Sa tế nai và những món hủ tiếu nên thử ở TP.HCM

Thứ Sáu, 21/02/2020 02:00
Sa tế nai và những món hủ tiếu nên thử ở TP.HCM

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 1

Hủ tiếu sa tế nai ở TP.HCM có nước dùng sánh sệt, màu sắc óng ả đẹp mắt, nổi bật hương vị sa tế kết hợp cùng hương vị đậu phộng giã nhuyễn, có độ cay thơm, béo bùi đặc trưng. Ngoài phần thịt nai chín tái, mềm ngọt, món ăn còn có thêm rau quế, dưa leo, cà chua, giá... Ảnh: Biteallfood.

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 2

Người Hoa ở TP.HCM có món hủ tiếu hồ hấp dẫn, chủ yếu sử dụng hủ tiếu to bản như những miếng bột mỏng, kết hợp cùng lòng heo, tai heo, lưỡi heo... ướp gia vị đậm đà. Hủ tiếu hồ còn được phục vụ kèm theo chén cải chua xào sơ dầu tỏi, mang đến hương vị đặc trưng. Ảnh: Hukha.foodaholic.

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 3

Được cho là có nguồn gốc từ Campuchia, hủ tiếu Nam Vang giờ đây đã trở nên quen thuộc trong đời sống ẩm thực ở TP.HCM. Món ăn có nhiều thành phần nguyên liệu khác nhau, thường là thịt nạc, xương giò, tôm, trứng cút, tim, gan, cật, phèo non... Ăn kèm hủ tiếu Nam Vang thường là giá, tần ô, hẹ... Ảnh: Trangpinkyy.

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 4

Nếu muốn đổi vị với thủy sản, hủ tiếu mực ở TP.HCM là gợi ý thích hợp cho bạn. Ngoài những miếng mực tươi rói, thành phần nguyên liệu kết hợp trong món ăn có thể gồm cả tôm, thịt viên... Để hương vị thêm hấp dẫn, người ta thường phục vụ muối ớt xanh sánh sệt, đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hấp dẫn. Ảnh: Baongoc.re.

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 5

Hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Sa Đéc là những "thương hiệu" hủ tiếu nổi tiếng miền Tây được lòng nhiều thực khách ở TP.HCM. Điểm nổi bật của những món hủ tiếu này chính là sợi hủ tiếu đặc trưng được lấy từ Mỹ Tho (Tiền Giang) hay Sa Đéc (Đồng Tháp). Ngoài ra, sự biến tấu cho món ăn thường tùy thuộc vào người chế biến, song có 2 loại chính là hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Ảnh: Halongcruisecabin.

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 6

Ở TP.HCM, bạn có thể thưởng thức hương vị bò kho đậm đà kết hợp cùng bánh mì, phở, bún... Ngoài ra, hủ tiếu bò kho cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Những miếng thịt bò sử dụng để kho thường có lẫn mỡ, gân, không quá xơ nạc, lại được hầm chín mềm, song vẫn giữ được độ giòn sựt hấp dẫn. Ảnh: Citastyfood.

Sa te nai va nhung mon hu tieu nen thu o TP.HCM hinh anh 7

Là món ăn rất phổ biến, hủ tiếu bò viên có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu tại TP.HCM. Nhiều quán ăn thường tự làm lấy bò viên từ thịt bò quết nhuyễn với công thức, bí quyết riêng, cho ra đủ loại bò viên dai, thơm, nhiều kích cỡ khác nhau. Ảnh: Treconnguoilon.

Theo Zing

Tin khác