Khu tắm khoáng nóng kiểu Nhật tại Quảng Ninh

Thứ Sáu, 18/12/2020 08:00
Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong mùa đông này, giúp thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Quảng Ninh, ước tính tháng 11 vừa qua, tỉnh đón trên 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi so với tháng 10. Lượng khách dịp cuối tuần cũng nhỉnh hơn các ngày trong tuần khoảng trên 30%. Những con số này đang thay đổi cách nhìn của số đông về du lịch Quảng Ninh - một điểm đến vùng biển vốn dĩ bao lâu nay chỉ tấp nập vào mùa hè. Một trong những lý đang khiến du khách đổ về Quảng Ninh cả vào mùa đông là trải nghiệm mới lạ: tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh, khu onsen kiểu Nhật tại Cẩm Phả.

Chị Hồ Thủy, 41 tuổi, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ từ khi Yoko Onsen Quang Hanh mở cửa, chị đã đưa gia đình và bố mẹ đến tắm ở đây tới ba lần vào dịp cuối tuần. Theo chị, tắm khoáng nóng mùa đông rất thú vị vì giúp tăng nhiệt, giữ ấm cho cơ thể từ bên trong và thư giãn các khớp xương. Bố mẹ của chị rất thích không gian yên bình, thư giãn giống như Nhật Bản ở đây.

Chị Thủy và các thành viên trong gia đình của mình chỉ là một trong số khá nhiều gia đình coi Yoko Onsen như điểm đến thường xuyên mỗi dịp có điều kiện du lịch, nhất là trong thời điểm việc đến Nhật Bản để thưởng thức loại hình tắm khoáng độc đáo này không thể thực hiện được do Covid-19.

Khu tắm ngoài trời tại Yoko Osen Quang

Khu tắm ngoài trời tại Yoko Osen Quang Hanh.

Yoko Onsen Quang Hanh chinh phục du khách bởi không gian kiến trúc ấn tượng. Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng này được bao quanh bởi núi non trùng điệp, tách biệt với thành phố, mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào như một ngôi làng Nhật Bản thu nhỏ bình yên. Nơi có những mái ngói dốc nhẹ màu nâu, những khung cửa bằng tre hoặc gỗ chia ô đều tăm tắp, dàn đèn lồng giấy và những dải cờ cá chép truyền thống của xứ phù tang...

Các khu vườn Nhật độc đáo bên trong Yoko Onsen Quang Hanh đều được nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng tại Nhật Bản trực tiếp thiết kế, giám sát thi công. Từng gốc tùng La Hán quý hiếm, các cây bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá... mang đến một không gian thanh tao, đậm chất thiền. Chị Lê Bình, 33 tuổi, đến từ Hải Dương, cho biết gia đình của chị chọn nghỉ ở khu tắm khoáng riêng tư Washitsu. Không gian đậm chất Nhật Bản, nội thất trong phòng thanh nhã, "view" hướng núi rất đẹp và thư thái.

Nguồn khoáng của Yoko Onsen Quanh Hanh được các chuyên gia Nhật Bản đánh giá là giàu khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt, với tỷ lệ brom lớn tới 40mg một lít, suối khoáng Quanh Hanh có công dụng hỗ trợ đào thải độc tố, giảm đau cơ khớp, hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng... tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng.

Dịch vụ xông hơi thư giãn.

Dịch vụ xông hơi nóng Loyly có nguồn gốc từ Phần Lan tại Yoko Onsen Quang Hanh.

25 bể tắm onsen và 18 bể tắm chum tại Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng những công nghệ tiên tiến, chia thành các loại hình như: bể carbornate, phản lực, bể tắm chum, sục, ngâm lạnh, ngâm chân... với những công dụng riêng cho sức khỏe và sắc đẹp. Bể tắm động với các tia nước nóng giúp cơ thể được massage và thư giãn nhẹ nhàng, có công dụng tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục jacuzzi giúp massage toàn cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và làm cho da mịn màng hơn nhờ các bọt khí trong nước...

Bác Tiến Thành, 63 tuổi, đến từ Hà Nội chia sẻ mùa đông lạnh, cảm giác ngâm mình trong các bể khoáng ấm áp rất thư giãn. Các loại hình xông hơi ở đây như xông đá muối, xông nóng, lạnh... cũng rất phong phú. Tắm khoáng và xông hơi xong, bác Thành cảm thấy cơ thể như được massage, khỏe ra và rất sảng khoái.

Ngoài đa dạng loại hình tắm khoáng, du khách tới Yoko Onsen Quang Hanh còn thích trải nghiệm spa tại đây. Với 25 phòng trị liệu cùng các liệu trình chăm sóc sắc đẹp tinh tế từ hãng mỹ phẩm Naris Nhật Bản, và các liệu trình massage kiểu Nhật, kiểu Thụy Điển, du khách có thể tận hưởng đủ đầy các dịch vụ tại Yoko Onsen Quang Hanh. Bên cạnh đó, hành trình tắm khoáng còn được kết thúc bằng một trải nghiệm ẩm thực đậm sắc màu Nhật Bản, với nhiều món ăn Nhật trong bữa tiệc buffet đi kèm.

Khu Washitsu riêng tư, dành cho cả gia đình.

Khu Washitsu riêng tư, dành cho cả gia đình.

(Nguồn và ảnh: Yoko Onsen Quang Hanh)

Tin khác