Cây cầu lời nguyền tình yêu xuất hiện trong 'Cá mực hầm mật'

Thứ Hai, 22/07/2019 08:17
Du khách truyền tai nhau rằng các cặp đôi muốn hạnh phúc trọn đời thì hãy nắm tay nhau đi hết cây cầu treo ở đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật

Trong tập phim mới đây của Cá mực hầm mật đang gây sốt, khán giả được theo chân các nhân vật tới thành phố Tam Á ở đảo Hải Nam (Trung Quốc). Đây là một điểm đến nghỉ dưỡng du lịch nổi tiếng ở đất nước tỷ dân, được mệnh danh là "Hawaii của Trung Quốc" với những bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng trải dài cùng các công viên thiên nhiên độc đáo. Đặc biệt, đoàn làm phim thực hiện một phân đoạn dài tại công viên rừng Yalong, cách trung tâm Tam Á khoảng 16 km.

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 1

Trong chuyến đi này, Đồng Niên (do Dương Tử thủ vai) đã nằng nặc yêu cầu bạn trai Hàn Thương Ngôn (do Lý Hiện đảm nhận) phải đi qua một cây cầu treo bắc qua hai đỉnh núi, dù cho anh chàng mắc chứng sợ độ cao. Cô nàng năn nỉ người yêu "hoàn thành thử thách" vì đây là cây cầu tình yêu, những đôi tình nhân cùng nhau đi hết con đường đều sẽ bên nhau trọn đời.

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 2

"Truyền thuyết tình yêu" này bắt đầu từ bộ phim If you are the one 2 (Nếu em là người tình 2) được thực hiện tại công viên rừng Yalong cách đây gần 10 năm. Bộ phim có sự góp mặt của Thư Kỳ và Cát Ưu, ra đời vào năm 2010 kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn, vượt qua nhiều sóng gió để đến được hạnh phúc. Qua bàn tay của đạo diễn gạo cội Phùng Tiểu Cương, Nếu em là người tình 2 đã tạo nên cơn sốt lớn ở Trung Quốc khi đó. Thậm chí, công viên rừng Yalong đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá du lịch nhờ tiếng vang này.

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 3

Trong đó, không thể bỏ qua tour du lịch tình yêu hay movie tour với tất cả các bối cảnh phim được quay tại đây. Du khách sẽ trải nghiệm cảm giác đi qua cây cầu treo ở độ cao 40 m, dài 168 m bắc qua hai đầu ngọn núi. Vì có kết cấu treo, làm bằng gỗ là những đoạn dây thừng nên cây cầu có độ rung lắc nhất định, khiến các đôi tình nhân muốn nắm tay nhau đi hết con đường càng gian nan hơn. Chi phí để đi qua cây cầu này là 20 tệ (khoảng 70.000 đồng). 

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 4

Đứng từ trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn những ngọn đồi thoai thoải, đại dương bao la, lắng nghe tiếng chim hót, ngửi mùi hoa và tận hưởng không gian xanh mát. Phía bên kia cây cầu là điểm hẹn đôi lứa, mang tên "tổ tình yêu", được xem như phần thưởng cho những ai can đảm cùng người thương đi đến cuối con đường. 

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 5

Cũng trong tập phim này của Cá mực hầm mật, các thành viên trong đội tuyển game thủ K&K đều rất thích thú khi bước qua cây cầu, thậm chí còn nhún nhảy để tạo nên độ rung lắc thót tim. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng vì biên độ rung lắc này đều đã được tính toán để đảm bảo an toàn cho du khách. Sau Nếu em là người tình 2, bộ phim của Dương Tử và Lý Hiện một lần nữa khiến công viên ở Tam Á ngày một nổi tiếng. Ngay khi tập phim lên sóng, nhiều du khách đã tới đây check in và chia sẻ trên các mạng xã hội.

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 9

Ngoài cầu treo tình yêu, công viên rừng Yalong còn rất nhiều hạng mục vui chơi khác như khu bảo tồn động vật với 100 loại chim, 20 loại bướm, 1.500 loại cây nhiệt đới, đài quan sát ngắm vịnh Yalong và Haitang, thung lũng hoa lan, cáp treo Guojanglong, tháp Canghai, tượng Phật bằng đá khổng lồ, nhảy bungee...

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 6

Đặc biệt, công viên Yalong còn có một cây cầu kính vừa được khánh thành vào tháng 9/2018. Cây cầu cao 450 m và dài 400 m, với thiết kế theo đường gấp khúc, bao xung quanh hoàn toàn là kính chịu lực dày 3 cm.

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 7

Phía cuối cây cầu là một đài quan sát hình vòng cung, nơi du khách có thể hoà mình vào thiên nhiên trọn vẹn: phía trước là biển khơi, sau lưng là núi, dưới chân và vực sâu còn trên cao là bầu trời. Lớp kính có thiết kế đặc biệt với những khe hở để gió núi luồn qua, tạo nên cảm giác chân thực do du khách như đang bước trên mây, đồng thời đây cũng là một biện pháp an toàn giảm bớt sức gió tác động lên công trình.

Cây cầu treo thử thách tình cảm đôi lứa trong Cá mực hầm mật - 8

Từ trung tâm Tam Á, bạn có thể tới đây bằng taxi hay bus cũng rất tiện lợi. Giá vé vào cổng là 150 tệ (khoảng 500.000 đồng) vào mùa thấp điểm và 170 tệ (580.000 đồng) vào mùa cao điểm. Giá thuê hướng dẫn viên thêm 80 tệ (khoảng 270.000 đồng). Ngoài ra, công viên còn có hàng trăm villa giữa núi rừng dành cho du khách muốn ở lại qua đêm.

Ảnh: ImageChina, Yalong Forest Park

Theo Ngoisao

Tin khác