TGM Research: PNJ là thương hiệu gắn bó mật thiết với Ngày của Mẹ nhất tại Việt Nam

Thứ Tư, 10/05/2023 20:00
Một cuộc khảo sát gần đây đã được TGM thực hiện nhằm khám phá người tiêu dùng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang chuẩn bị những gì cho mẹ của mình trong ngày lễ đặc biệt này.

Giữa những bộn bề của cuộc sống hối hả, có một ngày chúng ta dành riêng để tôn vinh sự vị tha và hy sinh của đấng mẫu tử - những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. TGM Research, công ty nghiên cứu thị trường dựa trên nền tảng công nghệ chuyên thu thập dữ liệu trực tuyến toàn cầu, đã chính thức công bố kết quả của khảo sát TGM Mother’s Day Insights 2023 nhằm tôn vinh và thấu hiểu sâu sắc thêm bản chất và giá trị cốt lõi của ngày lễ tri ân này.

Mối quan hệ giữa mẹ và con là một mối liên kết vô cùng đặc biệt khó có thể tách rời, vượt xa những giới hạn về thời gian và khoảng cách. Dù đây không phải là ngày lễ chính thức tại Việt Nam, nhưng năm nay, 93% người Việt được khảo sát cho biết sẽ dành thời gian để tri ân người mẹ thân yêu của mình.

Tóm tắt dưới đây là những kết quả nổi bật về hành vi của người tiêu dùng trong dịp lễ ý nghĩa này từ Báo cáo TGM Mother’s Day Insights 2023:

31% người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu mua sắm quà tặng vào 2-3 ngày trước dịp lễ.

Theo TGM Mother’s Day Insights 2023, thị trường quà tặng cho Ngày của Mẹ tại Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất với một bộ phận người tiêu dùng chủ động tìm kiếm và mua quà sớm. Cụ thể, có tới 31% người Việt Nam tham gia khảo sát có ý định bắt đầu mua sắm cho dịp đặc biệt này vào hai đến ba ngày trước ngày lễ. 

Người Việt thấu hiểu rằng một món quà ý nghĩa cần có sự đầu tư chỉn chu. Điều đó không đơn thuần nằm ở giá trị món quà mà còn ở sự chân thành và cách trao tặng tinh tế. Việc bỏ ra thời gian và tâm huyết để xem xét cẩn thận trước khi chọn mua một món hàng là cách mà người Việt gửi gắm tình cảm, lòng biết ơn đến đấng sinh thành của mình.

Văn hóa Việt Nam chú trọng đến sự chu đáo và thiết thực trong việc lựa chọn quà tặng

Khảo sát mới nhất của TGM Research cho thấy 65% người Việt Nam lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp làm quà tặng cho mẹ nhân ngày đặc biệt này. Bên cạnh đó, quần áo, giày dép và trang sức cũng là những lựa chọn quà tặng được người Việt Nam rất ưa chuộng, với 56% và 51% người được khảo sát chọn thể hiện tình cảm và sự biết ơn của họ thông qua những món quà này.

60% người mua sắm Việt Nam chọn cách tiếp cận đa kênh để tìm mua những món quà hoàn hảo cho Ngày của Mẹ

Trong hành trình tìm kiếm chọn mua món đồ “nói lên tấm lòng thành”, người mua sắm tại Việt Nam hiểu rằng sự kết hợp của cả hai kênh trực tuyến và ngoại tuyến có thể mang lại kết quả tốt nhất. Theo TGM Mother’s Day Insigths 2023, có tới 60% người tham gia khảo sát tại quốc gia này lựa chọn mua sắm đa kênh cho Ngày của Mẹ. 

Cuộc khảo sát của chúng tôi đã tiết lộ rằng các trung tâm thương mại là lựa chọn phổ biến nhất trong số các kênh ngoại tuyến, chiếm 71% trong số người tham gia khảo sát. Trong khi đó, ở kênh mua sắm online, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trên website chính hãng của thương hiệu và sản phẩm nhiều hơn so với các nền tảng thương mại điện tử, với 81% người Việt tham gia khảo sát lựa chọn phương án này. “Những kết quả trên cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao chất lượng và thương hiệu khi mua quà tặng cho Ngày của Mẹ,” Greg Laski, Tổng Giám đốc của TGM Research, nhận xét.

PNJ là thương hiệu gắn bó mật thiết với Ngày của Mẹ

Khảo sát của TGM Research cho thấy PNJ là thương hiệu gắn kết với Ngày của Mẹ nhất tại Việt Nam. Những mẫu nữ trang được chế tác tinh xảo, đa dạng về chất liệu lẫn màu sắc của PNJ đã giúp thương hiệu này trở thành cái tên quen thuộc của ngành kim hoàn tại Việt Nam.

N.Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau