'Khai phá sức mạnh của khoa học thần kinh để định hình tương lai nơi làm việc'

Thứ Tư, 17/08/2022 17:50
Doanh nghiệp bất động sản toàn cầu hợp tác với công ty “công nghệ khoa học thần kinh” EMOTIV để khám phá cách thích ứng với không gian làm việc của não bộ con người.

JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã công bố quan hệ hợp tác lần đầu tiên với công ty khoa học thần kinh EMOTIV để chuyển đổi thiết kế không gian làm việc. Hai công ty đang hợp tác cùng nhau để khám phá cách thức dữ liệu từ các nghiên cứu khoa học thần kinh có thể góp phần tăng cường cải thiện thiết kế văn phòng, giúp nâng cao trải nghiệm của con người và năng suất lao động ở nơi làm việc như thế nào.

Ảnh minh họa. Nguồn: JLL

Sử dụng thiết bị đọc sóng não do EMOTIV phát minh, cho phép hiểu rõ thời gian thực, chính xác về các trạng thái nhận thức và cảm xúc thông qua điện não đồ (EEG), JLL và EMOTIV đang triển khai một loạt các nghiên cứu - ban đầu là ở Singapore - để tính toán vị trí và cách thức nhân viên có thể cải thiện năng suất lao động, quản lý sức khỏe thể chất và tinh thần hiệu quả hơn tại nơi làm việc. Các nghiên cứu sẽ đánh giá hiệu suất và sức khỏe của nhân viên trong các nhiệm vụ và tình huống khác nhau, đồng thời, JLL và EMOTIV sẽ kiểm tra cách não bộ của các nhân viên phản ứng với các môi trường làm việc khác nhau. 

Ben Hamley, Trưởng nhóm Future of Work, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, JLL cho hay: “Tại JLL, chúng tôi nhận thấy những nơi làm việc tương lai chính là nơi mở rộng tâm trí con người. Đại dịch đã củng cố quan điểm cho rằng văn phòng không còn chỉ là nơi làm việc đơn thuần. Do đó, cần phải phát triển nơi làm việc thành không gian giúp nhân viên thăng hoa, tái tạo năng lượng và sẵn sàng kết nối. Để thiết kế không gian làm việc gắn liền với trải nghiệm và nhu cầu của con người, chúng tôi cần nắm rõ những điểm thu hút thị hiếu của con người. Vì vậy, chúng tôi đã chuyển sang khoa học thần kinh và việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với EMOTIV cũng là một sự phù hợp tự nhiên”. 

Các nghiên cứu của JLL và EMOTIV cũng nhằm mục đích tìm hiểu điều gì tạo nên môi trường làm việc tuyệt vời nhất cho công việc sáng tạo, làm việc môt mình và làm việc cùng người khác có thể ảnh hưởng đến sự tập trung và sự căng thẳng như thế nào; các tình huống thúc đẩy sự hợp tác và thậm chí là thời điểm tốt nhất để nghỉ giải lao. 

Tan Le, Tổng Giám đốc EMOTIV cho hay: “Công nghệ của chúng tôi không chỉ cho thấy những nhân tố môi trường con người thích ứng tốt, mà còn thể hiện thời điểm nhân viên mất tập trung hoặc đạt mức phản tác dụng do căng thẳng về nhận thức. Với dữ liệu thu thập được, chúng tôi có thể xác định các yêu cầu cốt lõi của việc thiết kế không gian làm việc sao cho phù hợp với điều kiện sức khỏe, thể chất và hiệu quả làm việc của người lao động”. 

Bằng cách khám phá các mô hình não người khi làm việc, JLL sẽ áp dụng những kiến thức chuyên ngành này để xây dựng không gian làm việc và trải nghiệm tối ưu nhằm phá vỡ các rào cản giữa con người và thế giới xung quanh, dù là không gian thực tế hay không gian ảo. 

Anthony Couse, Giám đốc điều hành Châu Á Thái Bình Dương, JLL, tiết lộ: “Mặc dù văn phòng làm việc vẫn ở đây, nhưng về cơ bản vai trò và chức năng đã thay đổi đáng kể. Với nghiên cứu cho thấy rằng ngày nay nhân viên ưu tiên cho vấn đề chất lượng cuộc sống và sức khỏe, chúng tôi có cơ hội biến không gian làm việc thành không gian đặc biệt giúp các công ty đáp ứng và vượt xa mong đợi của nhân viên - phát huy tối đa các công nghệ độc đáo và chiến lược tập trung vào con người để đưa chúng tôi đạt được điều đó.” 

Jordi Martin, Giám đốc điều hành Work Dynamics Châu Á Thái Bình Dương, JLL, cho hay: “khách thuê vẫn băn khoăn về vai trò của văn phòng, cụ thể là tại sao, làm thế nào và khi nào công việc được thực hiện trong kỷ nguyên hybrid mới này. Mặc dù nơi làm việc ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn cho sự hợp tác, gặp mặt trực tiếp, kết nối xã hội, sáng tạo và đổi mới, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy nhu cầu lớn về không gian làm việc tập trung. Việc cân bằng hai lợi ích này yêu cầu phải thực sự hiểu biết về khoa học, cụ thể là về cách tư duy khi làm việc của con người”. 

Về lâu dài, JLL đặt mục tiêu hợp tác với EMOTIV để xây dựng tập hợp các công ty hợp tác chặt chẽ nhằm hiểu rõ hơn về cách thiết kế không gian làm việc và công nghệ sao cho có thể giúp người lao động cảm thấy khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Để biết thêm thông tin về khoa học thần kinh nơi công sở và cách JLL kết hợp kiến thức chuyên ngành về con người và công nghệ để định hình tương lai của ngành bất động sản ngày mai, vui lòng truy cập trang web www.jll.com.sg/en/campaign/shaping-the-future-series.

 

N.Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau