Điểm danh 5 món ngon xứng danh 'gương mặt vàng trong làng gọi ship'

Thứ Năm, 08/08/2019 15:00
Trong khi khẩu vị dân tình thay đổi nhanh đến chóng mặt, vẫn có 5 xu hướng ẩm thực giữ được phong độ ổn định và luôn lọt “top-order” trên GrabFood.

Theo thống kê được công bố gần đây từ kho dữ liệu của GrabFood, mặc cho sự thay đổi trong nhu cầu ẩm thực, với món chễm chệ “lên ngôi”, món ngậm ngùi “thất sủng”, tình yêu của các tín đồ ăn uống với 5 món ngon dưới đây vẫn chẳng hề nhạt phai.

Thực phẩm xanh

Nhắc đến những item “làm mưa làm gió” hè này, bạn sẽ khó lòng bỏ qua sự góp mặt của thực phẩm xanh. Khi người người, nhà nhà hạn chế bao nylon, ống hút nhựa, kêu gọi sống xanh, những thực phẩm làm từ nguyên liệu organic, có bao bì thân thiện với môi trường nghiễm nhiên được ưu ái. Chưa kể, chế độ ăn uống lành mạnh phối hợp với gym, yoga hàng ngày còn giúp dân tình vừa ăn vừa giữ dáng, khiến thực phẩm xanh luôn đứng đầu bảng order.

Diem danh 5 mon ngon xung danh 'guong mat vang trong lang goi ship' hinh anh 1
Thực phẩm xanh được tạo bởi các nhóm chất có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt gần đây, các món salad đang được cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng dân văn phòng ưa chuộng. Với đa dạng nguyên liệu từ chất đạm như ức gà, thịt xông khói, trứng luộc, thịt bò xào đến nhiều loại rau củ như rau xà lách, bơ, cà chua, ớt chuông tùy vào sở thích, cộng đồng có thể tuỳ ý chọn món salad hợp khẩu vị, đầy đủ dưỡng chất cho thực đơn hàng ngày.

Các món siêu to khổng lồ

Người ta vẫn thường nói, nhiều chưa chắc đã tốt. Tuy nhiên, có lẽ quan điểm này không đúng lắm trong trường hợp của “gương mặt vàng” thứ hai. Nếu như cộng đồng mạng chưa quên những chảo chân gà hay nồi lẩu siêu cay khổng lồ từng gây xôn xao dư luận, thì hàng loạt nhà hàng cũng có các phiên bản nâng cấp - thêm thịt, thêm rau, thêm trân châu, tạo nên các suất ăn khổng lồ không kém.

Diem danh 5 mon ngon xung danh 'guong mat vang trong lang goi ship' hinh anh 2
Các món ăn siêu to khổng lồ vẫn có những sức hút riêng.

Hầu như trong thực đơn của mọi hàng quán đều có một suất ăn đặc biệt, hội tụ đầy đủ các topping với kích cỡ khủng để thoả mãn sự thèm ăn của khách hàng. Điển hình như combo hamburger đặc biệt của Lotteria trong menu Món độc quán quen nổi đình đám trên GrabFood gần đây. Giờ mới biết, hamburger mà nhân còn nhiều hơn cả bánh là hoàn toàn có thật.

Topping trứng muối

Bùi bùi pha chút mằn mặn cùng mùi hương hấp dẫn, trứng muối có lẽ là topping sáng giá nhất trong thời gian vừa qua. Các món ăn từ ngọt đến mặn đều có thể dùng kèm với trứng muối để khơi gợi vị giác của người dùng. Có lẽ vì thế, các món ăn kèm theo trứng muối chưa bao giờ lọt ngoài tầm ngắm của các tín đồ ẩm thực trung thành.

Diem danh 5 mon ngon xung danh 'guong mat vang trong lang goi ship' hinh anh 3
Kết hợp cùng trứng muối khiến các món ăn hấp dẫn khó tả.

Bông lan trứng muối, bắp xào trứng muối, xôi trứng muối… là những món ăn vẫn đang giữ được vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng order.

Sữa tươi trân châu đường đen

Một thời gian, người người nhà nhà “phát cuồng” vì sữa tươi trân châu đường đen. Và cũng có thể nói, chưa bao giờ sự sáng tạo của người đầu bếp được phát huy một cách mạnh mẽ như thế. Từ bánh bông lan, su kem đến những phiên bản “khó đỡ” hơn như pizza, bánh bao ăn kèm trân châu đường đen thay phiên nhau lên sóng trên GrabFood.

Diem danh 5 mon ngon xung danh 'guong mat vang trong lang goi ship' hinh anh 4
Sức hút của sữa tươi trân châu đường đen vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Tuy không còn “nóng” như thời điểm ban đầu, sữa tươi trân châu đường đen cùng các phiên bản độc lạ ấy vẫn nằm trong danh sách các món yêu thích nhất của nhiều bạn trẻ.

Muôn vẻ phô mai

Những thực khách dù khó tính nhất ắt cũng khó lòng cưỡng lại sự quyến rũ không thể chối từ của phô mai. Từ mozzarella đến các loại cream cheese, mascarpone cheese phô mai “len lỏi” vào mọi món ăn, biến hoá hương vị, nhận được sự yêu thích của đa số cộng đồng.

Phô mai ăn một mình vốn đã ngon, khi ăn kèm các món mặn lại còn ngon hơn gấp bội. Mặn, ngọt, béo vừa phải, phô mai dễ dàng kết hợp từ món ăn đến thức uống. Không cần phải là một “cheese-lover”, ai ai cũng có thể đắm chìm trong hương vị hay ho mà phô mai mang lại.

Diem danh 5 mon ngon xung danh 'guong mat vang trong lang goi ship' hinh anh 5
Phô mai ăn một mình vốn đã ngon, khi ăn kèm các món mặn lại còn ngon hơn gấp bội.

5 “gương mặt vàng" này liệu còn trụ được bao lâu trên bảng xếp hạng thì không ai biết, nhưng việc vẫn tiếp nhận hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày chính là câu trả lời của “chuyên gia ẩm thực" GrabFood. Thấu hiểu người dùng và các trào lưu, GrabFood tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi Món ngon quán Việt năm nay. Tham gia cuộc thi, nhãn hàng cung cấp cho các đầu bếp chuyên nghiệp thông tin về những xu hướng ẩm thực độc đáo, để họ có thể phát huy sự sáng tạo của mình và đem đến những món ăn vượt ngoài mong đợi.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau