Đổi vị ngày mưa với loạt món ngon dễ chuẩn bị

Chủ Nhật, 25/10/2020 11:54
Bạn có thể biến tấu nhiều món hấp dẫn từ bánh mì, mì gói ngay tại nhà. Ngoài ra, khoai nướng, trứng vịt lộn... được bán phổ biến giữa tiết trời lạnh cũng hút tín đồ ẩm thực.
Mon ngon ngay mua anh 1

Mì gói là món quen thuộc với nhiều người, đặc biệt vào mùa mưa. Những ai yêu thích vị chua cay, kiểu mì nước kèm chanh, kim chi, ớt là gợi ý lý tưởng. Các loại hải sản như tôm, mực là thành phần không thể thiếu để tăng dinh dưỡng và tạo vị ngon. Đây là món ăn đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian chế biến. Ảnh: Yes to Yolks.

Mon ngon ngay mua anh 2

Nếu muốn đổi vị với mì trộn, các nguyên liệu dễ chuẩn bị như trứng, thịt sẽ giúp phần ăn của bạn thêm hấp dẫn. Bạn nên thêm hành phi, tóp mỡ, rau xà lách hoặc rau cải để món này trông đẹp mắt và không bị ngấy. Ảnh: Hoanglam.foodie.

Mon ngon ngay mua anh 6

Chân gà sả tắc là món ăn vặt lý tưởng để nhâm nhi chiều mưa. Nguyên liệu chính gồm chân gà, tắc, ớt trái, sả, gừng cùng nước mắm, đường, tỏi, lá chanh... Món ăn có cách làm khá đơn giản và bảo quản được lâu trong ngăn mát. Bạn nên ngâm chân gà cùng xoài xanh, cóc hoặc tai heo luộc sẵn để thêm hấp dẫn. Chân gà sả tắc ăn kèm cơm nóng cũng giúp bạn ngon miệng không kém. Ảnh: Phucvo98.

Mon ngon ngay mua anh 7

Trứng vịt lộn thường được chế biến thành các món ngon như vịt lộn xào me, ăn kèm cháo, bún, lẩu. Với những người không có nhiều thời gian nấu nướng, bạn có thể luộc chín trứng, ăn cùng rau răm, muối tiêu chanh. Ảnh: Damanfood.

Mon ngon ngay mua anh 8

Khoai nướng là món gợi nhắc hương vị tuổi thơ của nhiều người. Bạn có thể mua khoai lang về nướng trên lò hay bếp than. Những ngày lạnh, khoai hay bắp được người bán nướng tại chỗ cũng xuất hiện nhiều trên các con phố. Củ khoai nướng to tròn, nóng hổi. Khi ăn, bạn bóc bỏ lớp vỏ cháy sém bên ngoài để thưởng thức phần thịt dày ngọt, bùi, thơm nức mùi mật. Ảnh: Samlacareview.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau