Aloha - Chào mừng bạn đến Hawaii

Thứ Bảy, 23/07/2022 00:00
Hawaii, vùng đất của Aloha - “xin chào” trong tiếng bản xứ, được ví như “Cô gái da màu” nóng bỏng, bí ẩn, nhưng cũng đầy thân thiện khiến ai nấy đều phải trầm trồ ngay khi vừa đặt chân đến.

Hawaii quả thật xứng danh là “Thiên đường nơi hạ giới”, với cảnh quan tuyệt đẹp của biển trời và núi non hùng vĩ hòa quyện vào nhau… thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng.

Hawaii là quần đảo gồm 132 đảo lớn nhỏ, nằm ở trung tâm nhiệt đới của Thái Bình Dương. Quần đảo này có diện tích 1,67 triệu km2, trông giống như một "chuỗi ngọc" dài kéo từ Đông Nam đến Tây Bắc của Thái Bình Dương. Bên cạnh khí hậu mát mẻ quanh năm, những bãi biển nguyên sơ, những ngọn núi lửa còn phun trào nham thạch…, Hawaii còn gần gũi, chân thật khiến du khách đều muốn đến đây khám phá nhiều lần.

Thăm thành phố của Trân Châu Cảng - Honolulu

Là thủ phủ của tiểu bang Hawaii, Honolulu trong ngôn ngữ Hawaii có nghĩa là "vịnh ẩn nấp". Thành phố được mệnh danh "giao lộ của Thái Bình Dương" này nằm trên đảo Oahu là địa danh lịch sử Trân Châu Cảng.

Aloha - Chào mừng bạn đến Hawaii - Ảnh 1.

Bãi biển Waikiki và đầu kim cương, Honolulu, đảo Oahu, Hawaii - Ảnh: Shutter Stock

Honolulu còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo như: Tòa Đô Sảnh, tượng vua Kamehameha, lâu đài hoàng gia Iolani… và bãi biển Waikiki đẹp thơ mộng được tạp chí Forbes bình chọn là "Điểm du lịch trăng mật quyến rũ nhất hành tinh". Ngoài ra, khám phá Bảo tàng tàu ngầm USS Bowfin với hơn 4.000 hiện vật sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người lính đã làm việc dưới đáy đại dương. Khi màn đêm buông xuống, bạn hãy thong thả dạo quanh ngắm biển, xem show ảo thuật, ghé quán bar nhâm nhi ly cocktail, hay thưởng thức vũ điệu Hula Hula cuồng nhiệt trong tiếng trống sôi động dưới ánh lửa bập bùng…

Thưởng thức nét văn hóa đặc sắc của thổ dân Polynesian

Ngay tại Honolulu, bạn còn được tham quan Trung tâm văn hóa Polynesian - một điểm đến thú vị khó lòng bỏ qua. Nơi đây tập trung cư dân sống rải rác trên quần đảo Thái Bình Dương như: Samoa, Maori, Fiji, Hawaii, Tonga, Tahiti và Marquises với nét văn hóa phong phú và độc đáo sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Aloha - Chào mừng bạn đến Hawaii - Ảnh 2.

Đặc sắc và thú vị với văn hóa Polynesia của Hawaii - Ảnh: Pinterest

Ngay tại Trung tâm văn hóa Polynesian là khu chợ Hukilau bày bán nhiều hàng thủ công mỹ nghệ, cũng như các món ăn truyền thống gợi nhớ phong cách Hawaii của những năm 1950. Hãy dành cả ngày ở đây để xem các hoạt động của thổ dân, thưởng thức các món ăn đặc sản, chụp hình lưu niệm với các nhóm thổ dân trong trang phục đặc trưng... Và đặc biệt, đừng quên xem show diễn cuối ngày "Breath of Life" (tạm dịch: Hơi thở của cuộc sống) của gần 100 nghệ sĩ biểu diễn các điệu nhảy thổ dân, trồng người quay dao lửa... thật sinh động.

Đi tàu ngầm khám phá đáy đại dương

Cái thú của dân lặn biển chính là ngụp lặn trong đại dương và chiêm ngưỡng khu rừng san hô rực rỡ sắc màu dưới đáy biển. Nhưng bạn sẽ được chứng kiến những cảnh trên khi trải nghiệm khám phá đáy đại dương bằng tàu ngầm công nghệ cao. Bạn không phải tự mình khoác lên bộ áo dày cộp và bình oxy nặng trịch, mà chỉ bước lên boong và trèo chiếc thang thẳng đứng xuống khoang tàu ngầm, sau đó chọn cho mình một chỗ ngồi sát cửa sổ để nhìn ra biển.

Aloha - Chào mừng bạn đến Hawaii - Ảnh 3.

Khám phá đáy đại dương bằng tàu ngầm công nghệ cao - Ảnh: Shutter Stock

Khi tàu đóng nắp khoang trên, nước ào ào chảy vào những khoang chứa, rồi tàu từ từ chìm xuống đáy đại dương để bạn tìm hiểu đời sống của các loài sinh vật biển. Tàu ngầm sẽ đưa bạn đi qua những vùng san hô, rồi đến khu vực chiếc tàu đắm từ thế kỷ trước. Nơi chiếc tàu sắt đắm ngày xưa giờ trở thành công viên nước khổng lồ của các loài san hô và sinh vật biển.

Ngắm rặng núi lửa Diamond Head kỳ thú

Đến Hawaii mà bạn chưa chứng kiến núi lửa đang hoạt động thì coi như chuyến đi chưa hoàn hảo. Ngoài việc đắm chìm trong những bãi biển tuyệt đẹp, bạn còn được chiêm ngưỡng rặng núi lửa Diamond Head đã tắt cao 231 m và là đền tế thần của người Hawaii cổ xưa. Với tên gọi là "Đỉnh gió hú" tọa lạc trên đảo Oahu, Diamond Head là một trong những nơi hấp dẫn nhiều du khách nhất khi đến thăm hòn đảo lớn thứ ba này.

Aloha - Chào mừng bạn đến Hawaii - Ảnh 4.

Cầu thang Haiku - Ảnh: Shutter Stock

Nhìn từ xa, ngọn núi mờ ảo trong sương và lấp lánh như được cẩn hột xoàn. Còn nếu đã lên núi, bạn sẽ chứng kiến một cảnh tượng vô cùng kỳ thú của "Đỉnh gió hú". Đó là khi đứng ở đây gió thổi lồng lộng, bạn sẽ nghe rõ cả tiếng gào thét và tiếng rú của núi, nhưng nếu đi ra khỏi khu vực đó mọi thứ yên tĩnh trở lại…

Aloha - Chào mừng bạn đến Hawaii - Ảnh 5.

Bạn sẽ được đón chào bằng điệu múa Hula truyền thống và tặng vòng hoa sứ với lời chào "Aloha" tươi tắn nở trên môi - Nguồn: pixabay

Không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc…, người dân Hawaii còn nổi tiếng là thân thiện, hiếu khách. Vừa đặt chân đến sân bay, bạn sẽ được thổ dân đón chào bằng điệu múa Hula truyền thống và tặng vòng hoa sứ với lời chào "Aloha" tươi tắn nở trên môi… Mọi mệt nhọc đường xa bỗng chốc tan biến, như tiếp thêm nguồn năng lượng để bạn khám phá hành trình Hawaii 6 ngày đầy sắc màu quyến rũ…

N.Trọng

Tin khác