Hội thảo văn hóa ẩm thực Việt - Nhật tại TP HCM

Thứ Bảy, 25/02/2023 14:00
Hội thảo diễn ra ngày 24/2 tại TP HCM với sự tham gia diễn thuyết từ ông Nguyễn Công Bình - đại diện Công ty Simba.

Hội thảo là dịp để Công ty Simba mở rộng nguyên liệu thực phẩm Nhật Bản, giúp khách tham dự có thêm kiến thức và thông tin hữu ích về văn hóa ẩm thực xứ Phù Tang. Ngoài ra, hội thảo còn nhằm lan tỏa thông tin về văn hóa ẩm thực và nguyên liệu thực phẩm Nhật Bản đang được quan tâm tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Bình diễn thuyết tạo hội thảo Ngày 24/02/2023 tại khách sạn Nikko Saigon

Ông Nguyễn Công Bình đang diễn thuyết tạo hội thảo Ngày 24/2 ở khách sạn Nikko Saigon.

Sau sự kiện, khách mời được tham gia vào buổi nếm thử thực đơn món ăn Nhật Bản, do ông Midou Masashi sáng tạo, bằng việc sử dụng các nguyên liệu tươi ngon như cá đuôi vàng, sò điệp, thịt bò wagyu và rượu sake. Đây là cơ hội để khách mời hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực xứ Phù Tang.

Bếp trưởng Midou Masashi thực hiện món ăn từ nguyên liệu Nhật.

Bếp trưởng Midou Masashi thực hiện món ăn từ nguyên liệu Nhật.

Phong vị ngọt thanh, ấm nóng của sake kết hợp với nguyên liệu tươi ngon như cá đuôi vàng, sò điệp, bò wagyu tạo nên sự thăng hoa trong hương vị, đánh thức mọi giác quan. 

Đại diện Công ty Simba cho biết, hội thảo lần này kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới về nguyên liệu cùng ẩm thực xứ Phù Tang cho toàn bộ khách mời, thông qua việc cảm nhận cách chế biến và thưởng thức tinh hoa món ăn chuẩn Nhật.

Khách mời tham gia nếm thử sau hội thảo.

Khách mời tham gia nếm thử sau hội thảo.

Ẩm thực Nhật Bản ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Ngành ẩm thực trên thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Song, nhiều nhà hàng đã thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và an tâm theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Đặc biệt, Việt Nam đang là một trong những thị trường quan trọng để mở rộng xuất khẩu các sản phẩm của Nhật Bản và đứng trước cơ hội xúc tiến xuất khẩu nhiều sản phẩm từ xứ sở này.

Vài năm gần đây, ẩm thực Nhật Bản không ngừng phát triển tại Việt Nam với những món ăn và nhà hàng Nhật xuất hiện ngày càng nhiều. Nhờ đó, việc khám phá ẩm thực đất nước mặt trời mọc cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện.

Ẩm thực Nhật còn đặc biệt gây ấn tượng với cách chế biến thuận tự nhiên, không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng giữ lại giá trị nguyên thủy, thuần khiết của nguyên liệu. Đặc điểm này phù hợp với xu hướng ăn uống xanh - sạch - lành mạnh của nhiều người Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, các món ăn Nhật với cách chế biến độc đáo cũng thể hiện tư duy thẩm mỹ khéo léo, tinh tế của người đầu bếp, khiến nhiều thực khách thích thú.

N.Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau