Kết luận của khách Tây phượt xuyên Thái Lan - Việt Nam - Campuchia

Thứ Bảy, 18/02/2023 21:09
Claire Scott cho rằng Thái Lan - Việt Nam - Campuchia là cung phượt nổi tiếng nhất thế giới, bởi giá rẻ, nền văn hóa, ẩm thực và con người tuyệt vời.

Claire Scott, đến từ Wales, dành 33 ngày khám phá ba quốc gia Đông Nam Á cùng những bạn đồng hành đến từ khắp nơi trên thế giới. Hành trình bắt đầu từ Bangkok, tiếp đó là Kanchanaburi, Ayutthaya và lên vùng phía bắc tới Chiang Mai. Từ Chiang Mai cô bay sang Hà Nội và bắt đầu hành trình phượt xuyên Việt trong 16 ngày.

Claire check-in đền Doi Suthep ở Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Claire Scott
Claire check-in đền Doi Suthep ở Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Irish Mirror

Từ Hà Nội, cô đến với những vùng quê yên bình của Việt Nam để dừng chân tại Ninh Bình, Đồng Hới và Phong Nha của Quảng Bình. Chuyến đi tiếp tục tới Huế, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang và TPHCM trước khi đến vùng biên Châu Đốc của An Giang để qua cửa khẩu Tịnh Biên sang Campuchia.

Chặng cuối của hành trình dài 9 ngày với cung đường khám phá từ Kampot, Koh Rong đến Phnom Penh và cuối cùng là Siem Reap. Trước khi trở về nhà, Claire dành hai ngày cuối cùng ở Bangkok, Thái Lan.

"Tôi thực hiện một chuyến phiêu lưu để đời xuyên Đông Nam Á, và dưới đây là những điều phải làm ở Thái Lan, Vịet Nam và Campuchia", Claire chia sẻ. Cô đi theo tour có giá từ khoảng 2.460 USD (hơn 58,6 triệu đồng).

 
Nữ du khách ăn thử bánh bò nướng ở Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Irish Mirror

Với chuyến phượt xuyên Việt, Claire cho rằng trải nghiệm đáng thử là food tour trong phố cổ. Cô ấn tượng khi ngồi ghế nhựa nhỏ xíu bên đường phố tấp nập, ăn những món ngon và ngắm nhìn dòng người. "Bạn sẽ cảm thấy đó quả là một trải nghiệm đậm chất người Việt", cô bày tỏ.

Cô cùng những người bạn đồng hành len lỏi qua những con phố hẹp của thủ đô Hà Nội, xà vào một quán vỉa hè rán bánh xèo thơm nức, ăn phở bò, bánh mì patê thịt nguội...

Claire còn uống cà phê trứng. "Đó là một hỗn hợp trộn giữa cà phê espresso và lòng đỏ trứng mềm mịn như mashmalow. Đừng ngần ngại trước cái tên của thức uống này, rất ngon đó", cô chia sẻ.

Từ Hà Nội, cô đến với danh thắng Tràng An của Ninh Bình - nơi được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn" với những ngọn núi trùng điệp bao quanh sông nước hiền hòa. Nữ du khách nghỉ lại một homestay cây nhà lá vườn bên dòng sông Sào Khê. 

"Tôi thường chọn ở thành phố hoặc thị trấn ven biển của một quốc gia. Do đó trải nghiệm khám phá vùng nông thôn của Việt Nam là điều tôi hết sức trân quý", Claire bày tỏ.

Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Kampot, Campuchia. Ảnh: Irish Mirror
Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Kampot, Campuchia. Ảnh: Irish Mirror

Với hành trình tại Thái Lan, trải nghiệm ấn tượng với Claire là đi tuk tuk ở Bangkok, ngủ một đêm trong vườn quốc gia Srinakarin Dam, thuộc tỉnh Kanchanaburi cách thủ đô Thái Lan năm tiếng đi xe. Còn trải nghiệm đáng thử ở Campuchia là nghỉ tại resort Mad Monkey ở Koh Rong, ngắm mặt trời mọc ở Angkor Wat.

Theo Lao Động, Irish Mirror

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau