![]() |
TP. Hồ Chí Minh tăng các giải pháp quản lý điểm đến du lịch, nâng cao hiệu quả kinh tế trong đón khách du lịch quốc tế |
Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu ngành du lịch nâng cao chất lượng môi trường du lịch, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm. Công tác tuyên truyền giáo dục ý thức văn minh du lịch trong cộng đồng sẽ được đẩy mạnh, cùng với việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm tại các điểm tham quan.
Các lực lượng chức năng được chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra chất lượng dịch vụ du lịch và điều kiện kinh doanh. Mọi hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch như ép giá, lừa đảo, gian lận thương mại hay hoạt động hướng dẫn viên "chui" sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm.
Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh sẽ xây dựng và hoàn thiện các kênh tiếp nhận phản ánh của du khách, bao gồm đường dây nóng, trung tâm hỗ trợ du khách và ứng dụng du lịch thông minh, nhằm kịp thời giải quyết các kiến nghị và hỗ trợ du khách.
Sở Du lịch cho biết, trong tháng 7/2025, thành phố đã đón 695.930 lượt khách quốc tế, tăng 75,3% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ du lịch trong tháng 7/2025 ước đạt 22.368 tỷ đồng, tăng 54,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Thời gian qua, các sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với cộng đồng như "18 Thôn vườn trầu" (xã Bà Điểm) hay nuôi hàu ở Long Sơn đã nhận được phản hồi tích cực từ du khách quốc tế. Thành phố cũng tập trung phát triển thị trường du lịch MICE (Hội nghị, Triển lãm, Sự kiện) và khách đoàn, tận dụng lợi thế du lịch nghỉ dưỡng biển đảo.
Để tiếp tục thu hút khách quốc tế, ngành du lịch thành phố sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Mỹ và Singapore vào cuối năm 2025. Đồng thời, hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh sẽ được truyền thông và quảng bá tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Kế hoạch này nhằm thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh được yêu cầu kịp thời tổng hợp và báo cáo các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền trong quá trình quản lý hoạt động du lịch.