Dịp này, Bình Định cũng tổ chức ra mắt Cổng thông tin và ứng dụng “du lịch Quy Nhơn – Bình Định” trên thiết bị di động.

Theo giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh, kế hoạch ngắn hạn phục hồi du lịch Bình Định là một lộ trình 2 giai đoạn, chủ yếu nhắm vào thị trường nội địa. Trong đó, giai đoạn 2 (từ 1.12.2021 đến 31.12.2022), được kỳ vọng thu hút 70% lượng khách đến tỉnh so với năm 2019. “Trước mắt, chúng tôi triển khai thí điểm đón khách nội tỉnh, khách ngoài tỉnh từ các địa phương có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2 (nguy cơ thấp đến nguy cơ trung bình). Khuyến khích khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh lữ hành”, ông Thanh cho hay.

Về địa điểm đón khách, từ một số “vùng xanh” như bán đảo Phương Mai, xã đảo Nhơn Châu thuộc thành phố Quy Nhơn hay xã Cát Tiến, huyện Phù Cát… trong giai đoạn 1, trên cơ sở đánh giá mức độ dịch bệnh tại địa phương, kế hoạch phục hồi du lịch Bình Định trong năm 2022 sẽ mở rộng sang các thị trường thích hợp, đặc biệt là những thị trường truyền thống như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các tỉnh trong khu vực như Gia Lai, Đắc Lắc, Kon Tum, Phú Yên, bên cạnh việc hiện thực hóa thỏa thuận đã có giữa Bình Định và hai trung tâm du lịch lớn là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang nhấn mạnh yêu cầu an toàn trong quá trình từng bước nối lại các hoạt động du lịch: An toàn tới đâu mở cửa tới đó; chỉ mở cửa khi đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Theo hướng này, hồi trung tuần tháng 11, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành tạm thời bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn. Rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt được đặt ra cho người lao động, cơ sở kinh doanh và du khách. Chỉ cần không đạt 1 tiêu chí thành phần, cơ sở kinh doanh du lịch sẽ bị đánh giá không an toàn, đồng nhĩa với việc không được hoạt động.

Sự kiện khai trương Cổng thông tin du lịch (www.dulichquynhon.binhdinh.gov.vn và www.mybinhdinh.vn ) và ra mắt ứng dụng “du lịch Quy Nhơn – Bình Định” trên thiết bị di động được đánh giá là nỗ lực mới nhất của du lịch đất võ trong việc quảng bá hình ảnh, hỗ trợ khách hàng. Ông Trần Văn Thanh cho biết, ngay giai đoạn chạy thử, sản phẩm hợp tác với VNPT Bình Định đã nhận được phản hồi tích cực từ các chuyên gia cũng như người dùng. Đề cao tính thiết thực, các công cụ, tiện ích trên, ngoài cung cấp thông tin về điểm tham quan, cơ sở lưu trú, sự kiện, lễ hội, địa chỉ ẩm thực, mua sắm, giải trí… còn có khả năng tiếp nhận sáng kiến, bổ sung dữ liệu để có thể hoàn thiện vai trò một “cẩm nang” không thể thiếu đối với mỗi du khách có nhu cầu tìm đến Bình Định.

Ngoài tiếng Việt, ứng dụng “du lịch Quy Nhơn – Bình Định”  còn trao cơ hội tiếp cận thông tin du lịch địa phương cho đối tượng là du khách nước ngoài thông qua ngôn ngữ Anh, Hàn, Nhật, Trung Quốc.

Hình ảnh du lịch Bình Định trên ứng dụng dùng cho thiết bị di động: