Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023

Thứ Năm, 20/07/2023 17:00
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) 2023 diễn ra với mục tiêu tối ưu trải nghiệm người dùng, đẩy mạnh mua sắm trực tuyến giữa các quốc gia ASEAN.

Nền tảng thương mại điện tử Shopee sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đồng hành tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD). Đây là một trong những sự kiện quy mô lớn hàng đầu tại ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mục tiêu nhằm thúc đẩy các hoạt động trong ngành này và cả quá trình chuyển đổi số của toàn khu vực.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 8-22/8. Ảnh: Shopee

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 8-22/8. Ảnh: Shopee 

Trong khuôn khổ diễn ra chương trình, người dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Chương trình sẽ kéo dài trong hai tuần từ 8-22/8 thay vì chỉ diễn ra trong một ngày 8/8.

Đồng hành cùng chương trình, Shopee sẽ giới thiệu với doanh nghiệp và người tiêu dùng trong ASEAN chương trình "SIP - Nền tảng Shopee quốc tế" được phát triển bởi chính sàn thương mại điện tử này. Nền tảng cho phép người bán và người mua tham gia giao dịch hàng hóa ở cấp độ quốc tế. Hiện Shopee triển khai SIP tại 6 nước ASEAN.

Năm 2023 là lần đầu Shopee đồng hành cùng AOSD với những hỗ trợ giúp doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN. Sàn sẽ hỗ trợ mã giảm giá cho các nhà bán hàng trong khu vực tối thiểu 20%. Ngoài ra còn có những ưu đãi dành cho người dùng như loạt sản phẩm giảm giá đến 50%, bộ sưu tập đồng giá chỉ từ 8.000 đồng...

Ông Jason Bay, Giám đốc Văn phòng Vận hành Tập đoàn Sea cho biết Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là một trong những cơ hội lý tưởng để đơn vị hỗ trợ các nhà bán hàng tại địa phương lẫn trong khu vực mở rộng quy mô kinh doanh sâu rộng, nhanh chóng cả trong nước lẫn quốc tế.

"Dưới sự hướng dẫn của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tại sự kiện lần này cùng lợi thế công nghệ sẵn có, Shopee cam kết tiếp tục đẩy mạnh các hỗ trợ dành cho người bán mong muốn tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số trên diện rộng", ông Jason Bay chia sẻ.

Các doanh nghiệp trong nước quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình theo hướng dẫn tại đây, bắt đầu từ 15/7 đến hết 7/8.

PV

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau