Amber “bắt tay” K.J.Choi và Albanese thiết kế sân golf Amber Hill giai đoạn 2

Thứ Hai, 18/04/2022 08:00
Ngày 15/04/2021, lễ ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế sân golf Amber Hills giai đoạn 2 giữa Tập đoàn Amber với "Huyền thoại golf Châu Á" K.J.Choi và công ty thiết kế Albanese & Lutzke đã chính thức diễn ra.

Amber “bắt tay” K.J.Choi và Albanese thiết kế sân golf Amber Hill giai đoạn 2

Sự kiện trên đã khẳng định mối quan hệ hợp tác đầy triển vọng trong lộ trình đưa Amber Hills Golf & Resort trở thành sân golf mang tầm quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác thiết kế: Khởi đầu lộ trình đưa Amber Hills thành sân golf chuẩn quốc tế

Tập đoàn Amber là đơn vị có 12 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, phát triển Bất động sản, năng lượng bao gồm hệ sinh thái kinh doanh đa dạng. Sở hữu bề dày kinh nghiệm quản lý - vận hành nhiều dự án trên toàn quốc, Tập đoàn Amber đã không bỏ lỡ xu thế chung của ngành du lịch – kinh tế Việt Nam khi quyết định mở rộng sang lĩnh vực golf kết hợp nghỉ dưỡng. Quyết định đầu tư vào sân golf Amber Hills (tiền thân là sân golf Yên Dũng) là bước chuyển mình quan trọng nhằm khẳng định vị thế của Tập đoàn Amber trong lĩnh vực Bất động sản.

Sau khi tiếp nhận sân golf từ tháng 4/2022, Amber đã đưa ra những chiến lược đầu tư bài bản và sáng tạo. Cụ thể lộ trình phát triển tiếp theo của sân Amber Hills sẽ được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Trong đó, giai đoạn 1 sân golf sẽ xây dựng và thi công hoàn thiện các hạng mục villa và khách sạn. Triển khai giai đoạn 2, sân sẽ được thiết kế và xây dựng thêm 18 hố, nâng tổng số thành 36 hố với mức đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng.

Trong kế hoạch triển khai giai đoạn 2, sân Amber Hills Golf & Resort sẽ lựa chọn hợp tác với chuyên gia tư vấn thiết kế cao cấp K.J.Choi – "huyền thoại golf Châu Á" và đơn vị thiết kế hàng đầu nước Mỹ: Albanese & Lutzke. Đây cũng chính là công ty đã trực tiếp thiết kế sân golf Amber Hills trong giai đoạn 1.

Amber “bắt tay” K.J.Choi và Albanese thiết kế sân golf Amber Hill giai đoạn 2 - Ảnh 1.

Ông Trần Anh Thắng - Chủ tịch HĐQT Amber Capital Holdings chia sẻ về quyết định lựa chọn đối tác thiết kế

Chia sẻ về quyết định quan trọng này, ông Trần Anh Thắng - Chủ tịch HĐQT Amber Capital Holdings cho biết: "Nhận thức được rõ vai trò quan trọng của đơn vị tư vấn thiết kế trong sự thành bại của một sân golf, Tập đoàn Amber đã trao đổi, làm việc với nhiều đối tác nổi tiếng trong và ngoài nước. Sau khi đánh giá và cân nhắc, chúng tôi vẫn lựa chọn Albanese & Lutzke - đơn vị đồng hành cùng sân golf Amber Hills ở giai đoạn 1. Lợi thế lớn nhất của Albanese & Lutzke là đã quen thuộc với thổ nhưỡng, tập tính của sân và có nhiều kinh nghiệm thi công thực tế nên sẽ hạn chế tối đa rủi ro phát sinh. Điểm sáng nổi bật trong lần hợp tác thứ hai này là sự xuất hiện K.J.Choi dưới vai trò chuyên gia tư vấn thiết kế cao cấp sẽ góp phần tạo ra một quần thể sân golf độc đáo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi rất tin tưởng vào sự kết hợp này".

Được biết, K.J.Choi và Albanese & Lutzke là hai tên tuổi lừng lẫy trên thế giới trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế sân golf. Cụ thể K.J.Choi (Tên thật: Choi Kyung-Ju) được đánh giá là Golfer chuyên nghiệp người Hàn Quốc có sự nghiệp thành công nhất Châu Á. Trong sự nghiệp golf của mình, K.J.Choi đã từng giành hơn 20 cúp vô địch, bao gồm 8 chức vô địch của PGA Tour. Thêm vào đó, ông là nhân vật đã trực tiếp trải nghiệm thi đấu tại hàng trăm sân golf lớn nhỏ trên thế giới nên cực kì thấu hiểu yêu cầu của các golfer chuyên nghiệp về một sân golf lý tưởng. Còn Albanese & Lutzke là đơn vị thiết kế - quản lý sân golf nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ. Đơn vị này là tác giả của nhiều công trình sân golf có tiếng tăm trên thế giới, tiêu biểu như: "The Pete Dye Course at French Lick Resort" nằm trong "TOP 100 sân golf đẹp nhất US" 2018 và 2019. 

Amber “bắt tay” K.J.Choi và Albanese thiết kế sân golf Amber Hill giai đoạn 2 - Ảnh 2.

Sự kết hợp của 2 tên tuổi lớn trong lĩnh vực tư vấn - thiết kế sân golf bảo chứng cho thành công của Amber Hills trong tương lai.

Triển khai thiết kế sân Rock Valley trước giai đoạn 2: Khó khăn, thách thức và cơ hội

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, ông Paul Albanese - Giám đốc điều hành Albanese & Lutzke đã đánh giá về khó khăn và cơ hội trong lần hợp tác thứ hai này. Theo ông, để triển khai thiết kế sân Rock Valley (Thung lũng đá) trước giai đoạn 2 thì địa hình nhiều đồi núi đan xen không theo quy luật của sân golf Amber Hills sẽ là bài toán khó đối với đơn vị thiết kế. Tuy nhiên nhà thiết kế sân golf người Mỹ cũng cho biết thêm: "Yếu tố địa hình vừa là khó khăn nhưng cũng là lợi thế. Chúng tôi sẽ tạo nên một quần thể vừa đảm bảo được yếu tố thử thách cho sân golf, vừa là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời trên núi cao. Cảnh quan tuyệt đẹp cũng chính là một trong những nhân tố giúp thu hút các golfer quay trở lại".

Amber “bắt tay” K.J.Choi và Albanese thiết kế sân golf Amber Hill giai đoạn 2 - Ảnh 3.

Yếu tố địa hình của sân Amber Hills vừa là khó khăn, vừa là lợi thế trong thiết kế giai đoạn 2

Sự hợp tác giữa Tập đoàn Amber, Công ty Albanese & Lutzke và "Huyền thoại golf Châu Á" K.J. Choi hứa hẹn sẽ mang đến một quần thể sân golf độc đáo xứng tầm thế giới cho cộng đồng golfer trong và ngoài nước.

Amber “bắt tay” K.J.Choi và Albanese thiết kế sân golf Amber Hill giai đoạn 2 - Ảnh 4.

Sau khi hoàn thiện giai đoạn 2, Amber Hills Golf & Resort sẽ trở thành tổ hợp sân golf kết hợp nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

N.Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau