Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Thứ Hai, 27/05/2024 20:10
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và có nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Trong tháng 4/2024, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã vượt qua con số 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số hơn 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch các nước Đông Nam Á. Điều này đã đưa Việt Nam lên vị trí hàng đầu là điểm đến du lịch ưa thích của du khách Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á.

Điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc

Sau Việt Nam, Philippines là điểm đến du lịch phổ biến thứ hai, thu hút được 364.875 khách Hàn Quốc. Thái Lan đứng ở vị trí thứ ba với 356.319 khách.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của du khách Hàn Quốc đến Việt Nam, các hãng hàng không Hàn Quốc đang nhanh chóng tăng cường số lượng các chuyến bay và thiết lập các đường bay mới. Thống kê cho thấy, ngoài Đà Nẵng, các điểm đến khác như Nha Trang, Phú Quốc và Đà Lạt đang trở nên phổ biến hơn đối với du khách Hàn Quốc.

Trong tháng 4/2024, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã vượt qua con số 846.400 người, chiếm 31% trong tổng số hơn 2,7 triệu du khách Hàn Quốc đi du lịch các nước Đông Nam Á.

Mới đây, tại buổi làm việc với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, ông Park Jong Kyung - Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin, từ năm 2022, Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023 đã có khoảng 3,6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam du lịch.

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực Việt Nam là một điểm nhấn đặc sắc, thu hút khách Hàn Quốc. Rất nhiều món ăn đường phố, ở mọi vùng miền của Việt Nam trở nên nổi tiếng và được bạn bè quốc tế yêu thích như các loại bún phở, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng... Tại Hàn Quốc, cà phê Việt Nam rất nổi tiếng với lượng tìm kiếm lớn trên mạng xã hội. Nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được khách Hàn Quốc mua về làm quà tặng cho bạn bè, người thân như mít sấy, mì tôm gói, bánh dừa, phở ăn liền,... Thậm chí những món ăn dân dã này còn được nhiều người nổi tiếng ở Hàn Quốc chia sẻ trên các trang cá nhân trên mạng xã hội, lan tỏa tầm ảnh hưởng của ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt - Hàn

Còn theo ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu của Hàn Quốc. Năm 2023, tổng trao đổi khách hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 4 triệu lượt, phục hồi 83% so với trước đại dịch Covid-19.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các hoạt động hợp tác du lịch trong khuôn khổ đa phương và song phương được cơ quan du lịch hai nước triển khai thường xuyên và liên tục.

Trên cơ sở Việt Nam và Hàn Quốc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023-2024 vào tháng 12/2022.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên, thu hút du khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong thời gian tới, ông Park Jong Kyung đề xuất, ngành du lịch Việt Nam cần cung cấp các biển báo có tiếng Hàn; lập đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/7; ban hành chính sách hỗ trợ du khách Hàn Quốc và du khách quốc tế trong trường hợp mất hộ chiếu, cải thiện quy trình cấp lại hộ chiếu cho du khách…

Từ phía Việt Nam, các chuyên gia du lịch cho rằng, để khách du lịch Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam nhiều lần, chỉ sản phẩm du lịch hấp dẫn là chưa đủ. Ngành du lịch cần đầu tư một cách có chiến lược, chăm chút khâu vận hành sản phẩm để có thể tạo ra sự nhất quán, hiệu ứng cộng hưởng làm đòn bẩy gia tăng sức hút cho điểm đến. Ví dụ, vấn đề dịch vụ văn minh, lịch sự, thân thiện cần phải được “nâng cấp”. Thái Lan là một đất nước được đánh giá rất thành công trong vấn đề này. Tại những nhà hàng, khách sạn hay chợ đêm tại Thái Lan, du khách gần như không phải lo về nạn “chặt chém”; hầu hết người làm dịch vụ tại đây đều rất thân thiện, chuyên nghiệp. Hay phân khúc dịch vụ cần đa dạng, theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, Việt Nam cần đầu tư cho những mô hình du lịch độc đáo, mới lạ gắn liền với văn hóa bản địa và thiên nhiên môi trường.

Ngoài ra, theo ông Park Jong Kyung, Hiệp định song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam về việc công nhận Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) được hai bên ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có hiệu lực. Đây là yếu tố tạo thuận lợi cho du khách hai bên đi du lịch lẫn nhau.

 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau