Quảng Nam: Khách sạn đầu tiên công bố không còn rác thải nhựa

Chủ Nhật, 10/09/2023 10:00
Silk Sense Hoi An River Resort tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam hôm 9-9 đã công bố là khách sạn không còn thải rác thải nhựa ra ngoài môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần.
Đồ dùng cá nhân – amenities bằng tre và gỗ được sử dụng tại Silk Sense giúp giảm thiểu rác thải nhựa. Ảnh: Quỳnh Như

Ông Trần Thái Do, Chủ tịch của Silk Sense Hoi An River Resort, cho biết đơn vị đã đặt ra những tiêu chí và giải pháp cụ thể cho từng vấn đề của rác thải và áp dụng một cách đồng bộ, đảm bảo hoàn toàn loại bỏ rác thải nhựa tại khách sạn.

Tiêu chí khách sạn không rác thải nhựa tại Silk Sense Resort được tham khảo dựa trên bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam, bộ tiêu chí của Travelife, cũng như sự tư vấn của SSTP (Chương trình Du lịch bền vững Thụy Sĩ) và các hướng dẫn của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, tiêu chí Silk Sense Resort đưa ra dựa trên nhu cầu thực tế của khách sạn.

Theo ghi nhận, tại Silk Sense Resort sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm biến tần và làm ra nước nóng giúp tiết kiệm điện, hồ bơi muối khoáng không chứa clo, những chai nước Kangen (nước điện giải ion kiềm) bằng thuỷ tinh thay thế cho chai nhựa.

Dự án Green Cups với thông điệp “Ly dùng một lần chưa phải là rác” giúp kéo dài tuổi thọ của những ly giấy, ly nhựa dùng một lần. Những ly này được dùng để trồng cây xanh, rau xanh sau đó được phân phát miễn phí cho cộng đồng. Ảnh: Quỳnh Như

Bên cạnh đó, lượng rác từ nhà bếp hay thực phẩm dư thừa sẽ được phân loại và xử lý. Những rác thải hữu cơ sẽ được tận dụng làm phân bón hữu cơ bằng máy tái chế rác hữu cơ Waste2Green.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng kéo dài tuổi thọ của những ly giấy, ly nhựa dùng một lần thông qua dự án Green Cups. Dùng những ly sử dụng một lần để trồng cây với thông điệp “Ly dùng một lần chưa phải là rác”, ông Do nói.

Tại buổi công bố, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chia sẻ khách sạn không rác thải nhựa là một hành động cụ thể của doanh nghiệp, có ý nghĩa trong việc lan toả cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên cả nước, thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Theo Quỳnh Như (KTSGO)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau