Những cung đường đèo càng ngắm càng mê

Chủ Nhật, 15/10/2023 13:01
Nhìn từ trên cao, những cung đường như tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên đẹp không thể rời mắt.

Đèo Mã Pì Lèng

Được ví von như “giấc mơ thanh xuân” của các phượt thủ, cung đường đèo Mã Pì Lèng thuộc địa bàn huyện Mèo Vạc và Đồng Văn nổi bật bởi chiều dài 20km với địa hình vô cùng hiểm thử thách những người tự tin vào tay lái mình nhất.

Nét đẹp hoang sơ của cung đường đèo - Ảnh: Internet

Đi trên cung đường này, du khách phải di chuyển chậm nhưng đây lại là cơ hội để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn đất trời Hà Giang hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng không kém phần hoang sơ, nguy hiểm. Cung đường được "tô điểm" với một bên là núi cao, bên còn lại là dòng sông Nho Quế uốn lượn đẹp không thể rời mắt.

Đèo Mã Pì Lèng cùng con sông Nho Quế - Ảnh: AlongWalker

Đèo Ô Quy Hồ

Được mệnh danh là ngọn đèo trên mây do thường xuyên chìm trong những làn mây trắng bồng bềnh mờ ảo, đèo Ô Quy Hồ như một dải lụa trắng dài hơn 50km vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, dài nhất Việt Nam.

Đèo Ô Quy Hồ chìm trong biển mây - Ảnh: AlongWalker

Khi trên cung đường vượt đèo Ô Quy Hồ, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành vào mùa hạ và có chút se lạnh vào mùa đông, đồng thời chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Ngoài ra cung đường đèo Ô Quy Hồ còn là địa điểm nổi tiếng thu hút du khách mỗi dịp săn mây, săn hoàng hôn.

Cung đường đèo Ô Quy Hồ - Ảnh: Internet

Đèo Khau Phạ

“Đường dẫn đến cổng trời nơi vùng cao Yên Bái”, đây là cách người ta thường ví von về cung đường đèo Khau Phạ. Nằm ở độ cao 1.200-1.500m so với mặt nước biển, đây là một trong những cung đường đèo dốc nhất Việt Nam chỉ dành cho những “phượt thủ” chuyên nghiệp với tay lái tốt.

Sự hùng vĩ của đèo Khau Phạ - Ảnh: Internet

Dù nguy hiểm là vậy nhưng vẻ đẹp của cung đường đèo Khau Phạ thôi thúc du khách đến chinh phục con đường này. Đi trên cung đường đèo Khau Phạ ta như đang được ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc hùng vĩ hoang sơ của vùng non cao Yên Bái, và những cánh đồng lúa chín vàng, thung lũng triền đồi phủ đầy cây xanh tại Mù Cang Chải. Không khí mát mẻ cùng cảnh vật hữu tình chắc hẳn sẽ khiến những ai từng đi trên con đường này sẽ không quên được.

Cung đường đèo Khau Phạ buổi chiều tà - Ảnh Internet

Đèo Hải Vân

Nằm bắc ngang dải đất miền Trung xinh đẹp, cung đường đèo Hải Vân nằm trên dãy Bạch Mã dài 21km cao 500m so với mặt nước biển được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”. Đây còn là một trong những cung đường đèo ven biển đẹp nhất thế giới. 

Vẻ đẹp nên thơ của cung đường đèo Hải Vân - Ảnh: Internet

Đèo Cả

Cung đường đèo Cả là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Phú Yên, với độ cao 333m và chiều dài 12km. Những khúc cua gấp khúc tạo nên một phong cảnh đặc biệt, như một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Đến Đèo Cả, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn và trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời giữa lòng núi non, cảm nhận bầu không khí tươi mát từ đồi núi đến mặt biển.

Cung đường đèo Cả từ trên cao - Ảnh: Internet

Đèo Tà Nung

Là “con đường tơ lụa” nằm trên cao nguyên LangBiang tại thành phố mộng mơ Đà Lạt, cung đường đèo Tà Nung có chiều dài khoảng 7km với những rừng thông xanh thẳm bạt ngàn. Dù không quá dài nhưng hành trình trải nghiệm đèo Tà Nung sẽ mang lại cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Cung đường đèo chạy dọc qua những rừng thông, những ngọn đồi và cả những xóm làng bình yên, xinh đẹp.

Đèo Tà Nung buổi sương sớm - Ảnh: Internet

Đến đây vào mùa thu (tháng 10, tháng 11), du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường như dải lụa vàng chạy dọc rừng thông.

Cung đường đèo mỗi mùa thu - Ảnh: Facebook

Theo Phụ Nữ

Tin khác