Việt Nam kích hoạt loạt giải pháp đón khách quốc tế dịp cuối năm

Thứ Sáu, 14/11/2025 08:31
Bước vào mùa cao điểm cuối năm, du lịch Việt Nam kích hoạt nhiều giải pháp để hút khách quốc tế, từ mở rộng đường bay, tăng cường xúc tiến quảng bá đến tổ chức các sự kiện lớn, nhằm hướng tới mục tiêu 25 triệu lượt khách trong năm 2025.
Khách quốc tế trải nghiệm tìm hiểu văn hóa địa phương khi du lịch Việt Nam. Ảnh: Phạm Hà

Cuộc đua nước rút

Tính chung 10 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước, theo Cục Thống kê. Từ nay đến cuối năm ngành du lịch Việt Nam cần đón khoảng 7,8 triệu lượt khách quốc tế để đạt mục tiêu 25 triệu lượt của cả năm 2025.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - cho rằng, mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025 đòi hỏi nỗ lực lớn của toàn ngành, từ Trung ương đến địa phương và doanh nghiệp. Trước giai đoạn tăng tốc, ông đề xuất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, bán hàng trực tuyến, mở thêm các đường bay mới và khai thác các chuyến bay charter tới các thị trường trọng điểm như: Ấn Độ, Australia, Nga, Mỹ…

Để tận dụng tối đa lợi thế mùa cao điểm cuối năm, ngành du lịch Việt Nam cần tập trung tổng lực để thu hút khách đến các điểm đã nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, TPHCM...

Tận dụng lợi thế hấp dẫn khách quốc tế

Ngành du lịch Việt Nam được đánh giá đã có sự tăng trưởng và phục hồi rất nhanh trong thời gian qua, đặc biệt trong nửa đầu năm 2025 khi trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ tăng trưởng lượng khách tốt nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đạt 21% - theo Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism).

“Về mục tiêu 25 triệu khách trong năm nay, tôi nghĩ rằng, nếu có sự đồng tâm hiệp lực của tất cả các doanh nghiệp du lịch - từ cơ sở lưu trú, doanh nghiệp vận chuyển, khách sạn đến doanh nghiệp lữ hành - thì mục tiêu hoàn toàn có thể hướng tới và đạt được” - bà Lê Thị Hòa - Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist - trả lời Lao Động.

Bà nhận định, những tháng cuối năm là thời điểm tập trung nhiều dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền... tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam vào mùa cao điểm.

Để Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách dịp cuối năm, ông Phạm Hà, CEO Lux Group gợi ý những biện pháp mà Thái Lan đã từng áp dụng, ví dụ như tăng cường miễn thị thực (visa), tặng kèm vé máy bay nội địa hoặc phòng khách sạn cho khách quốc tế từ các thị trường nguồn, nhất là các thị trường tiềm năng và có lượng khách lớn.

CEO của tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ du lịch sang trọng dành riêng cho dòng khách cao cấp nhấn mạnh, không nhất thiết phải tăng mục tiêu đón khách quốc tế lên 25 triệu lượt, nhưng nếu tăng doanh thu lên 30% cũng là một thành quả rất tích cực cho du lịch Việt Nam.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch. Từ ngày 1 - 13.11, diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 03 thành phố Washington DC, New York, Boston của Mỹ với chủ đề “Vietnam: A World of Experiences, Exceptional Value” - “Việt Nam: Thế giới của những trải nghiệm, giá trị vượt trội”.

Du lịch Việt Nam cũng hiện diện tại Hội chợ Du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2025 - hội chợ du lịch lớn nhất thế giới.

Theo Báo Lao Động

Tin khác