Quảng Nam xúc tiến quảng bá du lịch tại Ấn Độ

Thứ Năm, 14/09/2023 21:51
Quảng Nam lần đầu tiên chọn thành phố Mumbai, Ấn độ tổ chức Chương trình quảng bá xúc tiến Du lịch Quảng Nam (từ ngày 12-16/9) với kỳ vọng lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam sẽ vượt xa con số 25.000 trong 6 tháng đầu năm 2023.

Đây là chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch đầu tiên của địa phương này ở nước ngoài từ sau Covid-19, nhằm quảng bá trực tiếp điểm đến hấp dẫn và các sản phẩm dịch vụ du lịch tiêu biểu của Quảng Nam tới các đối tác tại Ấn Độ. 

Ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: “Lý do chúng tôi chọn Mumbai làm địa điểm tổ chức sự kiện xúc tiến và chọn Ấn Độ là một trong những thị trường chính cho thị trường khách du lịch quốc tế của mình vì số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng”.

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Nam khoảng 25.000 lượt, con số này nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất và hơn hết giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều nét tương đồng về văn hóa, tôn giáo, là lợi thế lớn cho cả tour du lịch Việt Nam và Ấn Độ nhằm phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa.

Sự kiện thu hút sự tham gia của Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ, Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Ấn Độ (IATO), lãnh đạo các cơ quan truyền thông Ấn Độ, đại diện 15 nhà làm phim Ấn Độ và diễn viên Bollywood cùng 80 đại diện đến từ các tổ chức, cơ quan du lịch, hãng hàng không, và khoảng 120 đại diện các công ty du lịch Ấn Độ.

Chương trình xúc tiến du lịch cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Tổng lãnh sự Quán Việt Nam tại Mumbai, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp  Vietnam Airlines, Citadines Pearl Hoi An Resort, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, công ty lữ hành Hoi An Express Travel, Montgomerie Links Golf Club, công ty lữ hành Thăng Long Central, công ty Lữ hành Duy nhất Đông Dương và công ty Trek Asia Travel.

Trong những ngày này tại Mumbai, nhiều hoạt động quảng bá sôi động đã được tổ chức nhằm giới thiệu sức hấp dẫn của các điểm đến và các sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh Quảng Nam; Chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Nam; Tổ chức không gian dưới hình thức B2B để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận và phát triển thị trường với các đối tác; Chương trình, chính sách khai thác đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines; Ký kết các hợp tác phát triển du lịch giữa hiệp hội và các doanh nghiệp giữa 2 quốc gia.

Ông Sơn cho rằng, những thỏa thuận trong nguyên tắc hợp tác sẽ mở ra chương mới trong hợp tác du lịch giữa Quảng Nam nói riêng và các điểm đến du lịch ở Miền Trung nói chung với Mumbai, Ấn Độ.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cùng với Khách sạn Bliss Beach Hoi An Resort & Wellness (Thăng Bình) đã ký hợp tác nguyên tắc hỗ trợ trong lĩnh vực xúc tiến du lịch công ty sự kiện thông qua hoạt động truyền thông báo chí và phim ảnh với Innovation Ấn Độ.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch Ấn Độ cũng ký thỏa thuận hợp tác trao đổi khách du lịch trong thời gian đến. Nhiều lễ ký kết hợp tác cũng được thực hiện giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ.

Sau chương trình quảng bá, xúc tiến tại Ấn Độ, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam tại các thị trường Singapore và Maylaysia vào tháng 10 tới.

Theo Nhật Hà (Báo Đầu tư)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau