Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng

Thứ Tư, 24/05/2023 00:00
Nhắc đến Thái Lan hiện nay, cái tên Chiang Mai đã trở nên thân thuộc và rất phổ biến đối với khách du lịch.

Là thành phố lớn thứ 5 của xứ sở Chùa Vàng, Chiang Mai trong lành, không gian xanh mướt với khung cảnh yên bình luôn đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách đến đây.

Grand Canyon

Đây chính là một điểm đến kết hợp hài hòa giữa núi và sông, tạo ra một phong cảnh hữu tình dành cho những người yêu thích thiên nhiên. Đây cũng chính là một nơi tuyệt vời cho các lựa chọn trekking, ngắm hoàng hôn hay các hoạt động dã ngoãi ngoài trời như bơi lội.

Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng - 1

Ảnh: Internet

Doi Inthanon

Nằm ở độ cao 2.565m, Doi Inthanon là nơi để bạn ngắm trọn vẹn bức tranh thiên nhiên ở của Chiang Mai. Với độ cao lí tưởng, đây cũng là nơi rất nhiều người kéo đến để có thể chiêm ngưỡng bình minh tuyệt đẹp.

Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng - 2

Ảnh: Internet

Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace 

Cung điện được tọa lạc trên đỉnh núi cao ở Doi Buak Ha - Suthep nên có bầu không gian cực kì trong lành và mát mẻ. Đứng từ đây, bạn có thể đắm mình vào bức tranh làng quê yên bình, và từ tận hưởng cảm giác những bộn bề, mệt mỏi trong lòng đang dần được xua tan và chữa lành bởi thiên nhiên.

Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng - 3

Ảnh: Internet

Ngoài ra, do từng là kinh đô của vương quốc Lana cổ, không chỉ thu hút bởi thiên nhiên, Chiang Mai còn nổi bật với một nền văn hóa độc đáo. Bạn sẽ được đắm mình vào những không gian tâm linh ấn tượng của chốn kinh đô một thời. Các công trình kiến trúc chùa chiền với mái gỗ uốn cong với bên trong được chạm khắc tinh xảo, nhiều cổ vật, tượng Phật bằng vàng quý giá.

Chùa Phrathat Doi Suthep

Đây là ngôi chùa được người dân tin rằng là nơi linh thiêng nhất ở Chiang Mai. Chùa tọa lạ ở đồi Doi Suthep, nơi mà người bản địa tin rằng linh hồn của tổ tiên họ cư ngụ ở đó.

Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng - 4

Ảnh: Internet

Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man)

Với kiến trúc điêu khắc độc đáo mang hình ảnh 15 chú voi, đây chính là nơi thể hiện rõ nét nhất nghệ thuật kiến trúc Lana.

Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng - 5

Ảnh: Internet

Ngoài việc dạo chơi, thăm thú những thắng cảnh ở Chiang Mai, du khách sẽ được thưởng thức bữa tối, Khantoke – một bữa ăn tối truyền thống trong vương Quốc Lana cổ. Với các món ăn được trình bày riêng ở từng đĩa nhỏ và sắp lần lượt theo từng nhóm màu sắc trên 1 cái mâm nhỏ, vừa ăn vừa thưởng thức những điệu múa dân gian đậm bản sắc của vùng đất phía Bắc Thái Lan chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm một Chiang Mai yên bình và xanh mướt ở xứ sở Chùa Vàng - 6

Ảnh: Internet

Theo Nguyên Nguyên (VTC News)

Tin khác