Mãn nhãn ngắm Cao Bằng mùa lúa chín

Thứ Năm, 12/10/2023 22:34
Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam. Nơi đây sở hữu địa thế hiểm trở, với thiên nhiên tươi đẹp,... và hệ thống hang động độc đáo, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Nằm ở miền núi đông bắc, Cao Bằng không chỉ là một địa danh mang đầy dấu ấn lịch sử mà còn là miền cao nguyên đá được Unesco vinh danh là di sản Công viên địa chất toàn cầu, bao gồm các huyện Hà Quảng, Trùng Khánh, Hạ Lang, Quảng Hòa và một phần diện tích của các huyện Hòa An, Nguyên Bình và Thạch An.

Những dãy núi trùng điệp nối tiếp nhau bao quanh những thung lũng rực vàng khi mùa lúa chín cùng với dòng sông Quây Sơn xanh ngắt uống lượn càng khiến phong cảnh nơi đây trở nên thơ mộng. Vào trung tuần tháng 9, tháng 10 hàng năm du khách trong và ngoài nước lại nườm nượp đến đây nhất là giới nhiếp ảnh.

Đến để được ngắm một Cao Bằng hùng vĩ và lãng mạn, để ghi lại những khoảnh khắc của thiên nhiên tươi đẹp với sắc vàng của lúa, của những áng mây thoắt ẩn hiện trên những dãy núi, những bụi tre đuôi chồn rực xanh trong sắc nắng, của những nông dân dân tộc Tày, Nùng hối hả ra đồng thu hoạch lúa.

Tất cả làm nên một Cao Bằng vừa hùng vĩ, vừa nên thơ lãng mạn, tạo sức hút và níu chân khách du lịch đến Cao Bằng. Xin mời độc giả của Diễn đàn Doanh nghiệp cùng ngắm nhìn tác phẩm về Cao Bằng qua ống kính của nhiếp ảnh gia Kỳ Nam.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác