Những món ngon chế biến từ dâu tây

Thứ Sáu, 06/12/2019 07:52
Nhắc đến dâu tây, người ta nghĩ ngay đến Đà Lạt. Nhờ địa hình cùng khí hậu độc đáo, xứ sở mộng mơ chính là thiên đường của dâu tây và những món ăn ngon khó cưỡng được chế biến từ loại trái đỏ mọng, ngọt thơm này.
Dâu tây thường có giá cao vào mùa mưa- Ảnh: Thung lũng dâu  

1. Dâu tươi

Dâu tươi là loại trái cây yêu thích của nhiều người không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn là loại trái tốt cho sức khỏe. Đến Đà Lạt bạn có thể trải nghiệm cảm giác được tận tay hái dâu ở những khu vườn bạt ngàn. Những trái dâu tươi ngon, căng mọng được chăm sóc kĩ càng và hái theo ngày nên luôn đảm bảo độ an toàn, không chất bảo quản.

Dâu tây Đà Lạt có rất nhiều chủng loại được bán ở rất nhiều khu vực nên rất dễ tìm mua, giá thường dao động từ 150.000đ - 250.000đ/kg.

Mứt dâu là đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt - Ảnh: Đặc sản Đà Lạt

2. Mứt dâu

Mứt dâu là món ngon nổi tiếng với hương vị độc đáo chỉ có ở Đà Lạt. Mứt dâu ở phố núi luôn đảm bảo được làm từ những trái dâu tươi ngon kết hợp với kinh nghiệm lâu năm để cho ra những mẻ mứt dâu ngon tuyệt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh cùng một chút chua chua, dẻo dẻo hòa quyện với nhau. Mứt dâu còn là nguyên liệu quen thuộc cho bữa sáng đầy năng lượng của người dân Đà Lạt, chỉ cần cho một ít mứt chua ngọt lên bánh mì nóng giòn là bạn đã có ngay 1 phần ăn sáng thơm ngon.

3. Kẹo dâu tây

Kẹo dâu tây là thức quà mà hầu như ai đến Đà Lạt đều mua vài gói nhỏ về làm quà. Được làm từ những trái dâu tây chín mọng kết hợp với hương vị ngọt ngào của đường tạo nên món ăn mà bất kể trẻ em hay người lớn đều thích mê. Không những thơm ngon mà giá thành lại rất phải chăng, hợp túi tiền, kẹo dâu tay được bán rất phổ biến và dễ tìm.

Bạn có thể tìm mua ở các quầy hàng mứt tại chợ Đà Lạt với giá khoảng 20.000đ - 50.000đ/gói.

Khi mua bạn nên cẩn thận xem hạn sử dụng - Ảnh: @pl.dalatfruits

4. Siro dâu

Trong thời tiết nóng nực được thưởng thức cốc nước siro dâu thì còn gì bằng. Siro dâu hay còn gọi là nước cốt dâu tây ở Đà Lạt được ép từ những trái dâu nguyên chất, vẫn giữ được độ thơm ngon tinh khiết và không thêm chất phụ gia nên vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Vì có độ ngọt tinh khiết nên khi dùng bạn chỉ cần cho 2 - 3 muỗng siro là vừa miệng rồi.

Bạn có thể tìm mua ở các quầy hàng mứt tại chợ Đà Lạt với giá khoảng 50.000đ - 70.000đ/chai.

Ảnh: Đặc sản Đà Lạt

5. Dâu sấy dẻo

Ai mê dâu tây thì đừng bỏ qua món ăn dễ gây “nghiện” này. Dâu sấy nhưng vẫn giữ được độ dẻo dai, vị chua ngọt đặc trưng của dâu mà vẫn còn thơm và màu sắc bắt mắt. Điểm cộng nữa là dâu sấy được đóng gói tiện dụng dễ mang theo và hạn sử dụng cũng rất xa, không nhanh hư như dâu tươi.

Bạn có thể tìm mua ở các quầy hàng mứt tại chợ Đà Lạt với giá khoảng 200.000đ - 300.000đ/gói. Chỉ từ nguyên liệu là dâu tươi mà Đà Lạt đã chế biến ra vô số món ăn thơm ngon chiếm được cảm tình của khách du lịch gần xa.

Nếu có cơ hội đến đây bạn đừng bỏ lỡ những đặc sản đậm chất Đà Lạt ở trên nhé.

Theo baodulich

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau