Thưởng thức món Hoa ở trung tâm TP.HCM

Thứ Ba, 23/11/2021 00:00
Để thay đổi khẩu vị, các nhà hàng món Hoa hút khách quanh khu vực trung tâm là gợi ý giúp bạn tiện di chuyển.

Với cách chế biến cầu kỳ và hương vị đặc trưng, ẩm thực Trung Hoa luôn lấy lòng được nhiều thực khách. Để thưởng thức buffet dimsum, bánh bao kim sa, vịt quay Bắc Kinh... chuẩn vị, bạn có thể ghé một số địa chỉ quanh khu vực các quận trung tâm TP.HCM được nhắc tên dưới đây.


HAO YU Grilled Fish

Hồ Xuân Hương, quận 3

Restaurant .  Trung Quốc .  11-14h và 17-21h .  480-580k/2-3 người

Không phải bánh bao, dimsum hay há cảo..., tôi thường đến địa chỉ này để thưởng thức món cá nướng Tứ Xuyên. Tôi chỉ tình cờ biết đến địa chỉ này qua một trang review về ẩm thực. Song mọi yếu tố từ không gian, cách phục vụ đến chất lượng món ăn đều đúng như mong đợi.

Tại đây, bạn có thể chọn 4 loại cá nướng gồm cá lăng, cá tai tượng, cá chim, cá chẽm kết hợp với 8 loại sốt đủ vị chua, cay, mặn, đắng. Set ăn được phục vụ theo dạng lẩu nên bạn có thể kết hợp cùng các món nhúng như rau, nấm, đậu hũ... để chống ngán.

Lần đầu đến đây, tôi thử món signature của nhà hàng là cá tai tượng sốt huyết Trùng Khánh. Phần ăn đầy đặn cho khoảng 2-3 người. Cá có kích thước lớn nên không nhiều xương dăm, thịt ngọt và không bị tanh. Sốt đậm vị, có mùi thơm đặc trưng và không quá cay như tôi tưởng.

Một lần khác ghé nhà hàng, tôi gọi thử cá chẽm sốt cải chua vì được giới thiệu đây là loại cá mới. Phần sốt có vị chua dịu, thơm mùi thảo quả, đinh hương khá ấn tượng.

Vì chuyên về cá nướng nên các món ăn kèm như bắp bò Tứ Xuyên, phá lấu chân gà hay các loại salad... không quá xuất sắc. Song bánh bao chiên hay ếch Tứ Xuyên của nhà hàng là một trong những món bạn nên thử.


Chang Kang Kung

Nhiều chi nhánh

Restaurant .  Trung Quốc .  11-21h .  425-773k/combo

Là chuỗi nhà hàng có nhiều chi nhánh, nếu đang dạo chơi quanh khu vực quận 1, bạn có thể ghé địa chỉ này tại Sài Gòn Center hay Vincom Đồng Khởi. Được giới thiệu sử dụng công nghệ hấp thủy nhiệt Hong Kong, tốt cho sức khỏe, vì tò mò tôi đã ghé địa chỉ cùng gia đình.

Nhà hàng chủ yếu phục vụ theo dạng combo từ 6 món với đa dạng các loại như hải sản, rau củ, há cảo... Nhân viên sẽ hỗ trợ thực khách hấp từng phần theo đúng thời gian quy định. Với kết cấu của chiếc nồi hấp, phía dưới là gạo trắng sẽ được nấu thành cháo trong thời gian bạn thưởng thức các món ăn.

Theo đánh giá của tôi, các món ở đây đa dạng nên phù hợp cho mọi lứa tuổi. Nước chấm là linh hồn giúp món ăn hấp dẫn hơn. Một số món kiểu Hoa đặc trưng như bánh bao kim sa, há cảo tôm... vị ổn. Phần cháo trắng phía dưới kết hợp với sườn non hay trứng muối sẽ ngon hơn.

Mức giá tại đây tương đối cao song sự nhiệt tình của nhân viên và chất lượng món ăn vẫn khiến tôi muốn quay lại.


San Fu Lou

Nhiều chi nhánh

Restaurant .  Trung Quốc .  7-21h hoặc 10-21h (tùy cơ sở) .  từ 60k/món

Như một Quảng Đông thu nhỏ giữa lòng TP.HCM, ngay khi bước vào, thực khách sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự giao thoa thú vị giữa những nét truyền thống Trung Hoa với hơi thở hiện đại.

Nhà hàng thiết kế không gian rộng rãi, ấm cúng, phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình. Đặc biệt với lối thiết kế gian bếp mở, thực khách vừa thưởng thức món ăn vừa có thể quan sát các đầu bếp nấu nướng.

Tại đây, đa số thực khách đánh giá cao hương vị há cảo tôm bó xôi, há cảo tôm sò điệp hay chân gà hấp tàu xí. Đặc biệt, há cảo ở đây có phần vỏ ngoài được chế biến trong, dai, dẻo và hương vị vừa miệng. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất tôi thấy là thực đơn dimsum không phong phú bằng nhiều nơi khác.

Ngoài dimsum, thực khách đến đây có thể thưởng thức lẩu, vịt quay, mì khô, mì nước, hải sản, cháo, cơm chiên...

Tại khu vực trung tâm, bạn có thể ghé nhà hàng trên đường Lê Lai, Lê Thánh Tôn (quận 1) hay quận 2 ở đường Song Hành. Giờ mở cửa tại mỗi địa chỉ có sự khác nhau, bạn nên liên hệ trước.


Dim Tu Tac

Nhiều chi nhánh

Restaurant .  Trung Quốc .  10-21h .  70-800k/món

Ghé nhà hàng, tôi thường đặt bàn trước để được phục vụ tốt nhất. Không gian tại đây sang trọng, lịch sự và ấm cúng, thích hợp cho mọi cuộc gặp gỡ.

Phần ăn của nhà hàng khá lớn, trình bày đẹp. Đến đây bạn không thể bỏ qua dimsum, giá nhỉnh hơn một vài địa chỉ khác nhưng chất lượng tương xứng. Dimsum nóng hổi với lớp vỏ mỏng, nhân tươi ngon, chín tới là điểm tôi ấn tượng. Trong đó, há cảo tôm tươi được nhiều người lựa chọn thưởng thức.

Một lần khác ghé địa chỉ vào buổi tối, vì không phục vụ dimsum thời điểm này nên tôi gọi các món ăn với cơm như sườn kinh đô, đậu hũ Tứ Xuyên, cua lột rang muối tiêu, đậu que xào. May mắn các món đều khá hợp khẩu vị của tôi. Song tôi ấn tượng nhất với món chè dương chi bột báng, ngon hơn một số địa chỉ tôi đã từng thử.

Nhà hàng thường đông khách vào những dịp lễ hay cuối tuần, bạn nên đặt bàn trước. Khu vực quận 1, nhà hàng có địa điểm tại Đông Du, Lê Lợi.


Yu Chu

Hai Bà Trưng, quận 1

Restaurant .  Trung Quốc .  10h30-14h và 17h30-21h .  500-600k/người

Đây là địa chỉ thưởng thức buffet dimsum nằm ngay trung tâm quận 1 bạn nên thử. Tới đây, thực khách có thể thỏa sức thưởng thức dimsum với nhiều hương vị khác nhau. Mỗi suất buffet đều có nhiều món dimsum cho bạn lựa chọn.

Đến đây, bạn có thể thử buffet dimsum bữa trưa và bữa tối với các mức giá khác nhau. Buffet bữa trưa có giá 498.000 đồng/người với 38 món. Suất buffet tối phục vụ 54 món với giá từ 598.000 đồng/người chưa bao gồm đồ uống.

Dimsum ở đây được thực khách đánh giá có vị khá chuẩn, độ dày vỏ vừa phải. Món ăn được yêu thích nhất là há cảo sò điệp.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau