Tự làm bún chả tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Thứ Hai, 16/03/2020 18:04
Thay vì nướng thịt bằng than, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến món bún chả nhanh gọn tại nhà mà vẫn đảm bảo đúng vị.
Tu lam bun cha tai nha bang noi chien khong dau hinh anh 1 1_copy.jpg
Bún chả là món ăn quen thuộc với người Hà Nội. Những người đam mê nấu nướng có thể tự chuẩn bị món ăn này tại nhà với các nguyên liệu đơn giản và cách làm đơn giản. Trên các diễn đàn ẩm thực, nhiều người nội trợ chia sẻ công thức làm món bún chả thơm ngon tại nhà. Nguyên liệu làm món ăn này gồm thịt ba chỉ, thịt xay, hành củ, hành lá, tỏi, nước tương, rau thơm ăn kèm và bún rối.
Tu lam bun cha tai nha bang noi chien khong dau hinh anh 2 7_copy.jpg

Để làm bún chả chuẩn vị, công đoạn tẩm ướp là quan trọng nhất. Với phần thịt xay, bạn trộn qua chút giấm để kết cấu thịt không quá nhũn. Sau đó, bạn ướp thịt với nước hàng để tạo màu, thêm mắm, mì chính. Hành lá cắt nhỏ, hành củ, sả, đập dập, băm nhỏ, ướp trong 20-30 phút. Để thịt không quá dính, bạn nên ướp thêm dầu ăn.

Tu lam bun cha tai nha bang noi chien khong dau hinh anh 3 6.jpg
Với phần thịt ba chỉ, bạn ngâm qua chút giấm để miếng thịt được giòn và sạch. Sau đó, bạn ngâm thịt với nước hàng, nước mắm, mì chính, ướp thêm hành lá, sả, hành khô trong 20-30 phút.
Tu lam bun cha tai nha bang noi chien khong dau hinh anh 4 3_copy.jpg
Phần thịt xay nhiều, bạn có thể chia một nửa để cuốn lá lốt. Những gia đình ở chung cư không tiện nướng than thì thay thế phương pháp nướng bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu. Bạn nên lưu ý mẹo nhỏ, dùng 2 thanh gỗ sồi khi nướng thịt bằng nồi chiên không dầu để thịt thơm mùi hun khói.
Tu lam bun cha tai nha bang noi chien khong dau hinh anh 5 9_copy.jpg

Sử dụng nồi chiên không dầu có 3 khay sẽ tiện lợn hơn cho việc chế biến. Bạn có thể xếp thịt theo cách sau: Tầng trên cùng để ba chỉ, mỡ chảy xuống tầng thứ 2 để chả lá lốt, tầng 3 để tiếp một lớp ba chỉ, khay hứng dầu sẽ đựng chả viên.

Tu lam bun cha tai nha bang noi chien khong dau hinh anh 6 10.jpg

Món bún chả sẽ không trọn vẹn nếu thiếu phần nước chấm. Nguyên liệu làm nước chấm gồm tiêu, đường, nước mắm, giấm, nước ấm, mì chính, tỏi, ớt tươi, vắt thêm quất theo ý thích. Bạn có thể lựa khẩu vị gia đình để điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau