Khám phá 7 cung đường đèo hùng vĩ quanh Đà Lạt

Thứ Sáu, 06/12/2019 00:00
Nếu đã từng có cơ hội tận mắt ngắm nhìn và lướt qua những cung đường đèo hùng vĩ, hoang sơ ở Đà Lạt, đảm bảo ai cũng sẽ trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho xứ sở mù sương. Đây cũng là một trong những trải nghiệm rất đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

1. Đèo Prenn

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10km, đèo Prenn là con đường dẫn từ sân bay Liên Khương vào thành phố. Đèo có độ dốc vừa phải, quanh co uốn lượn qua thác Prenn và được phủ hai bên là những hàng thông xanh rì cao vút. Đèo có độ dốc vừa phải, quanh co uốn lượn qua thác Prenn. Vì được rừng thông san sát nhau bao phủ nên không khí ở đèo luôn mát lạnh, khi trời nắng nóng cây xanh cho nhiều bóng râm phủ rợp khắp hai bên đường. Nếu đi vào lúc sáng sớm bạn còn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cảnh vật thoắt ẩn, thoắt hiện trong lớp sương mù dày. Vào mùa Xuân, đây cũng là một trong những cung đường có nhiều hoa anh đào đẹp nhất, nở rực cả một góc trời.

2. Đèo Ngoạn Mục

Đèo Ngoạn Mục hay còn có tên gọi khác là đèo Sông Pha, là ngọn đèo nối giữa Đà Lạt và Phan Rang. Có chiều dài hơn 20km, độ cao từ 200m và lên đến đỉnh đèo là 1000m với những khúc cua gấp mạo hiểm. Cùng với cảnh sắc núi non hùng vĩ, ngọn đồi này đem lại cảm giác thích thú cho những ai yêu thích khám phá và chinh phục. Ngoài hệ thực vật phong phú, đa dạng, dọc theo đường đèo còn có những suối thác đổ xuống chân vách núi. Đi qua đèo bạn sẽ thấy 2 đường ống lớn màu trắng dẫn nước cho thủy điện Đa Nhim dài 2,2km, đường kính 1~2m. Tất cả xe cộ lưu thông trên đèo đều phải chui qua hai đường ống này trông rất thú vị và độc đáo.

3. Đèo Dran

Đèo Dran thuộc huyện Đơn Dương là một đèo nhỏ, dài khoảng 10km, ít người qua lại. Nằm cao hơn Đà Lạt và cũng là nơi lạnh nhất thung lũng nên đèo Dran quanh năm sương mù bao phủ. Đèo dốc, quanh co uốn lượn với khung cảnh hữu tình thơ mộng. Dọc suốt con đèo là những rừng thông, đồi chè và những nhánh hoa dại. Vào mùa Đông, du khách thường thuê xe máy chạy lên đỉnh đèo để tận hưởng cái lạnh buốt giá và được đi trong biển mây mù.

4. Đèo Mimosa

Con đèo mang tên của một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt này nằm song song với đèo Prenn nhưng dài hơn và ít dốc hơn, không quá hiểm trở. Vượt qua đèo là những rừng thông bạt ngàn xanh thẳm, nối tiếp những hàng mimosa rực sắc vàng dẫn vào gần trung tâm thành phố. Nhiều du khách đã không thể cưỡng lại vẻ đẹp thơ mộng của đèo Mimosa nên đã dừng chân ảnh chụp hình kỷ niệm. Dọc đường đèo còn có những điểm check-in thú vị với những ngôi nhà gỗ xinh xắn bên giàn hoa giấy được giới trẻ tìm đến trong thời gian gần đây.

5. Đèo Tà Nung

Nằm trên cao nguyên Lang Biang, có chiều dài gần 30km quanh co khúc khuỷu, đèo Tà Nung nối QL27 về phía Đắk Lắk và còn có tên gọi khác là “con đường tơ lụa” vì đèo đi qua ngôi làng nghề cổ truyền ươm tơ dệt lụa của người dân bản địa từ xưa. Với một bên là núi đồi, bên còn lại là vực sâu, độ dốc và những khúc cua sẽ đem lại cảm giác phấn khích, xen lẫn mạo hiểm và thú vị. Vào mùa hoa dã quỳ, hoa nở vàng rực khiến cả con đường như bừng sáng.

6. Đèo Bảo Lộc

Nằm trên QL20 chạy qua địa phận tỉnh Lâm Đồng, đèo có chiều dài khoảng 15km, độ cao 980m so với mực nước biển và có khoảng 108 khúc cua ngoằn ngoèo hiểm trở. Đây cũng là con đèo nguy hiểm nhất dẫn vào Đà Lạt thách thức những phượt thủ can đảm và ưa thích sự mạo hiểm. Ngày nay, sau khi được sửa chữa và xây dựng lại, đường được mở rộng hơn, đẹp hơn băng qua các dãy núi cao, những con suối nhỏ, rừng thông bạt ngàn, những đồi chè xanh và rừng cao su hun hút. Đi vào buổi sáng sớm, bạn sẽ thích thú bắt gặp vẻ đẹp tự nhiên của con đèo trong màn sương ẩm lạnh.

7. Đèo Omega

Còn có nhiều tên gọi khác là đèo Long Lanh, đèo Khánh Lê, đèo Hòn Giao. Ngọn đèo có hình dạng đồ thị omega này thuộc địa phận huyện Lạc Dương hơn 30km nối liền giữa hoa (Đà Lạt) và biển (Nha Trang). Chỉ dài hơn 30km trong tổng chiều dài hơn 200km của cung đường Đà Lạt – Nha Trang nhưng vì vẻ đẹp nên thơ, hữu tình khiến nhiều du khách phải cất công tìm đến. Bạn nên dậy thật sớm lên đường để ngắm được khoảnh khắc đẹp nhất của đèo khi những tia nắng mới xuất hiện, sương đêm còn đọng long lanh trên những tán lá và lái xe chạy xuyên qua những đám mây bồng bềnh lưng chừng đèo. Nếu bạn thích khám phá, ưa mạo hiểm, hãy đi để trải nghiệm cũng như thử thách bản thân khi chinh phục những cung đường đèo hùng vĩ, thơ mộng dẫn vào thành phố sương mù và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất cao nguyên này nhé.

Theo baodulich

Tin khác