5 thành phố hàng đầu dành cho những cô nàng độc thân thích trải nghiệm

Thứ Sáu, 24/03/2023 10:07
Khám phá 5 thành phố an toàn nhất dành cho những nữ du khách thích đi du lịch một mình.

Theo nghiên cứu phái nữ đang là những người dẫn đầu cho xu hướng du lịch một mình. Mới đây một công ty lớn của Mỹ đã đưa ra danh sách 5 thành phố tốt nhất dành cho phái nữ. Nghiên cứu này dựa trên khảo sát 65 thành phố trên toàn thế giới, cân nhắc nghiêm túc về những vấn đề liên quan đến an toàn và phân biệt giới tính.

1. Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách là Dubai, tăng 7 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. Đây cũng là thành phố chiếm vị trí số một về du lịch với điểm 10 hoàn hảo về mức độ phổ biến.

Dubai là một điểm đến du lịch đang bùng nổ với nhiều lựa chọn về mua sắm, ăn uống, giao lưu và giải trí. Ảnh: The Globetrotting Detective
Dubai là một điểm đến du lịch đang bùng nổ với nhiều lựa chọn về mua sắm, ăn uống, giao lưu và giải trí. Ảnh: The Globetrotting Detective

Mặc dù chi phí đi lại không rẻ nhưng thành phố này đứng thứ 3 về mức độ an toàn khiến nơi đây là điểm đến tuyệt vời cho du khách nữ. Với những cảnh tượng tuyệt đẹp như Đài phun nước Dubai và Burj Khalifa, những bãi biển tuyệt đẹp dài hàng dặm, những chuyến du ngoạn trên sa mạc, những khu ăn uống và mua sắm tuyệt vời, không có gì ngạc nhiên khi du khách quan tâm đến mọi thứ mà Dubai mang lại.

2. Marid, Tây Ban Nha

Xét trên nhiều hạng mục từ sự an toàn, bình đẳng giới, chi phí đi lại, Marid được xếp hạng thứ hai trong danh sách. Theo khảo sát, đây thành phố có mức điểm khá cao về bình đẳng giới với số điểm 9,78 trên 10. Đây cũng được xem là lợi thế lớn dành cho du khách nữ khi đến thành phố này.

Khám phá thành phố lộng lẫy Marid là một trải nghiệm mà du khách nữ nên thử. Ảnh: TripSavvy
Khám phá thành phố lộng lẫy Marid là một trải nghiệm mà du khách nữ nên thử. Ảnh: TripSavvy

Với vô số công viên, bảo tàng và quảng trường, đây là một thành phố tuyệt vời để đi bộ và trải nghiệm những điều thú vị. Trong thời gian du lịch tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán cafe và nhà hàng có không gian ngoài trời để thư giãn và ngắm nhìn dòng người qua lại. Đừng quên thử một số món tapas và rượu vang địa phương. 

3. Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là thành phố có mức chi phí đi lại thấp nhất trong danh sách này. Về mức độ an toàn, thành phố xếp vị trí thứ hai, đây rõ ràng là điểm đến hàng đầu cho những du khách nữ thích trải nghiệm một mình và muốn có kỳ nghỉ thảnh thơi. Với mức chi phí thấp, nhiều điểm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, người dân thân thiện, đây chắc chắn là nơi mà các nữ du khách nên xem xét. 

Chiang Mai là thành phố có bề dày lịch sử. Ảnh: Cat Motors
Chiang Mai là thành phố có bề dày lịch sử. Ảnh: Cat Motors

Bạn có thể trải nghiệm đi bộ đường dài trong rừng và khám phá những khu chợ đêm ở thành phố phía Bắc Thái Lan này. Ngoài ra nơi đây còn diễn ra rất nhiều lễ hội khác nhau trong suốt cả năm, bao gồm Lễ hội hoa Chiang Mai.

4. Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

Antalya là một thành phố thân thiện với du khách với mức chi phí hợp lý. Thậm chí đánh bại cả Chiang Mai, Thái Lan khi xếp thứ 3 về chi phí đi lại hàng ngày. Mặc dù đứng ở vị trí thấp hơn trong danh mục bình đẳng nhưng du khách nữ hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn khi đi lịch trong thành phố này. 

Du khách có thể trải nghiệm khám phá Kaleici, nhà thờ ông già Noel, công viên Kỷ Jura,... ở Antalya. Ảnh: Melares Turkey Properties
Du khách có thể trải nghiệm khám phá Kaleici, nhà thờ ông già Noel, công viên Kỷ Jura,... ở Antalya. Ảnh: Melares Turkey Properties

Khu phố cổ kính với những con đường lát đá cuội và những bức tường thành khiến bạn có cảm giác như đang đi dạo qua một thành phố nhỏ ở châu Âu. Hai bên đường là các cửa hàng bán thảm, quán rượu và quán cafe dẫn xuống điểm thu hút chính - Cảng Kaleiçi. Một trải nghiệm mà du khách nhất định không thể bỏ qua là ngồi thuyền đi qua Địa Trung Hải khi hoàng hôn buông xuống. 

5. Munich, Đức

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách thành phố tốt nhất dành cho khách nữ đi du lịch một mình là Munich. Theo khảo sát, thành phố này nhận điểm 10 hoàn hảo về mức độ bình đẳng giới. Các du khách nữ chia sẻ rằng họ cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm. 

Munich có nhiều điểm tham quan độc đáo và thú vị dành cho du khách. Ảnh:
Munich có nhiều điểm tham quan độc đáo và thú vị dành cho nữ du khách. Ảnh: The Globetrotting Detective

Munich là thành phố có mức chi tiêu khá đắt đỏ, tuy nhiên du khách nhất định phải trải nghiệm những hoạt động như tham quan bảo tàng, công viên, những khu vườn và lâu đài nguy nga ở đây. Đừng quên ghé vào một trong những quán bia của Munich để thưởng thức một số món ăn và bia của vùng Bavaria.

Theo Mộc Anh (Lao Động)

Tin khác