TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch ẩm thực để làm mới trải nghiệm cho du khách

Thứ Bảy, 25/10/2025 21:18
Ngày 22/10, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố Chương trình du lịch ẩm thực với mục tiêu định hình và triển khai các giải pháp đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch chính của thành phố nhằm làm mới trải nghiệm cho du khách.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, để khai thác tiềm năng du lịch ẩm thực, vào tháng 9 vừa qua, Sở đã tập trung nguồn lực thực hiện đợt khảo sát chuyên sâu và xây dựng thêm 20 chương trình du lịch chuyên đề ẩm thực độc đáo và chính thức giới thiệu đến du khách.

TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch ẩm thực để làm mới trải nghiệm cho du khách

TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển du lịch ẩm thực thành sản phẩm du lịch chính để làm mới trải nghiệm của du khách

Những chương trình du lịch ẩm thực này không chỉ là hành trình khám phá hương vị, mà còn là những câu chuyện văn hóa, lịch sử và con người của Thành phố mang tên Bác. Mỗi chương trình là một trải nghiệm độc đáo, gắn kết chặt chẽ hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và các điểm đến trên cả ba khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một phần trong định hướng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố đến năm 2030, với mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu du lịch 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Sau khi mở rộng phạm vi địa giới hành chính, TP. Hồ Chí Minh hiện sở hữu 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện phát triển thành các điểm đến đa dạng, trải dài từ không gian đô thị sôi động, các làng nghề truyền thống, khu công nghiệp hiện đại, cho đến những vùng ven sông thơ mộng và biển đảo quyến rũ.

Bản đồ du lịch TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập không còn giới hạn ở những địa danh quen thuộc như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập hay chợ Bến Thành, mà đã mở rộng đến những điểm đến mới đầy tiềm năng như bãi biển Vũng Tàu, Long Hải, núi Dinh tại Bà Rịa - Vũng Tàu, hay các làng nghề gốm sứ nổi tiếng của Bình Dương. Sự phong phú này mang đến cho du khách nhiều lựa chọn trải nghiệm, từ nghỉ dưỡng sang trọng, khám phá thiên nhiên, đến tìm hiểu văn hóa lịch sử địa phương.

Vừa qua, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá tiềm năng tại các khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Và các đơn vị đã đề xuất 15 chương trình du lịch mới thuộc 5 nhóm sản phẩm đặc trưng: du lịch MICE, du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, và du lịch đô thị kết hợp mua sắm.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, với sự đa dạng và giàu bản sắc của các chương trình du lịch ẩm thực, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm du lịch quốc tế, một điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thế giới.

“Với chuỗi chương trình du lịch ẩm thực mới mẻ, hấp dẫn, ngành du lịch thành phố kỳ vọng góp phần làm mới trải nghiệm của du khách, đồng thời khẳng định vị thế của thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Thông điệp “Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” sẽ tiếp tục lan tỏa, thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá TP. Hồ Chí Minh trẻ trung, tràn đầy hứng khởi”, bà Hiếu khẳng định.

Theo Thời báo Ngân Hàng

Tin khác