Phủ xanh đảo Nhím

Thứ Hai, 17/04/2023 14:17
Hằng năm, vào mùa khô, khi mực nước hồ Dầu Tiếng hạ xuống cũng là lúc những khu đất bán ngập rộng lớn thu hút nhiều lượt khách đến tham quan. Trong đó, đảo Nhím là điểm đến lý tưởng, nổi bật với không gian yên bình, cảnh đẹp hoang sơ.

Đảo Nhím là một hòn đảo nhỏ nằm giữa lòng hồ Dầu Tiếng. Tận dụng diện tích đất bán ngập, ông Trần Thanh Hạnh (50 tuổi, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) đã đưa cây tràm 5 gân vào trồng thử nghiệm tại đảo Nhím. Sau 8 năm, cây tràm thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi này.

Ngoài việc phủ xanh đất bán ngập, ông Hạnh còn tận dụng nguồn nguyên liệu, đầu tư hệ thống chiết xuất tinh dầu tràm và các sản phẩm từ tràm 5 gân. Cây tràm được trồng trên đảo Nhím là một trong 230 loài tràm của nước Úc, có mùi hương đặc trưng thơm dịu, ngọt ngào. Đến nay, đồng tràm đã trải rộng trên 10 ha, góp phần phủ xanh cho đảo Nhím.

Đây là một mô hình thiết thực khi vừa mang lại giá trị kinh tế vừa góp phần bảo vệ môi trường và thiên nhiên, bảo vệ hệ sinh thái trên đảo Nhím, tạo thêm sản phẩm du lịch trên vùng đất Tây Ninh.

Phủ xanh đảo Nhím
Đảo Nhím nhìn từ trên cao
Phủ xanh đảo Nhím
Tham quan lòng hồ Dầu Tiếng và đảo Nhím
Phủ xanh đảo Nhím
Khung cảnh nên thơ giữa lòng hồ Dầu Tiếng.
Phủ xanh đảo Nhím
Phủ xanh đảo Nhím
Ngư dân đánh bắt cá trên đảo Nhím.
Phủ xanh đảo Nhím
Thân và lá tràm được dùng để chiết xuất tinh dầu.
Phủ xanh đảo Nhím
Thu hái lá tràm.
Phủ xanh đảo Nhím
Lá tràm 5 gân được dùng để chiết xuất tinh dầu.
Phủ xanh đảo Nhím
Có 2 giống tràm phù hợp với vùng đất bán ngập của đảo Nhím, đó là giống tràm 5 gân (Melaleuca Qiinquenervia) và tràm trà (Melaleuca Alternifolia).
Theo Báo Tây Ninh

Tin khác