Biển vàng trong mùa cải dầu bội thu ở Australia

Thứ Tư, 11/11/2020 18:05
Sắc vàng cải dầu trải khắp các ngọn đồi báo hiệu mùa bội thu của những người nông dân ở New South Wales (Australia).
mua cai dau boi thu o Australia anh 1

Thời điểm hiện tại, Australia đang vào mùa xuân, các cánh đồng cây cải dầu ở tiểu bang New South Wales bắt đầu nở rộ, tạo nên những biển vàng tuyệt đẹp, thu hút du khách kéo đến check-in, chụp ảnh.

mua cai dau boi thu o Australia anh 2

Sau những trận mưa phá hạn trong mùa đông, nông dân trồng cải dầu ở New South Wales đang có một vụ mùa bội thu.

mua cai dau boi thu o Australia anh 3

New South Wales trải qua đợt hạn hán kéo dài. Nhờ lượng mưa trên mức trung bình từ tháng 3 đến tháng 8, sản lượng vụ đông ở đây dự kiến ​​tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

mua cai dau boi thu o Australia anh 4

Hàng năm cứ vào đầu xuân (khoảng từ tháng 9), hoa cải dầu bắt đầu nhuộm vàng những cánh đồng ở Australia. Trong ảnh là một cánh đồng cải dầu ở khu vực gần thủ đô Canberra.

mua cai dau boi thu o Australia anh 5

Không chỉ mang vẻ đẹp làm nao lòng người, cải dầu được trồng chủ yếu nhằm thu hạt để sản xuất dầu. Dầu hạt cải là nguồn dầu thực vật lớn thứ 3 trên thế giới.

mua cai dau boi thu o Australia anh 6

Ngoài dầu ăn, hạt cải dầu còn dùng để sản xuất các sản phẩm phi lương thực, như nhiên liệu sinh học, dầu công nghiệp, nến, son môi, mực in báo. Hàng năm, sản lượng cải dầu của Australia đạt khoảng 2,7 triệu tấn.

mua cai dau boi thu o Australia anh 7

Người nông dân Peter O'Connor đứng giữa cánh đồng cải dầu rực rỡ ở thị trấn Harden. Vụ mùa bội thu là một "sự thay đổi lớn" đối với Peter, sau nhiều năm hạn hán không ngừng trên khắp New South Wales.

mua cai dau boi thu o Australia anh 8

Ở tiểu bang đông dân nhất Australia này, du khách sẽ tìm thấy các cánh đồng cải dầu trên những ngọn đồi trập trùng tại vùng Riverina và miền Trung Tây. Lạc đến đây, bạn như hòa vào sắc vàng rực rỡ của hoa cải và mây trời xanh thẳm.

mua cai dau boi thu o Australia anh 9

Phiêu du trên con đường cắt qua cánh đồng cải dầu, du khách hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận nhựa sống tự nhiên tràn đầy xung quanh.

Theo Zing, The Guardian

Tin khác