"Lạc" vào thế giới đá ở miền đất nắng gió

Thứ Sáu, 13/10/2023 23:02
Nhiều người đến Ninh Thuận đã thực sự bị “hớp hồn” bởi vẻ đẹp đầy tự nhiên, ấn tượng của quần thể đá.

Công viên đá Ninh Thuận hay còn gọi là bãi đá Ninh Thuận có diện tích khoảng 3ha, được phát hiện vào năm 2013, thuộc khu bảo tồn Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Như tên gọi, công viên toàn đá là đá. Những tưởng nơi đây sẽ chẳng có gì hấp dẫn, nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, trái tim bạn sẽ bị loạn nhịp trước quần thể đá với vô số hình thù độc đáo.

Dạo một vòng quanh công viên đá, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các khối đá tự nhiên được “nhào nặn” bởi bàn tay kỳ diệu của tạo hóa với đủ hình dáng, kích thước. Ấn tượng nhất là những khối đá xếp chồng lên nhau trông “sắp lăn xuống đến nơi” nhưng lại vô cùng vững chắc. 

Hay với trí tưởng tượng phong phú của mình bạn sẽ thấy những hình thù đá trải qua hàng triệu năm bị bào mòn trông như những chú cá voi mắc cạn, chiếc ghế ngồi… trông khá thú vị, gợi lên cảm giác yên bình trong tâm hồn.

Với những người yêu thiên nhiên thích chụp hình check in sống ảo, nơi đây cđược xem như “thiên đường”. Còn khung hình nào đẹp hơn để làm nền khi một bên là núi đá bạc màu lẫn trong màu xanh của biển, trời trong vắt. 

Công viên đá thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận (năm trên cung đường vịnh Vĩnh Hy). Để đến đây, bạn di chuyển đến trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, sau đó đi thêm 30km nữa là đến.

Năm 2022, công viên đá mới bắt đầu khai thác du lịch. Bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng thích hợp nhất là từ 3g chiều trở đi. Bởi lúc này nắng nóng đã dịu rất nhiều, và bạn có thể ngắm ánh chiều tà dần buông trên biển.

Được ví như một ma trận đá khổng lồ có thể khiến du khách đi lạc, tuy nhiên bạn đừng lo, đến đây bạn chỉ có thể lạc lối chứ không có “cơ hội” lạc đường. Bởi những tấm biển dễ thương, xinh xắn như thế này được gắn khắp nơi trong công viên, đặc biệt là những ngã rẽ.

Giá vé vào cổng công viên đá là 40.000 đồng/người. Trường hợp đi một mình và cảm thấy sợ hoặc muốn có người đồng hành bạn có thể thuê thêm hướng dẫn viên tại điểm, hoặc người dân địa phương đi cùng. 

Trong hành trình khám phá vùng đất “gió như rang, nắng như phan” Ninh Thuận, ngoài công viên đá, nếu có thời gian bạn có thể thăm một số nơi khác như vịnh Vĩnh Hy, hang Rái, suối Lồ Ồ… Cũng như công viên đá, những nơi này hiện vẫn còn giữ được nét hoang sơ, quyến rũ chưa bị tác động nhiều bởi con người.

Theo Phụ Nữ

Tin khác