Tuscany - "bản tình ca" ngọt ngào giữa lòng nước Ý

Thứ Hai, 16/10/2023 16:08
Tuscany là một trong những vùng đất lãng mạn nhất của xứ sở mì ống với vẻ đẹp hài hòa giữa đồi núi, biển cả và những cánh đồng hoa...

Thiên đường bị lãng quên

Không chỉ được du khách trong nước yêu thích, Tuscany còn nổi tiếng với những ai khao khát được hòa mình vào một thành phố cổ kính tách biệt khỏi guồng quay cuộc sống. Được ví như một thiên đường bị lãng quên, thành phố này sở hữu vẻ đẹp làm say đắm lòng người với những ngọn đồi trập trùng, những cánh đồng lúa chín đẹp như tranh vẽ ở phía nam và các khu vườn nho và những dãy cây bách, thông, ô liu… ở phía bắc.

Khung cảnh lãng mạn trên con đường ở Tuscany 

Vườn nho tại Tuscany 

Có thể nói, mỗi góc của Tuscany đều chứa đựng những nét quyến rũ rất riêng, từ các thị trấn vùng đồi đẹp như tranh vẽ, các làng chài ghi đậm dấu ấn của người La Mã cổ xưa, đến các khu nghỉ mát dọc bờ biển như minh chứng về sự sung túc từ lâu đời. Còn gì bằng khi ở vùng nông thôn và thưởng thức những ly rượu nho đặc sản của Tuscany dưới cái nắng Địa Trung Hải.

Một góc vùng nông thôn Tuscany 

Vẻ đẹp còn sót lại của nền văn hóa Phục Hưng

Bức tranh hoàn mỹ về thiên nhiên của Tuscany chỉ là tiền đề để du khách bước sâu hơn vào hành trình khám phá những kiến trúc cổ kính, những công trình mang dáng dấp của một nền văn hóa Phục Hưng thời hưng thịnh nhất. 

Thành phố Florence - thủ phủ của Tuscany - là cái nôi của nền văn hóa Phục Hưng những năm đầu thế kỷ XV - XVI. Sở hữu vẻ đẹp cổ kính với những nhà thờ Công giáo được lợp mái đỏ, bảo tàng, những con đường đi bộ dưới những tán cây xanh mát... nơi đây vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn những gì tinh túy nhất của những công trình nghệ thuật hàng trăm năm trước với những ngôi nhà cổ kính trải dài khắp các dãy phố.

Dãy phố mang nét đẹp cổ kính tại Florence 

Có thể kể những bảo tàng, thánh đường đồ sộ tại Florence như: bảo tàng Galleria dell’Accademia - nơi trưng bày bức tượng chàng David khỏa thân và nhà thờ chính tòa Cattedrale di Santa Maria del Fiore - nhà thờ Công giáo lớn nhất ở châu Âu. 

Người Ý xem Florence như bảo tàng nghệ thuật của chính họ bởi nơi đây có những hoạt động thủ công mà du khách có thể tham quan như: làm đồ da, làm giấy cao cấp thủ công…  và một nhịp sống bình yên, thong dong.

Những bức họa, kiến trúc mang nét văn hóa Phục Hưng 

Đến với Tuscany vào khoảng thời gian đẹp nhất là vào tháng 4-5 hoặc tháng 8-10, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những điểm đến hấp dẫn như: tháp nghiêng Pisa - biểu tượng của nước Ý nổi tiếng khắp toàn thế giới; quảng trường Piazza del Campo Siena - nơi tổ chức các sự kiện, hội chợ, triển lãm lớn của Siena, được đánh giá là một trong những quảng trường trung cổ đẹp nhất vùng Tuscany và nước Ý; Val d’Orcia - mang vẻ đẹp yên bình của vùng nông thôn với những ngọn đồi xanh mướt, những con sông hiền hòa, những rừng sồi, vườn ô liu bất tận và là trung tâm sản xuất rượu vang lớn tại vùng Tuscany. 

Quảng trường Piazza del Campo Siena 

Quảng trường Piazza del Campo Siena 

Val d’Orcia 

Ngoài ra, còn nhiều kiến trúc cổ hấp dẫn khác như nhà thờ chính tòa Florence, nhà hát Teatro del Giglio, phố đi bộ Viareggio… Tất cả đã tạo nên một vùng đất lãng mạn nhưng không kém phần cổ kính níu chân du khách.

Nhà hát Teatro del Giglio 

Phố đi bộ Viareggio 

 

Nguồn: Báo Phụ Nữ

Tin khác