Show 'Ký ức Hội An' gây ấn tượng mạnh khi diễn dưới trời mưa

Thứ Năm, 14/11/2019 16:00
Mưa lớn kéo dài, từng diễn viên múa trong show thực cảnh vẫn gồng mình trước thời tiết nhằm đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất cho du khách.

Show thực cảnh Ký ức Hội An diễn ra hàng tối (trừ thứ ba) bất kể thời tiết. Những ngày qua, mưa bão liên tục tại Hội An ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động biểu diễn.

Hà Phương, diễn viên múa trong show thực cảnh, cho biết: “Vì lịch diễn theo quy định nên show diễn đã được bán vé cho khách. Chúng tôi vẫn diễn, ngoại trừ trường hợp gió bão quá to thì sẽ được nghỉ. Vừa rồi, ảnh hưởng của cơn bão số 5 khiến chúng tôi phải nghỉ diễn 2 buổi. Điều đó thật buồn, nhưng vì sự an toàn cho du khách và cả anh chị em diễn viên, vận hành thì phải thế”.

Show 'Ky uc Hoi An' gay an tuong manh khi dien duoi troi mua hinh anh 1
'Ký ức Hội An' là một trong những show diễn thực cảnh đẹp nhất của Việt Nam.

Theo Hà Phương, những người sức khỏe yếu trong đoàn phải cố gắng hoàn thành màn biểu diễn xuất sắc cho khán giả. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của diễn viên, nước mưa đọng trên sân khấu cũng khiến việc di chuyển của đoàn biểu diễn khó khăn hơn, dễ bị trơn trượt. Những diễn viên trong đoàn phải dần thích nghi với thời tiết để từng người luôn nhập tâm với vai của mình. Từ đó, mưa gió dần không còn là trở ngại.

Hà Phương cho rằng, diễn viên phải đối mặt với nhiều thách thức nhất khi mưa to gió lớn là người đảm nhận vai chàng trai trong màn 3 "Thuyền và Biển". Anh phải bay bằng cáp từ trên cao xuống.

Dù khó khăn thế nào, động lực để Hà Phương hay các bạn diễn viên khác trong đoàn không bỏ cuộc chính là những ánh mắt vẫn chăm chú dõi theo họ từ khán đài ngoài trời. Khán giả vẫn không bỏ về mà đội mưa để tiếp tục xem show thực cảnh.

“Là nghệ sĩ, việc đầu tiên chúng tôi muốn là được thỏa sức với đam mê, được biểu diễn cho khán giả xem và được đón nhận bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Những hôm đông khán giả, chúng tôi diễn trong niềm vui. Những hôm ít người xem, chúng tôi lại diễn bằng đam mê của mình", diễn viên Hữu Thành bày tỏ.

Show 'Ky uc Hoi An' gay an tuong manh khi dien duoi troi mua hinh anh 4
Khám giả được phát ô và áo mưa để tiếp tục xem chương trình.

Không chỉ trang bị cho khán giả áo mưa hay ô, Công viên Ấn tượng Hội An còn có áo đặc biệt cho diễn viên mặc bên trong, hoặc lớp áo màu da giữ ấm vào những ngày trời lạnh, đồng thời chuẩn bị nước gừng nóng cho từng người. Bên cạnh đó, việc dùng giày chuyên dụng giúp diễn viên chân bám chắc hơn trên mặt sân khấu, đảm bảo chất lượng show diễn khi trời mưa.

Từ những trang thiết bị hỗ trợ cho đến những trào pháo tay cổ vũ chân thành của khán giá, tất cả như tiếp lửa cho đoàn diễn viên múa hoàn thành show trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2, mô tả lại lịch sử, văn hóa của thương cảng Hội An sầm uất từ quá khứ đến hiện đại.

Ông Bent và bà Fency - hai du khách đến từ Isarel xem show vào tối trời mưa - chia sẻ: “Biết đến show diễn Ký ức Hội An qua biển quảng cáo trên đường phố, chúng tôi không thể tưởng tưởng vở diễn hay đến vậy. Dù đã đến nhiều nơi và xem nhiều show diễn thực cảnh trên thế giới, Ký ức Hội An vẫn là show diễn hay và tình hơn nhiều. Các bạn nên tự hào vì điều đó. Chúng tôi cũng khâm phục các bạn diễn viên vì trời đang mưa rất to, chắc hẳn sẽ rất lạnh”.

Show 'Ky uc Hoi An' gay an tuong manh khi dien duoi troi mua hinh anh 5
Ông Bent và bà Fency cho rằng, các bạn diễn viên nên tự hào về show Ký ức Hội An.

Chị Thục Linh, phụ trách biểu diễn của show Ký ức Hội An, chia sẻ: “Show diễn được khán giả trong nước và quốc tế đón nhận. Vì vậy, tôi và mọi người sẽ cố gắng nhiều hơn để làm nên lịch sử cho nền nghệ thuật thực cảnh Việt Nam, góp phần đưa giá trị Việt Nam đi xa hơn. Chúng tôi tin bằng tất cả nỗ lực, khán đài có hơn 3.000 ghế sẽ dần được lấp đầy vào mỗi đêm diễn. Đó không chỉ là số lượng, mà còn là văn hóa, lịch sử Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung đang được trân trọng để tỏa sáng hơn. Anh chị em diễn viên sẽ luôn thực sự thăng hoa”.

Tháng 11, Công viên Ấn tượng Hội An tổ chức nhiều chương trình, sự kiện thú vị như check-in ấn tượng trên con đường mùa thu rợp lá vàng, cơ hội tham gia những trò chơi sôi động nhân ngày Quốc tế Nam giới 19/11, hoạt động tri ân ngày nhà giáo Việt Nam, nhận những món quà tặng nhân dịp lễ Tạ ơn 28/11 hay Black Friday 29/11...

Công viên Ấn tượng Hội An mở cửa đón du khách từ 15h. Show diễn Ký ức Hội An diễn ra từ 19h30 đến 20h45 vào tất cả các tối trong tuần, trừ thứ ba; giá vé 600.000-900.000 đồng/người lớn và giảm một nửa với trẻ em. Độc giả tham khảo chi tiết tại hoianimpression.vn hoặc liên hệ hotline 1900636600.

A.D

Tin khác