Vietnam Airlines thực hiện biện pháp an toàn mới

Thứ Bảy, 01/08/2020 09:00
Vietnam Airlines phục vụ thêm khăn lau tay kháng khuẩn trên tất cả chuyến bay và phun khử khuẩn đặc dụng tàu bay trong mùa dịch.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ 1/8 hành khách sẽ được sử dụng loại khăn mới chứa cồn Isopropyl nồng độ 65%, có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyến cáo sử dụng để đảm bảo an toàn. Hành khách có thể sử dụng khăn lau tay kháng khuẩn để vệ sinh tay hay các vật dụng cá nhân, sau khi di chuyển qua nhiều điểm tiếp xúc để lên tàu bay, qua đó giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Khăn lau tay kháng khuẩn sử dụng trên máy bay của Vietnam Airlines.

Khăn lau tay kháng khuẩn sử dụng trên máy bay của Vietnam Airlines.

Ngoài ra, từ 31/7, Vietnam Airlines thực hiện vệ sinh khoang khách, phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Trước đó, từ cuối tháng 3, hãng này áp dụng phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm các máy bay vào cuối ngày. Dung dịch khử khuẩn được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay phê chuẩn sử dụng, an toàn với sức khỏe con người.

Vietnam Airline phun khử khuẩn máy bay sau khi hạ cánh.

Vietnam Airline phun khử khuẩn máy bay sau khi hạ cánh.

Bên cạnh các giải pháp mới như trên, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không được áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay. Theo đó, tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công... đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, hãng ngừng cấp báo in cho hành khách đọc trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai thay cho nước từ bình, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái...để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Tiếp viên hàng không luôn dùng khẩu trang và găng tay để phòng tránh dịch bệnh.

Tiếp viên hàng không luôn dùng khẩu trang và găng tay để phòng tránh dịch bệnh.

Trên máy bay sử dụng màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) giúp loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet. Khoang máy liên tục làm mới không khí sau 3 phút để vô trùng không khí tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật.

Thời gian tới, đại diện Vietnam Airlines khẳng định tiếp tục thực hiện những chuyến bay với tiêu chí an toàn là số một, sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng luôn được ưu tiên bảo vệ trong suốt hành trình bay.

Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đang khai thác trung bình 350 chuyến bay nội địa mỗi ngày trên hơn 60 đường bay tới 22 điểm đến trong nước. Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại và là hãng hàng không khai thác cùng lúc cả hai dòng máy bay thế hệ mới - Boeing 787 và Airbus A350. SkyTrax - tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không độc lập của Anh công nhận Vietnam Airlines là hãng hàng không 4 sao 4 năm liên tiếp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng truy cập website; Ứng dụng di động Vietnam Airlines; Facebook; Liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001100.

A.D

Tin khác