Những khu nghỉ dưỡng sinh thái tại Việt Nam

Chủ Nhật, 01/11/2020 00:00
Những biệt thự với thiết kế sang trọng, tiện ích đẳng cấp, hòa quyện thiên nhiên trong lành ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Với những tín đồ du lịch ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng nguyên sơ, nghỉ dưỡng sinh thái là lựa chọn đúng đắn. Bên cạnh việc thư giãn tại resort, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, ngắm hoàng hôn, ăn tối giữa rừng...

TOPAS ECOLODGE SAPA (SA PA, LÀO CAI)

Tọa lạc tại thị trấn trong sương, resort từng lọt top 10 khu nghỉ dưỡng sinh thái “xanh” nhất thế giới do National Geographic bình chọn. Nằm giữa lưng chừng đồi, nơi đây sở hữu bể bơi vô cực view hướng thẳng ra dãy Hoàng Liên Sơn, được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Những căn biệt thự nằm tách biệt, cách nhau bởi con đường phủ đầy cỏ xanh. Điểm nhấn của kiến trúc là những bức tường làm từ đá hoa cương và nội thất gỗ, hài hòa với khung cảnh núi rừng Tây Bắc. Cửa kính trong suốt trong phòng nghỉ giúp khách dễ dàng ngắm biển mây, lúa chín...

Địa chỉ: Thanh Kim, Sa Pa, Lào Cai

Điểm: 9,2

Giá: Từ 5 triệu đồng/đêm

Cảm nhận của du khách:

Thị: "Bể bơi nước ấm, sạch sẽ với view đẹp nhất mình được sử dụng. Thức ăn bữa tối trong nhà hàng được nêm nhạt hơn một chút thì tuyệt vời".

Vũ: "Bữa sáng ngon, không khí trong lành, bể bơi vô cực rất ấn tượng. Điểm không thích là resort cách quá xa thị trấn, lối vào khá khó đi, xe đưa đón phục vụ tận tình nhưng lịch di chuyển còn hạn chế khung giờ".

FLAMINGO DAI LAI RESORT (VĨNH PHÚC)

Cách Hà Nội 45 phút lái xe, đây là điểm lưu trú hạng sang được nhiều tín đồ xê dịch ở miền Bắc ưa thích. Toàn bộ không gian được bao phủ bởi màu xanh mướt của thảm cỏ trải dài, vườn hoa, hồ nước. Tại đây có nhiều căn biệt thự biệt lập với phong cách đa dạng cho du khách lựa chọn.

Hồ Đại Lải bao quanh resort là địa điểm check-in thú vị. Bạn có thể chèo thuyền trên hồ, ngắm hoàng hôn... Ngoài ra, những hoạt động khác như nướng thịt ngoài trời, massage thư giãn hoặc chơi bida cũng hấp dẫn không kém.

Địa chỉ: Thôn Ngọc Quang, xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Điểm: 7,9

Giá: Từ 1,8 triệu/đêm

Cảm nhận của du khách:

Nguyen: "Resort rất đẹp và xanh, nhiều cây cối được chăm sóc tốt. Các dịch vụ đi kèm nhiều (xe đạp, thuyền kayak, khu trò chơi). Vào ngày lễ, bạn có thể phải đợi đến một tiếng để check-in".

Thi: "Khâu thu ngân và xử lý thông tin chậm. Khách đến nhận phòng chờ mãi mới được check-in, dù đã thông báo, gửi mail về việc chuyển tiền".

Quy: "Không gian đẹp, thoáng đãng, xanh mát, phù hợp cho 1-2 ngày nghỉ dưỡng. Điểm trừ là resort rộng nhưng thiếu biển chỉ dẫn, đi buổi tối rất khó tìm đường".

TAM CỐC GARDEN (NINH BÌNH)

Được bao quanh bởi những cánh đồng lúa mênh mông, vào mùa vàng, resort thu hút tín đồ du lịch đổ về trải nghiệm cuộc sống yên bình. Những căn biệt thự sinh thái được thiết kế đậm chất làng quê Bắc Bộ, với bức tường đá, mái ngói, nội thất gỗ và đồ trang trí có màu sắc ấm cúng.

Trong khuôn viên resort có những khu vườn trồng rau, củ, quả với đủ các loại rau muống, cà chua, cà tím,… phục vụ cho việc chế biến món ăn của nhà hàng.

Mỗi buổi sáng, du khách có thể đi dạo trong vườn, hít thở không khí trong lành, ngắm những loài hoa khoe sắc dưới nắng sớm. Ngoài ra, làm vườn, bánh quy, học trồng rau củ… cũng là những hoạt động nên thử.

Địa chỉ: Thôn Hải Nham, Hoa Lư, Ninh Bình

Giá: Từ 3,2 triệu/đêm

Điểm: 9,4

Cảm nhận của du khách:

Tessie: "Cảnh quan của khu vườn thật tuyệt vời, với nhiều loại cây cối. Các nhân viên rất thân thiện. Nếu có thể, chúng tôi mong muốn được thưởng thức các món ăn địa phương đậm chất Việt Nam hơn là biến tấu cho hợp khẩu vị người nước ngoài".

Darren: "Nhân viên tuyệt vời. Phòng lớn sạch sẽ, khu vực hồ bơi, vườn ươm rất đáng để thư giãn. Việc lặp lại thực đơn cho bữa trưa và bữa tối khiến du khách dễ bị nhàm chán".

CAN THO ECOLODGE

Ởđây, mỗi căn biệt thự được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc truyền thống của người Nam Bộ. Mỗi căn phòng ở đây rộng 56 m2, phù hợp cho các gia đình, cặp đôi hay nhóm bạn. Nơi đây mang nét kiến trúc gần gũi thiên nhiên với mái cọ, tường dừa, bên trong sử dụng đồ nội thất chủ yếu là gỗ và tre

Bên cạnh việc tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng chuẩn 4 sao, bạn có thể lựa chọn tour trải nghiệm nền văn hóa miền Tây bằng xe đạp hoặc ghé thăm điểm sản xuất hủ tiếu lâu đời, khu chợ nổi Cái Răng nổi tiếng.

Địa chỉ: Area No.3, Cái Răng, Cần Thơ

Điểm: 9,0

Giá: Từ 1,3 triệu/đêm

Cảm nhận của du khách:

Khánh: "Chỗ ở nhiều cây hoa, thiết kế phòng rộng, tiện nghi, hồ bơi nước sạch, nhân viên thân thiện".

Cường: " Phòng ngủ và WC siêu đẹp. Đồ ăn rất ngon và được trang trí cầu kì, nhân viên thân thiện. Bể bơi đẹp, không gian rất lãng mạn, yên tĩnh".

Quỳnh: "Không gian yên bình, gần gũi thiên nhiên, ấm cũng như ở nhà. Bữa sáng ngon, nhân viên nhiệt tình, đạp xe rất thư giãn. Điều không thích là nơi ở cách hơi xa trung tâm, xả nước toilet hơi khó xuống và trái cây trong phòng chỉ có trong ngày đầu".

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau