Đội ngũ là tài sản làm nên bản sắc lữ hành

Chủ Nhật, 04/08/2019 00:00
Là thương hiệu hàng đầu trong Topten công ty du lịch uy tín ở Việt Nam, Lữ hành Fiditour không chỉ ấn tượng với du khách bằng chất lượng chuẩn mực mà còn mang đến những tiện ích khác biệt giúp gia tăng giá trị cho du khách khi sử dụng.
Đội ngũ là tài sản làm nên bản sắc lữ hành - Ảnh 1.

Ông Trần Thế Dũng,Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Fiditour - Ảnh: Lữ hành Fiditour

Chia sẻ về dấu ấn thương hiệu 30 năm và tiềm lực làm nên đẳng cấp Lữ hành Fiditour, ông Trần Thế Dũng - CEO của doanh nghiệp - bắt đầu bằng thông điệp: "Đội ngũ là tài sản vô giá đã làm nên bản sắc thương hiệu Lữ hành Fiditour. Vì vậy, đừng nói về tôi, hãy nói về chúng tôi!".

Nhân sự là linh hồn của doanh nghiệp, đặc biệt là vai trò của hướng dẫn viên trong sản phẩm du lịch.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour, đã nhận định như trên và có những chia sẻ thêm xung quanh vấn đề này.

* Gắn bó với doanh nghiệp từ những ngày đầu hoạt động, đến bây giờ ở cương vị mới, ông cảm nhận thế nào về chặng đường phát triển của thương hiệu Lữ hành Fiditour?

- Warren Buffett có một triết lý về thương hiệu "Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ đến điều đó, bạn sẽ hành xử khác. "Điều này thật ý nghĩa với bản thân, bởi tôi được làm việc trong một môi trường doanh nghiệp năng động, chuyên nghiệp và luôn hàm chứa những ý tưởng tuyệt vời để mang đến những giá trị mới cho khách hàng. 

Hành trình 30 năm với Lữ hành Fiditour là một chặng đường đủ dài mà chúng tôi đã cùng nhau gắn bó, tạo dựng và vượt qua những thăng trầm để định vị được như bây giờ. 

Vì lý tưởng xem khách hàng là trọng tâm, ý thức niềm tin và kỳ vọng mà cộng đồng dành cho thương hiệu Lữ hành Fiditour, đội ngũ 400 con người mê nghề, tràn đầy kinh nghiệm và sự nhiệt thành trong công tác phục vụ du khách đã không ngừng nỗ lực để chinh phục hầu hết các giải thưởng cao quý của ngành, đặc biệt là chinh phục được trái tim khách hàng - Giải thưởng vô giá, khó có thước đo nào thẩm định được.

Trên con đường chuyên sâu trong ngành công nghiệp du lịch, ngoài năng lực và kinh nghiệm, tâm thế kinh doanh của đội ngũ Lữ hành Fiditour vẫn không thay đổi, chúng tôi ý thức mỗi ngày trong từng viên gạch xây tường thành thương hiệu để gìn giữ và phát triển Lữ hành Fiditour không chỉ 30 hay 50 năm mà còn xa hơn nhiều nữa.

* Đâu là đặc trưng sản phẩm du lịch của Lữ hành Fiditour?

- Đặt câu hỏi này với từng nhân viên Lữ hành Fiditour, có lẽ không có câu trả lời nào khác ngoài chất lượng - chất lượng - và chất lượng. Đây là giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu của doanh nghiệp. 

Chúng tôi thấu triệt triết lý này đến từng nhân viên, chia sẻ với đối tác và cổ đông để mọi người cùng đồng thuận trong sứ mệnh mang đến cho du khách những sản phẩm chất lượng, độc đáo, có giá trị và bản sắc riêng của Lữ hành Fiditour. 

Hệ thống Quản lý chất lượng chuyên nghiệp và hiện đại, vận hành khoa học, chặt chẽ các công đoạn trước, trong và sau tour tạo nên một quy trình nghiêm ngặt, hạn chế tối đa lỗi dịch vụ ở đầu vào và ra, đảm bảo sản phẩm luôn đạt chỉ tiêu tốt trên 90% là một yêu cầu khắt khe trong ngành dịch vụ mà chúng tôi đã đạt được.

Đội ngũ là tài sản làm nên bản sắc lữ hành - Ảnh 2.

Ông Trần Thế Dũng trong buổi làm việc với đối tác - Ảnh: Lữ hành Fiditour

Chọn chất lượng làm lợi thế cạnh tranh bền vững giữa bối cảnh xu thế phát triển ngành không ngừng biến đổi, ông có thấy định vị này ít nhiều gây áp lực cho doanh nghiệp?

- Yếu tố then chốt quyết định trong ngành kinh doanh dịch vụ chính là con người. Nếu ví Ban quản trị doanh nghiệp như "não bộ", thì đội ngũ nhân viên tựa như "xương sống" cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. Dàn quản lý trung và cao cấp của Lữ hành Fiditour là các thành viên gắn bó cùng doanh nghiệp trên 10 - 15 năm, từng chứng kiến các thăng trầm của ngành, hiểu rõ thế mạnh và hạn chế của doanh nghiệp mới đủ sức đảm nhận các trọng trách này.

Họ không chỉ có năng lực chuyên môn mà năng lực quản trị cũng là yếu tố không thể thiếu khi gia nhập đội ngũ quản lý tại doanh nghiệp. Quá trình đồng hành đủ dài để chúng tôi cùng chia sẻ lý tưởng, đồng thuận trong tầm nhìn và đoàn kết để vượt qua các trở ngại, áp lực ngành, thị trường và xu hướng, kiên trì giữ vững uy tín thương hiệu bằng chất lượng. 

Các thành viên của Lữ hành Fiditour dù làm việc nhóm hay độc lập, phục vụ cho một khách hàng lẻ hay đoàn hàng ngàn khách thì chất lượng vẫn là tôn chỉ đầu tiên - "bí quyết" cho mọi thành công của Lữ hành Fiditour bây giờ. Nên áp lực đồng thời cũng là vinh quang, rất xứng đáng để chúng tôi cùng nhau phấn đấu, chinh phục.

Đội ngũ là tài sản làm nên bản sắc lữ hành - Ảnh 3.

Đoàn khách M.I.C.E do Lữ hành Fiditour tổ chức - Ảnh: Lữ hành Fiditour

* Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế thì M.I.C.E sẽ là sản phẩm chủ chốt để đưa thương hiệu du lịch Việt Nam vươn lên thị trường quốc tế? Vậy trong biểu đồ phát triển chung của ngành, Lữ hành Fiditour góp phần thế nào, thưa ông?

- Để M.I.C.E là sản phẩm trọng điểm ở thị trường nội địa và quốc tế, cùng với chiến lược phát triển vĩ mô của ngành thì vai trò của các doanh nghiệp lữ hành rất quan trọng. Quy mô thị trường càng lớn, mức độ cạnh tranh càng gay gắt hơn, yêu cầu doanh nghiệp phải phát huy sức mạnh nội lực và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong phạm vi cả địa phương và toàn cầu.

Với thị trường M.I.C.E nội địa, chúng tôi có nhiều khách hàng doanh nghiệp thân thiết lâu năm nhưng mỗi chuyến du lịch là một trải nghiệm mới, không đơn thuần là khác biệt về địa điểm vui chơi, tham quan, sự khác biệt cốt lõi đến từ những sản phẩm được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp cũng như các giá trị cộng thêm mà chúng tôi đặt vào trong mỗi đường tour đó.

Với kênh khách hàng M.I.C.E quốc tế, các sản phẩm càng phải được thiết kế đặc thù để phục vụ cho từng thị trường khách Âu, Á, Mỹ… khác nhau. 

Nhưng quan trọng là sản phẩm phải tôn vinh được vẻ đẹp đặc trưng của văn hóa du lịch Việt Nam bởi phương thức quảng bá truyền miệng từ chính những du khách đã trải nghiệm tour sẽ hiệu quả hơn bất kỳ kênh quảng bá nào. 

Nhiều du khách nước ngoài chia sẻ rằng Lữ hành Fiditour đã mang đến cho họ những ấn tượng hoàn toàn mới về Việt Nam, thông qua các sản phẩm du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng và sinh thái… mà họ đã trải nghiệm.

Năm 2018, thị trường du lịch M.I.C.E của Lữ hành Fiditour tăng trung bình khoảng 30%, là mức tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp trong khoảng 3 năm trở lại đây. Trong chiến lược tăng trưởng thị trường M.I.C.E - trọng điểm kinh doanh của Lữ hành Fiditour, cũng như tiếp tục góp phần vào biểu đồ phát triển chung của ngành, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, vận dụng công nghệ tổ chức M.I.C.E hiện đại ở các nước phát triển, đầu tư R&D để liên tục nâng cấp giá trị sản phẩm và nghiên cứu thấu đáo văn hóa doanh nghiệp để tối đa hóa tiện ích cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm M.I.C.E của lữ hành Fiditour.

Đội ngũ là tài sản làm nên bản sắc lữ hành - Ảnh 4.

Một tour tham quan Đài Loan do Lữ hành Fiditour tổ chức - Ảnh: Lữ hành Fiditour

* Khoảng "vênh" giữa đội ngũ HDV 5* và những hướng dẫn viên trẻ, mới ra nghề có đảm bảo được chất lượng dịch vụ luôn ổn định, chuẩn mực?

- Quản trị con người là một nghệ thuật đầy thử thách nhưng không kém thú vị. Những vì tinh tú lấp lánh trên bầu trời chung sẽ lâu bền hơn các ngôi sao chỉ muốn sáng chóa một mình. Tại Lữ hành Fiditour, trải nghiệm này đã thấm nhuần qua thời gian để cô động lại triết lý doanh nghiệp, chúng tôi gọi đó là tinh thần đồng tâm hiệp lực. 

Để đồng bộ chất lượng dịch vụ, đặc biệt là với đội ngũ hướng dẫn viên, ngoài chuyên môn họ còn liên tục được các chuyên gia về tiếp thị, tâm lý, sức khoẻ, hướng đạo sinh… huấn luyện liên tục theo kế hoạch định kỳ. Hoạt động marketing nội bộ luôn tạo cảm hứng gắn kết đội ngũ 400 thành viên Lữ hành Fiditour vào một Ngôi nhà chung. 

Đặc biệt, với tinh thần đồng tâm hiệp lực đã tạo nên văn hóa dung nạp hiệu quả giữa nhiều sự khác biệt để đúc kết nên tinh hoa chung của thương hiệu Lữ hành Fiditour.

Đội ngũ là tài sản làm nên bản sắc lữ hành - Ảnh 5.

Đoàn khách quốc tế trải nghiệm Tết Việt do Lữ hành Fiditour tổ chức - Ảnh: Lữ hành Fiditour

Trong bối cảnh xu thế ngành không ngừng chuyển biến, đâu là chiến lược mà ông và các cộng sự của mình sẽ thực hiện để giữ vững định vị Công ty lữ hành chinh phục khách hàng bằng chất lượng?

- Nếu chất lượng là "bí quyết" mà Lữ hành Fiditour đã chinh phục trái tim khách hàng thì chất lượng vẫn sẽ tiếp tục là định hướng được chúng tôi chọn làm lợi thế cạnh tranh bền vững trong các chiến lược dài hạn của doanh nghiệp. 

Trên nền tảng kinh nghiệm hoạt động lữ hành đã 30 năm, với bệ phóng là đội ngũ nhân sự năng lực, đam mê và nhiệt thành với nghề, Lữ hành Fiditour đồng thời cũng đã đầu tư cho hoạt động R&D và ứng dụng công nghệ tiếp thị số, tăng cường tiếp cận và tương tác với khách hàng nhằm gia tăng giá trị dịch vụ, liên kết với đối tác để sáng tạo các sản phẩm mới, độc đáo phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Cùng ngồi trên một chiến thuyền CHẤT LƯỢNG với cả đội ngũ của mình, tôi cảm thấy phấn khởi và đầy năng lượng ở vai trò người định hướng và truyền cảm hứng để tất cả thành viên Lữ hành Fiditour cùng đồng thuận mang đến những giá trị du lịch ngày càng tốt đẹp hơn cho cộng đồng. 

Theo TTO

Tin khác