụng để kinh doanh. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp nhà hàng, cửa hàng bánh ngọt mang nhãn hiệu Danisa, tiệm cà phê, cửa hàng đồ cổ, quà lưu niệm... tại đây.

Sau khi thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng, hãy ghé vào những cửa hàng bán bánh ngọt mang hương vị Đan Mạch để thưởng thức các loại bánh nướng mới ra lò. Nhiều du khách thích dành chút thời gian ngồi nhâm nhi tách cà phê bên đường hay uống cốc bia chính hiệu Đan Mạch thơm ngon, mát lạnh. Bạn cũng đừng quên nếm thử hương vị vang Cali, mua vài chai về làm quà tặng người thân. Ảnh: NaughtyNut/Shutterstock.

Ngôi làng kiểu Đan Mạch trên đất Mỹ

Nếu không thích tản bộ trên phố, bạn hãy trèo lên chiếc xe điện được chế tạo theo dáng dấp xưa để dạo chơi quanh thành phố. Bạn cũng có thể chọn những cỗ xe ngựa mạ vàng, được kéo bằng đôi bạch mã to lớn hay thuê những chiếc xe đạp bốn chỗ ngồi. Thị trấn này từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood, trong đó có Sideways – nhận được bốn đề cử và đoạt giải thưởng Oscar cho Phim chuyển thể kịch bản xuất sắc nhất năm 2004. Ảnh: NaughtyNut/Shutterstock.

Ngôi làng kiểu Đan Mạch trên đất Mỹ

Dạo quanh những con đường nhỏ ở Solvang, bạn dễ dàng nhận thấy không chỉ kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa mà cả cách sống của người dân nơi đây đều mang tinh thần Đan Mạch. Nhiều dịch vụ tại Solvang đều lấy tên gọi “Viking” – cư dân xưa vùng Scandinavia, bao gồm ba nước Ðan Mạch, Na Uy và Thụy Ðiển. Nếu đến Solvang vào đúng lễ hội tháng 9, bạn còn được hòa mình vào các cuộc thi ăn uống, âm nhạc, nhảy múa và rước lễ với các đoàn diễu hành, dàn nhạc, vũ công. Ảnh: Benny Marty/Shutterstock.

Tour tham khảo:
Bờ Tây Mỹ: Los Angeles - Hollywood - Las Vegas - Grand Canyon - Premium Outlet - Universal Studio - San Jose - San Francisco (9 ngày). Khởi hành từ TP HCM: 29/2; 15, 29/3; 11/4; 23/5; 6/6 – Giá từ: 63.99 triệu đồng
Chi tiết chương trình, xem tại đây
Liên hệ đặt tour: Vietravel
190 Pasteur, P.6, Q.3, TP HCM - Tel: (028) 3822 8898
Hotline: 1900 1839 (08:00 – 23:00 hàng ngày)
Email: sales@vietravel.com
Website: www.travel.com.vn | Fanpage: Vietravel
Khách đoàn liên hệ:
Email: mice@vietravel.com | Hottine: 0938.301.393

Theo Vietravel

Tin khác