Khách Việt không cần xin visa khi du lịch tỉnh này của Hàn Quốc

Thứ Hai, 27/02/2023 11:58
Từ 15.3, người Việt Nam sẽ được miễn visa 15 ngày khi du lịch tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc.

Tại buổi giới thiệu và ký kết hợp tác du lịch với Việt Nam ở TP. Nha Trang, ông Kim Yung-rok - tỉnh trưởng Jeollanam-do (Jella Nam) cho biết khách du lịch Việt Nam đến địa phương này không chỉ được miễn visa, mà còn nhận nhiều ưu đãi, hỗ trợ về tour tuyến và nơi lưu trú. 

Từ tháng 4 đến tháng 10, các bên sẽ thúc đẩy khai thác mỗi tuần một chuyến bay, phục vụ khoảng 10.000 lượt khách Việt Nam đến tỉnh Jeollanam-do theo diện miễn visa du lịch. Các chuyến charter từ sân bay Cam Ranh đến sân bay quốc tế Muan do Pacific Airlines khai thác. 

 
 Vườn quốc gia vịnh Suncheonman là nhà của hơn 600 loài thực vật và hoa của Jeollanam-do. Ảnh: Klook

Jeollanam-do nằm ở phía Tây Nam xứ sở kim chi, với thủ phủ là thành phố Jeonju. Jeollanam-do không hào nhoáng như Seoul hay mang hương vị biển cả như Busan, nhưng lại mang những nét rất riêng. Khách du lịch đến đây có thể hòa mình vào thiên nhiên khi thăm những đồn điền chè ở Boseong, rừng tre Juknokwon, làng cổ Maewha thơ mộng vào mùa hoa đào, chiêm bái đền Hyangiram - một trong bốn ngôi đền Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc, nghỉ dưỡng ở vịnh Suncheonman...

Ngoài Jeollanam-do, khách du lịch Việt Nam còn có thể du lịch Hàn Quốc theo diện miễn visa khi tới đảo Jeju và Gangwon bằng cách bay thẳng hoặc đi tour bay chuyến charter.

Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau